Kinh nghiệm đi du lịch đảo Cô Tô

author 07:02 04/11/2012

(VietQ.vn) – Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Để có một chuyến du lịch tới đảo Cô Tô đáng nhớ và ý nghĩa, du khách có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

1. Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội, có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/lượt. Các hãng xe đi tốt nhất là Hoàng Long và Kumho Việt Thanh (Bến xe Mỹ Đình, xe 45 chỗ đời mới, xuất phát 15 phút/chuyến với xe Hoàng Long và 30 phút/chuyến với xe Kumho Việt Thanh).

<br>
Bãi biển Cô Tô 

Có các chuyến khác liên tục của các hãng như Đức Phúc, Phúc Xuyên, Việt Thanh (loại xe 24 chỗ, đón khách thường xuyên). Thời gian từ Hà Nội tới Cửa Ông khoảng 4 tiếng.

Ngã Ba Vân Đồn là điểm xuống của hành trình Hà Nội-Cô Tô. Tới đây, bạn đón xe buýt địa phương đề biển “Cái Rồng” để đi Cảng Cái Rồng. Nếu đi xe buýt bạn hãy yêu cầu cho xuống tại Bưu Điện Vân Đồ. Từ địa điểm này, còn khoảng 1,5km nữa để tới cảng Cái Rồng. Bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ tới ngay cảng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau đi Cái Rồng bằng tàu.

Tàu cao tốc: Khởi hành lúc 13h00- 13h30 các ngày trong tuần - thời gian 90 phút, giá là 135.000 đồng/lượt/người.

Tàu gỗ: Thứ 3, 5, 7 ngày 2 chuyến (sáng 6h30; chiều 13h00) - Thứ 2, 4, 6 ngày 1 chuyến, khởi hành vào buổi sáng lúc 6h30. Giá của tàu gỗ là 95.000 đồng/lượt/người.

<br>
Một góc Cô Tô 

Lưu ý: Nếu muốn tới Cái Rồng để kịp chuyến tàu sáng ra đảo thì bạn phải đến Bãi Cháy trước 17h hôm trước cho kịp chuyến xe buýt cuối cùng và nghỉ lại tại Cái Rồng. Khu này cũng nhiều nhà nghỉ với chi phí dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng/đêm.

Đi lại trên đảo bạn có thể thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ngày. Nếu không bạn có thể sử dụng 2 phương tiện là xe ôm hoặc taxi.

2. Nhà nghỉ ở Cô Tô

- Từ cầu cảng Cô Tô, bạn đi xe ôm về chợ trung tâm, là nơi sầm uất nhất ở thị trấn để dễ dàng chọn được nhà nghỉ, giá xe ôm dao động từ 10.000 đồng tới 15.000 đồng mỗi xe.

- Ở Cô Tô thường bị mất điện, nhất vào cuối tuần, vì vậy bạn nên chọn những nhà nghỉ ven biển để tận hưởng không khí mát mẻ. Trên đảo có Nhà khách Ủy Ban và nhà nghỉ Thế Thanh là thường xuyên chạy máy phát điện nên nếu bạn có thể gọi điện đặt trước phòng ở đây thì sẽ không phải chịu mất điện suốt cả ngày.

- Ngoài ra, Cô Tô cũng có nhiều nhà nghỉ của người dân, giá dao động từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng cho phòng bốn người.

3. Địa chỉ đi chơi

- Bạn có thể thuê xe máy tự lái, với giá 200.000 đồng một ngày để đi thăm thú đảo.

- Đi lên ngọn hải đăng và nhìn ngắm toàn cảnh đảo Cô Tô.

<br>
Một góc đảo Cô Tô nhìn từ hải đăng

- Các bãi tắm ở Cô Tô như Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn không quá đông đúc, nước trong xanh và sóng vừa phải, thích để chơi đùa và bơi lội.

- Thuê thuyền ra đảo Cô Tô con để ngắm cảnh và cảm nhận không khí hoang sơ nơi đây. Bạn có thể hỏi thuê thuyền tại bãi Bắc Vàn, giá một thuyền là 700.000 đồng, mỗi thuyền chở được khoảng 12 người.

- Nếu muốn bạn có thể liên hệ ngư dân ở đảo để đi câu mực đêm cùng họ.

- Bạn có thể tổ chức tiệc nướng trên bãi biển. Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao... rồi tối đến đem ra nướng ở gần biển. Nếu không đi được chợ sớm, bạn có thể đặt mua hải sản tươi ngay tại các nhà hàng ăn trên đảo.

Điểm nhấn ở Cô Tô:

- Vàn Chải buổi sáng, thuỷ triều chưa lên, bãi cát đẹp

- Hồng Vàn

- Ngắm Cô Tô từ trên Hải đăng vào bình minh hoặc hoàng hôn

 

- Đi xe đạp ở Cô Tô

- BBQ bãi biển

- Thăm cảng Bắc Vàn

- Từ cầu cảng rẽ phải đi ngược lên ngắm bãi đá

Hải đăng

- Hải đăng nằm ở độ cao hơn một trăm mét so với mực nước biển, bên cạnh ngọn đèn chính còn có một ngọn đèn nhỏ hơn. Năng lượng dành cho hải đăng không phụ thuộc điện lưới hay điện máy nổ, mà được lấy từ năng lượng mặt trời, tích lũy trong một hệ thống ăcquy, để đảm bảo trong mọi điều kiện thời tiết thì hải đăng vẫn sáng. Có lẽ đây là một trong những ngọn hải đăng có tầm nhìn đẹp nhất, bởi đứng trên đỉnh núi giữa một hòn đảo, nên bốn phía là biển xanh, gần là núi, xa là đảo, xa hơn nữa là phía đất liền với những dãy núi uốn lượn

-Khi tham quan hải đăng, cần xin phép trưởng đồn để trèo lên ngọn hải đăng.
Bến Vàn Chải:

Bến Vàn Chải

- Bến Vàn Chải là một cảng nước nông, bờ thoai thoải. Bãi có nhiều đá nhỏ, đầu và cuối bãi có những dải đá chạy ra tận biển, đáy có đá sỏi. Đoạn giữa bãi khá bằng phẳng, cát sạch. Có lẽ do có hai bãi Vàng Chải và Hồng Vàn đẹp quá rồi, nên cũng chẳng mấy ai tắm ở đây nữa.

Nếu bạn là người yêu thích khám phá thì quần đảo Cô Tô hoang sơ sẽ là nơi thích hợp dành cho những ngày nghỉ cuối tuần của bạn.

4. Quà mua về

- Bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay trong buổi sáng đi về. Các ngư dân trên đảo thường đem hải sản mới đánh bắt được đi bán ở bến tàu để tiện cho khách du lịch. Những người bán hàng cũng sẽ đóng thùng và ướp đá hải sản cho bạn để bạn có thể đem về nhà mà không lo hải sản bị hỏng.

- Nếu không muốn mua đồ tươi, bạn có thể chọn mực một nắng để làm quà.

5. Chú ý

- Trước khi lên tàu ra đảo, bạn nên ăn sáng và uống thuốc đề phòng bị say sóng biển.

- Bạn nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng vì nhà thuốc trên đảo không nhiều.

- Nếu có điều kiện, bạn nên mang theo đèn pin, đèn sạc hoặc quạt sạc để tránh những đêm mất điện.

Cầu cảng Cô Tô

Chi phí dự trù cho chuyến đi:

 Nếu chuyến đi 2 ngày 3 đêm, với nhóm từ 6-10 người, chi phí mỗi người mất khoảng 600-800.000 đồng (chưa tính tiền xe ôtô đi lại từ Hà Nội về Cẩm Phả bạn mất khoảng 400.000 đồng). Cụ thể:

+ 150.000đ tiền ăn + thuê phòng tại Vân Đồn để chờ tàu ra đảo (1 đêm)( nếu có ở lại Vân Đồn).

+ 270.000đ tiền tàu Vân Đồn - Cô Tô - Vân Đồn tàu cao tốc (135.000đ x 2 lượt) tàu gỗ 95.000đ/lượt x 2 lượt.

+ Gía phòng trên đảo Cô Tô từ 300.000đ đến 400.000đ/2 người điện nước đầy đủ.

+ 600.000đ tiền ăn tại Cô Tô (3 ngày x 4 bữa chính/100.000đ/ suất+ bữa BBQ/150.000đ/suất+ăn sáng 20.000đ/suất).

+ 200.000đ tiền thuê xe máy (1 xe máy/2 người) nhớ đội mũ bảo hiểm.

+ Nếu không thuê xe máy thuê ô tô từ 800.000đ- 2.000.000đ tùy vào tuyến đường đi thời gian đi xe ô tô. Trên đảo xe ô tô 16 chỗ đến 30 chỗ.

Vân Nhi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang