Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng-Quảng Nam chỉ hơn 2 triệu đồng dịp 30/4

authorTrần Thanh 14:53 20/04/2017

(VietQ.vn) - Du lịch 30/4 đang cận kề, nhiều người đang chần chừ không biết nên đi đâu khi được nghỉ 4 ngày. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng- Quảng Nam trong 3 ngày chỉ với hơn 2 triệu đồng bạn nên biết.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Đà Nẵng nằm bên dòng sông Hàn thơ mộng, thành phố trẻ đang trong đà phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ thu hút hàng triệu khách du lịch đổ về mỗi năm. Du lịch Đà Nẵng dịp 30/4 năm nay, du khách được tham gia lễ hội pháo hóa quốc tế Đà Nẵng khổng lồ với những màn biểu diễn hứa hẹn vô cùng độc đáo. Từ thành phố Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển đến Quảng Nam một cách dễ dàng mà chi phí chỉ mất 80k bằng xe dịch vụ du lịch. 

Dù là khách trong nước hay quốc tế, dẫu một lần đặt chân đến Quảng Nam cũng đều bị quyến rũ bởi nét văn hóa đậm chất phương Đông với những ngôi nhà cổ, chùa cầu, lồng đèn, nhang trầm.

Thời gian đẹp nhất để đến Quảng Nam là từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm, vì lúc đó biển lặng, trời xanh và không khí mát mẻ hơn so với những thời điểm khác trong năm. Đây là thời điểm thích hợp bởi khi bạn du lịch ở Đà Nẵng để xem lễ hội pháo hoa khổng lồ thì bạn nên di chuyển xuống Quảng Nam để ngắm thành phố Hội An và nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác nữa. 

Phương tiện đến Đà Nẵng

Đi bằng máy bay: Toàn bộ các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar đều có đường bay tới Đà Nẵng. Và thường xuyên có khuyến mãi về giá vé đến Đà Nẵng. Giá vé máy bay đi Đà Nẵng thường dưới mức 1 triệu đồng/chiều, có những ngày khuyến mãi thì chỉ 300.000 - 500.000 đồng.

Bí quyết để có chuyến du lịch Đà Nẵng vui và tiết kiệm dịp 30/4 - ảnh 1

  Du lịch Đà Nẵng dịp 30/4 năm nay, du khách được tham gia lễ hội ánh sáng và bắn pháo hoa

Đi bằng tàu: Ga Đà Nẵng ở ngay trung tâm thành phố, đi lại rất dễ dàng. Đây là một phương tiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Đi tàu ngoài việc không bị say xe, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh sông nước Việt Nam, các tỉnh thành khác nhau khi tàu đi qua, đồng thời giá vé tàu cũng khá rẻ. Du khách có thể theo dõi trên mạng và đặt vé sớm. 

Đi bằng xe: Bến xe cũng rất gần trung tâm, đường to, rộng rãi thoáng mát. Tất cả các tỉnh đều có xe đi Đà Nẵng. 

Du du lịch bụi: Nếu chọn phương tiện là xe máy, bạn trẻ không nên đi đông người. Tầm 3 cặp trở lên là đông vui, an toàn. Đi xe máy thì vô cùng thuận tiện, vừa đi vừa ngắm cảnh, đến Đà Nẵng cũng dễ dàng di chuyển, đi chơi thoải mái... Các du khách đi phương tiện khác cũng không cần lo lắng vì dịch vụ di chuyển của Đà nẵng rất tố, taxi, xe buýt, cho thuê xe máy, xe đạp đều có. 

Điểm lưu trú

Được mệnh danh là "thành phố đáng sống nhất Việt Nam", ở Đà Nẵng, Quảng Nam du khách không phải lo lắng về chỗ nghỉ ngơi vì có nhiều khách sạn, resort từ bình dân đến cao cấp. Vào dịp nghỉ lễ, thành phố biển rất đông khách nên phải đặt phòng trước thời điểm này mới có giá tốt.

Dưới đây là kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam trong 4 ngày chỉ với hơn 2 triệu được bạn Phạm Mai Linh, sinh viên trường đại học Kiến Trúc Hà Nội- Một tín đồ chuyên đi du lịch chia sẻ: 

Vé máy bay Vietjet được đặt trước khoảng một tháng chỉ mất 550.000VND

Di chuyển: Đến Đà Nẵng vào đêm, thuê xe máy để di chuyển trong 4 ngày, người ta mang xe máy qua sân bay cho luôn nhưng nhớ lựa kĩ xe máy. Phí thuê xe một ngày là 100k, xăng đi 4 ngày chỉ khoảng 120k. Rồi sau đó rẽ về khách sạn.

Đồ ăn: Nên thử các món đặc trưng vào buổi sáng để đi chơi luôn vào buổi trưa, điều đó sẽ tiết kiệm một khoản, vào buổi trưa thì nên ăn nhẹ nhàng, vừa tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm được một khoản tiền.

Nhóm đã ở đến ở 1 đêm trong khách sạn ở Đà Nẵng và 3 ngày cuối thì ở Mint Homestay mất khoảng 550.000 VND.

‌Ngày thứ nhất: Đà Nẵng - Tam Thanh - Hội An

Nằm cách Đà Nẵng 30 km, nơi đây nổi tiếng là một trong những khu phố cổ đặc sắc, còn giữ lại nhiều nét đẹp truyền thống, trầm mặc, cổ kính bậc nhất ở Việt Nam. Hội An thu hút khách du lịch trong và ngoài nước vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Bữa sáng thưởng thức Mỳ Quảng ngon nổi tiếng, giá khoảng 20- 30 nghìn/ suất tùy loại. Sau đó, đi tham quan Bán Đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố chừng 5km. Dưới chân bán đảo Sơn Trà là khu du lịch Suối Đá và nhiều bãi biển đẹp như: Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… Trên đường về ghé thăm chùa Linh Ứng, chiêm bái tượng phật Quán thế Âm Bồ Tát.

Du lịch 30/4: Nếu có hơn 2 triệu, hãy đi Đà Nẵng - Quảng Nam ngay

Mỳ Quảng là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng- Quảng Nam

Trên đường về ghé thăm chùa Linh Ứng, chiêm bái tượng phật Quán thế Âm Bồ Tát

Ăn trưa có thể chọn bún mắm, bánh canh (15 nghìn/bát), uống nước dừa xiêm ngay dưới chân cầu Hàm Rồng (15 nghìn/ quả).

12 giờ quay lại khách sạn trả phòng (nhưng vẫn thuê xe) để di chuyển xuống Hội An. Quãng đường không quá dài, khoảng 30km, trên đường có thể ghé vào Ngũ Hành Sơn, trong lòng núi có nhiều hang động đẹp và nhiều chùa, dưới chân núi còn có Làng nghề đá Non Nước nổi tiếng.

Ngày thứ 2 : Hội An - Cù Lao Chàm - Bà Nà Hills

Mình cố gắng dậy sớm, đạp xe ra phố lần nữa, không khí buổi sáng ở Hội An trong lành và mơ màng. Chụp ảnh sống ảo lúc này lại rất vắng nữa. Mình ăn sáng bằng bánh mì.

Sau đó, mình quay lại nhà lấy đồ đi Cù Lao Chàm, cano rời bến Cửa Đại lúc 9h. Có thể tới CLC với tàu gỗ giá 80k, nhưng nếu chưa thử đi cano thì bạn nên thử, cảm giác lướt sống rất phấn khích. Mình đặt vé đi CLC bao gồm cano, lặn biển, vé tham quan là 380k.

Đến Cù Lao Chàm bạn sẽ dừng ở đảo lớn để tham quan, nước biển ở đây xanh ngắt, trên bờ bán các loại hải sản và đồ biển nướng như nhím biển, hàu... Sau đó mình ra đảo nhỏ để thay đồ, nước biển ở đảo nhỏ rất trong, cát mịn. Và tiếp tục được đưa ra bãi san hô. Một rưỡi chiều mình quay lại đất liền, về Hội An thăm các điểm tham quan như Hội Quán Phúc Kiến, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh... Ở Hội An có hơn 21 điểm tham quan, vé vào 3 điểm là 80nghìn, 5 điểm là 120 nghìn. Đồ ngọt ở Hội An ngon hơn các món mặn, mình thích ăn chè, tào phớ, kem ống bởi rất hấp dẫn. Sau đó, nhóm di chuyển về tham quan tại Bà Nà hills- Đà Nẵng.

Du lịch 30/4: Nếu có hơn 2 triệu, hãy đi Đà Nẵng - Quảng Nam ngay

Du lịch 30/4, bạn nên đến Đà Nẵng và Quảng Nam để trải nghiệm nhiều điều thú vị 

Vé vào Bà Nà là 600 nghìn, có thể mua voucher trên mạng với giá 550 nghìn mà không phải xếp hàng mua vé. Chặng thứ nhất có hầm rượu và vườn hoa, chùa Linh Ứng ( ĐN có 3 chùa Linh Ứng), mất thêm 70 nghìn để đi tàu hỏa leo núi lên vườn hoa.

Ngày thứ 3: Công viên Biển đông - Chùa Linh Ứng - Đỉnh Bàn Cờ- Cầu khóa ty - Nhà thiếu nhi - Asia park

Buổi sáng bọn mình ra biển Mỹ Khê, cạnh công viên Biển Đông, buổi sáng lúc 7h30 họ cho chim bồ câu ăn ở đó. Rồi bọn mình qua chùa Linh Ứng phía bán đảo Sơn Trà và đỉnh Bàn cờ thấy toàn thành phố Đà Nẵng.

Chiều mình qua Asia park, mở cửa lúc 15h30. Vé vào là 200 nghìn mà bọn mình mua đc voucher như Bà Nà nên mất 150 nghìn thôi. Không gian kiến trúc các nước châu Á cực mới lạ. Có khoảng hơn 10 trò chơi mạo hiểm chia làm 3 cấp độ. Buổi tối đi vòng quay mặt trời có độ cao 105m thấy toàn thành phố về đêm ngất ngây.

Du lịch 30/4: Nếu có hơn 2 triệu, hãy đi Đà Nẵng - Quảng Nam ngay

 Asia Park là tổ hợp khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất ở Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua

 Sau đó thì 11h di chuyển về Hà Nội. Như vậy là bạn đã có chuyến du lịch hoàn hảo từ Đà Nẵng- Quảng Nam với chi phí rất rẻ, chỉ hơn 2 triệu đồng dịp 30/4. 

Ảnh: Sưu tầm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang