Mùa cưới 2016: Kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm cho phòng cưới

authorVũ Sơn 08:33 01/10/2016

(VietQ.vn) - Chăn ga gối đệm là thứ không thể thiếu của bất cứ cặp đôi nào, vậy làm thế nào để chọn một bộ chăn ga gối đệm phù hợp với cá tính của đôi vợ chồng trẻ.

Sự kiện:

Chăn ga gối đệm là thứ không thể thiếu của bất cứ gia đình nào, đặc biệt là các cặp đôi mới cưới thì chăn ga gối đệm lại càng quan trọng, một bộ chăn ga gối đệm phù hợp với cá tính của đôi vợ chồng trẻ sẽ đem lại cảm giác thư giãn và sảng khoái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nó còn đem lại sự thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

Thị trường chăn ga gối đệm năm nay

Giá chăn ga gối đệm năm nay có phần giảm hơn mọi năm cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khi mua cả bộ chăn ga gối đệm. Các thương hiệu sản xuất trong nước như Sông Hồng, Hanvico, Everon…có các chương trình chiết khấu cao dành cho các cặp đôi. Giá trung bình của một bộ chăn ga gối khoảng từ 3 – 5 triệu/bộ tùy vào chất liệu và kiểu dáng. Có các kiểu ga rèm, ga chun cho các cặp đôi thoải mái lựa chọn với nhiều màu sác khác nhau tùy theo sở thích. Trọn bộ thông thường gồm có 01 bộ ga phủ giường cho giường đôi, 1 bộ vỏ chăn, 2 vỏ gối cá nhân . Ruột chăn, ruột gối có giá từ 80 – 120.000đ/ruột gối và 850 – 1.250.000đ/ 1 ruột chăn, bán riêng không kèm theo vỏ chăn ga gối đệm.

Chăn ga gối đệm là vật dụng nhất định cần phải mua sắm khi cặp đôi mới cưới. Ảnh minh họa

Đệm cho giường đôi có rất nhiều loại, từ đệm ruột bông, đệm cỏ, đệm cao su thiên nhiên, đệm lò xo…với giá cũng rất khác nhau tùy chất liệu đệm, vỏ bọc đến độ dày. Đệm lò xo thông thường có độ dày khoảng 20-22 cm, giá trung bình khoảng 5 - 7 triệu/01 chiếc. Loại cao cấp hơn dày từ 26 – 28 cm, được chế tạo lò xo bằng thép đặc biệt có giá khoảng trên 10 triệu/chiếc. Đệm bông ép dày từ 10 – 14 cm có giá giao động khoảng từ 2 – 6 triệu/ chiếc…Tất cả các loại đệm được các công ty sản xuất bảo hành từ 5 – 7 năm. 

Mùa cưới 2016: Thông tin cần biết về giá cả, kinh nghiệm thuê xe cưới 2016(VietQ.vn) - Hình ảnh xe cưới sẽ thể hiện trong album và đi theo đôi bạn trẻ trong suốt qua trình chung sống. Chọn được chiếc xe ưng ý là mong ước của các cặp đôi.

Điểm đặc biệt lưu ý cho các cặp đôi khi mua đệm là tránh mua hàng rẻ, không rõ xuất xứ. Trên các tuyến đường tại nhiều thành phố lớn hay xuất hiện các quầy bán chăn ga gối đệm trên vỉa hè siêu giảm giá, được quảng cáo là hàng cao cấp, hàng Korea, Thái Lan… với lý do vì hàng không vào shop nên bán giá thấp, không đội giá lên như những mặt hàng phải thuê mặt bằng trưng bày. Nhiều loại được rao cao cấp nhưng giảm giá lên đến 50%, có khi còn tặng kèm quà để thu hút người mua. Tuy nhiên, đa số các mặt hàng này đều là hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn mác và kém chất lượng. Gần như tất cả các loại chăn ga gối đệm này đều dùng vải tổng hợp, cứng, thô ráp, còn ruột chăn, gối, đệm thì làm từ mút, bông hay nhựa tái sinh, thậm chí là xốp bẩn chứa nhiều vi khuẩn gây hại sức khỏe.

Kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm cho phòng cưới

Chọn chăn ga gối đệm hài hòa với nội thất: Để phòng ngủ cá tính đẹp mắt, nên chọn bộ chăn ga gối đệm có màu sắc tương đồng, hài hòa với một số chi tiết nội thất trong phòng. Ví dụ căn phòng hiện đại nên đi cùng các kiểu chăn và ga trải giường trẻ trung, màu sắc rực rỡ, color block... Ngược lại, căn phòng cổ điển, đơn giản có thể hợp với chăn đệm có màu sắc truyền thống như hồng, đỏ.

Để phòng ngủ cá tính đẹp mắt, nên chọn bộ chăn ga gối đệm có màu sắc tương đồng, hài hòa với một số chi tiết nội thất trong phòng. Ảnh minh họa

Chọn màu chăn ga gối đệm màu sắc ấm áp, hợp với phòng tân hôn: Cô dâu chú rể không nên chọn bộ chăn, ga phủ có màu sắc lòe loẹt rối mắt vì những bộ chăn gối nhiều màu thường nhanh lỗi mốt hơn so với màu đậm. Cách kết hợp màu sắc khéo léo thường là sử dụng một màu đậm, trầm hoặc nóng pha trộn với màu trắng để tạo sự cân bằng. Màu sắc "kinh điển" nhất cho giường cưới là màu đỏ và trắng, vừa tạo cảm giác vui vẻ mà không chói chang. Cũng có thể chọn chăn ga gối đệm theo mệnh của 2 vợ chồng. Ví dụ mệnh hỏa thì hợp với màu đỏ, hồng. Mệnh mộc thì hợp với màu xanh, đỏ….

Độ lún của đệm sẽ quyết định nhiều đến chất lượng giấc ngủ và sự thoải mái của đôi vợ chồng trẻ. Không nên chọn đệm quá mềm, dễ bị lún, hoặc đệm quá cứng vì nó có thể đem đến tác hại xấu như cong cột sống, đau xương khớp. Loại đệm phù hợp là sau khi nằm xuống, đệm không bị võng, không bị lún tạo ra nếp. Độ dày của đệm cũng cần lưu ý, cô dâu chú rể có thể chọn loại đệm 9-15-18-22-24-28 cm. Ngoài ra, nếu không sử dụng giường mà đặt thẳng đệm lên sàn thì nên chọn loại đệm bông ép dày trên 9 cm, sẽ không có cảm giác bị nằm sát mặt sàn, tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Ngoài ra, thương hiệu đệm cũng quyết định khá lớn đến giá cả. Nếu chi phí eo hẹp, nên chọn những thương hiệu phổ thông sản xuất tại Việt Nam, nếu dư dả về kinh tế, cô dâu có thể chọn các loại đệm cao cấp Artemis với chất liệu nhập khẩu từ Châu Âu và Hoa Kỳ nên có chất lượng vượt trội, tuy nhiên giá đệm Artemis sẽ không rẻ. Không nên quá tiết kiệm khi mua đệm vì với ga gối, bạn có thể thường xuyên thay đổi, nhưng đệm có độ bền cao, có thể nằm ít nhất từ 5 năm trở lên. Nên cô dâu chú rể cần đầu tư mua đệm tốt, tạo sự thoải mái khi sử dụng, lại không phải thay mới thường xuyên.

Vũ Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang