Kinh nghiệm áp dụng tích hợp HTQL chất lượng, môi trường và công cụ KPI tại Công ty CP Kiến trúc Xây dựng và Nội thất Việt Quang

author 14:28 20/02/2019

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng và Nội thất Việt Quang là một trong những công ty cung cấp các dịch vụ và sản phẩm về Thiết kế, Xây dựng và Nội thất với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng và Nội thất Việt Quang là một trong những công ty cung cấp các dịch vụ và sản phẩm về Thiết kế, Xây dựng và Nội thất với một đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao. Công ty đã nhận được sự tin tưởng và trở thành đối tác chiến lược với Tập đoàn Coteccons, Công ty Tân Minh Nhân, Công ty AA corporation, Công ty Thành Quân và một số đối tác chủ đầu tư khách sạn, nhà hàng trên địa bàn… Công ty Cổ phần Kiến trúc xây dựng và Nội thất Việt Quang có thiết bị máy móc hiện đại, được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, luôn đảm bảo đáp ứng cả về chất lượng và tiến độ cho từng khách hàng của Công ty.

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, Công ty Việt Quang đã tập hợp được một đội ngũ nhân sự có chuyên môn, kinh nghiệm và có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc. Bên cạnh đó, Ban Lãnh đạo cũng rất chú trọng phát triển nguồn nhân lực nội bộ thông qua xác định nhu cầu năng lực và tiến hành đào tạo, bồi dưỡng định kỳ.

Ảnh minh họa. 

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế sẵn có, Công ty gặp phải một số hạn chế như: chưa xây dựng chính sách và mục tiêu về chất lượng và môi trường rõ ràng, thể hiện được cam kết và định hướng của lãnh đạo; quy trình nhận diện, đánh giá và kiểm soát rủi ro trong hệ thống quản lý chất lượng và quản lý môi trường còn nhiều hạn chế; công tác đo lường, đánh giá thực hiện mục tiêu chưa được chú trọng…

Nhằm khắc phục những hạn chế trên cũng như mong muốn nâng cao năng lực nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, Ban lãnh đạo công ty quyết định đăng ký tham gia chương trình “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực phía Bắc”.

Đây là dự án nhằm thúc đẩy hoạt động năng suất và chất lượng do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nhận định việc xây dựng HTQL tích hợp chất lượng, môi trường và công cụ KPI là một trong những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quản lý trong doanh nghiệp, Công ty Việt Quang đã quyết tâm trở thành đơn vị đi đầu triển khai áp dụng mô hình này. Sau khi đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ, Công ty đã tiến hành thành lập Ban chỉ đạo dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn là Công ty TNHH Tư vấn Quản lý và Phát triển Doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) qua mỗi giai đoạn triển khai.

Nhờ đó, sau gần năm tháng, Việt Quang đã ban hành được đầy đủ hệ thống tài liệu bao gồm hơn 30 quy trình cùng các hướng dẫn, quy chế, quy định… để điều hành và giám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng đúng yêu cầu của các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015. Ngoài ra, ban lãnh đạo Công ty cũng đặc biệt chỉ đạo việc định kỳ rà soát, đánh giá tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của nhà nước về môi trường, về hoạt động thi công xây dựng và đáp ứng an toàn lao động.

Việc xây dựng tích hợp các hệ thống quản lý và các công cụ cải tiến góp phần xác định rõ trách nhiệm, rõ công việc cho từng bộ phận, cá nhân trong từng đơn vị. Đi đôi với triển khai áp dụng hệ thống, Công ty Việt Quang cũng không ngừng xem xét, đánh giá và khắc phục những điểm không phù hợp, đồng thời khuyến khích các sáng kiến cải tiến, nâng cao hiệu lực hệ thống từ đội ngũ cán bộ công nhân viên.

+ Lãnh đạo dễ dàng kiểm tra tiến độ và kết quả công việc của từng bộ phận, cá nhân;

+ Môi trường làm việc khoa học, cải thiện về ý thức, tác phong làm việc.

+ 100% dự án được kiểm soát về mặt chất lượng thông qua việc xây dựng các bước kiểm soát thành quy trình và được phổ biến thực hiện nghiêm túc.

+ Cơ chế kiểm soát môi trường và an toàn lao động được duy trì thường xuyên tại các công trường thi công.

+ Nhận diện được các rủi ro liên quan đến từng quá trình trong hệ thống quản lý tích hợp chất lượng và môi trường. Công tác phòng ngừa các rủi ro được thực hiện hiệu quả; thường xuyên đào tạo và tập huấn ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Thành quả của Công ty Việt Quang là rất đáng ghi nhận, và để giữ vững thành quả, chuyên gia kiến nghị Công ty tiếp tục duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo dự án và đặc biệt tiếp tục nâng cao nhận thức về hệ thống quản lý tích hợp chất lượng, môi trường và KPI nhằm từng bước tổ chức thực hiện hệ thống ngày một hoàn thiện hơn.

Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung(VietQ.vn) - Nhằm nâng cao năng suất chất lượng hoạt động tại doanh nghiệp và hoạt động quản lý, Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) đã áp dụng thành công mô hình 5S và đạt được nhiều hiệu quả.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang