Kinh nghiệm chọn mua lò nướng không thể bỏ qua cho các bà nội trợ

author 17:23 22/07/2020

(VietQ.vn) - Lò nướng là thiết bị cần thiết trong gian bếp của các bà nội trợ. Dưới đây là một vài kinh nghiệm chọn mua lò nướng mà không thể bỏ qua.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Chế độ chỉnh nhiệt độ

Nhiệt độ lò là nhân tố vô cùng quan trọng. Nhiệt độ không tới sẽ làm thức ăn bị sống, hoặc quá nóng sẽ làm thức ăn bị cháy, nhất là các loại bánh rất dễ bị hỏng vì nhiệt độ không đúng mức yêu cầu.

 Lò nướng thủy tinh Goldsun công nghệ Halogen HO-GHM 1201 có công suất đạt tới 1300W

 Lò nướng có chế độ chỉnh nhiệt độ sẽ nướng được nhiều loại thức ăn khác nhau. Ví dụ nướng sườn cần nhiệt độ cao hơn nướng rau quả. Tốt nhất nên chọn loại lò chỉnh được nhiệt độ từ 100 đến 250 độ C để đáp ứng đầy đủ nhu cầu nướng mọi loại thực phẩm.

Lò nướng tốt sẽ có tỏa nhiệt ổn định, nướng bánh chín giòn và vàng rộm, nhân bánh không quá khô, vàng đều các mặt, làm món ăn ngon miệng và đẹp mắt.

Chế độ nướng của lò nướng

Các bà nội trợ cần xác định rõ, nhu cầu sử dụng lò nướng của mình là để nướng thức ăn như thịt, cá, rau củ hay nướng bánh nhiều hơn. Lò nướng có loại chỉ có thanh nhiệt trên hoặc dưới, có loại 2 thanh nhiệt, có loại kèm quạt đối lưu.

Nếu để nướng bánh, cần chọn loại có quạt đối lưu để sức nóng tỏa khắp khoang lò, làm bánh chín đều các mặt. Lò nướng không có quạt đối lưu thì các bà nội trợ sẽ phải lật thức ăn sau một thời gian nướng, rất phiền phức, nhưng giá thành lại thấp hơn lò nướng có quạt.

Nhận biết các loại lò nướng

Nồi nướng, còn gọi là lò nướng thủy tinh, là dạng lò hình tròn như một chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chín bằng đèn halogen. Còn lò nướng thùng là dạng lò hình hộp, mở cửa lò phía trước, nướng chín bằng nhiệt điện trở.

Lò nướng thủy tinh chỉ có 1 thanh nhiệt trên, không chuyên dùng để nướng bánh và cũng không xiên thực phẩm được như lò nướng hình hộp. Nếu nhu cầu là làm bánh, quay xiên gà, vịt hay các loại thực phẩm kích thước lớn thì nên chọn loại lò nướng thùng. Còn nếu muốn nướng thực phẩm nhỏ, rau củ quả, hay thức ăn cần được rã đông thì sử dụng lò nướng thủy tinh là hợp lý.

Tuy lò nướng thủy tinh tiết kiệm điện năng, dễ dàng di chuyển, không chiếm nhiều diện tích, nhưng rất dễ có sự cố rơi vỡ khi di chuyển hoặc lau rửa.

Chọn thương hiệu lò nướng

Sản phẩm lò nướng chính hãng như Sanaky, Pensonic, Sanyo, Sunhouse luôn đảm bảo chất lượng tốt hơn hàng trôi nổi trên thị trường. Dù là sản phẩm có xuất xứ tại Trung Quốc, Malaysia nhưng sản phẩm vẫn tuân thủ theo chất lượng cực kỳ khắt khe của hãng.

Không nên chọn mua lò nướng không có thương hiệu vì sản phẩm không chỉ chất lượng kém, lửa không đều, hư hỏng nhanh mà còn dễ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng cũng như những vấn đề cháy nổ, chập điện thường xảy ra do không đạt tiêu chuẩn hợp lý.

Để chọn mua được hàng chính hãng, người mua cần quan sát kỹ, trên thân lò luôn được in tên thương hiệu, to và rõ ràng, chữ sắc nét, không bị bong tróc. Sau lò nướng có tờ giấy ghi rõ thương hiệu, nơi xuất xứ, công suất, dung tích và một số thông tin khác về sản phẩm và thường có tờ giấy nhỏ kèm theo biểu tượng cảnh báo nhiệt độ.

Sản phẩm phải đi kèm với phiếu bảo hành có đầy đủ nơi bảo hành và thời gian bảo hành. Tốt nhất nên đến những trung tâm điện máy uy tín để mua hàng đảm bảo nhất.

Quan sát vỏ và khoang lò

Vỏ và khoang lò nướng cần phải bóng mịn, không bị trầy xước hay bong tróc, không bị bóp méo. Các đinh vít phải chắc chắn và không bị gỉ sét. Thanh nhiệt được lắp chắc chắn, ổn định, không bị vướng khi đặt thức ăn vào.

Những loại lò có phủ thêm lớp men chống dính ở khoang lò và lớp sơn tĩnh điện ở vỏ lò ít bị bám bẩn, không in dấu vân tay và dễ dàng vệ sinh hơn. Những linh kiện như xiên quay, tay cầm, vật dụng gắp, vỉ nướng đều phải sáng bóng, không gỉ sét, dễ dàng tháo rời khỏi lò.

Dung tích nướng

Tùy vào khối lượng thức ăn mà các bà nội trợ định nướng mà chọn mua lò nướng thích hợp. Nếu nhà ít người thì sử dụng các loại lò nướng trên 15l để tránh trường hợp lò nướng không đủ dung tích phải nướng làm nhiều lần thức ăn không kịp phục vụ gia đình.

Để xác định dung tích lò nướng Pensonic, tốt nhất nên chọn mua lò trực tiếp và ước lượng kích cỡ hoặc hỏi kĩ nhân viên bán hàng về dung tích quảng cáo và dung tích nướng thực tế.

Nếu nhu cầu là làm bánh, quay xiên gà, vịt hay các loại thực phẩm kích thước lớn thì nên chọn loại lò nướng Pensonic thùng. Gia đình trung bình 4-5 người nên chọn loại lò nướng có dung tích phổ thông từ 30-35L. Dung tích lớn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn, nhưng lại có thể nướng một mẻ thực phẩm với số lượng lớn.

Chọn lò nướng dựa trên loại thức ăn

Trước khi chọn mua lò nướng Electrolux, các bà nội trợ phải xác định lại nhu cầu và ý thích nấu nướng của cả gia đình. Nếu muốn mua lò nướng Electrolux để nướng bánh không thể mua lò nướng halogen hay lò nướng chỉ có 1 thanh nhiệt hoặc sử dụng lò vi sóng có chức năng nướng.

Khi chọn mua lò nướng Electrolux nên quan tâm tới nhu cầu của cả gia đình

 Khi chọn mua lò nướng Electrolux nên quan tâm tới nhu cầu của cả gia đình

 Các loại lò nướng Kangaroo vừa kể không thể giúp nướng 1 mẻ bánh ngon. Thay vào đó các bà nội trợ phải mua lò nướng có cả thanh nhiệt trên và thanh nhiệt dưới và nên kèm quạt đối lưu.

Nếu sử dụng để nướng thịt cá thì hầu như loại lò nướng Kangaroo nào cũng sử dụng được nhưng nếu sử dụng để nướng rau thì lò nướng thủy tinh là một lựa chọn tồi. Lò nướng thủy tinh khiến rau sẽ nhanh khô vào héo quay héo quắt.

Hai bé sinh đôi chết thảm trong ôtô dưới trời nắng nóng(VietQ.vn) - Cặp sinh đôi gồm một trai và một gái ở Mỹ được hàng xóm phát hiện tử vong trong ôtô đỗ trước cửa nhà dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang