7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần

author 16:05 25/05/2018

(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Đăk Lăk cần lưu ý những gì? Đi đâu, ăn gì, thời điểm phù hợp nên du lịch Đăk Lăk. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Đăk Lăk tự túc giá rẻ.

Đăk Lăk là tỉnh có diện tích lớn thứ 4 nằm ở trung tâm Tây Nguyên. Kinh nghiệm du lịch Đăk Lăk tự túc giá rẻ năm 2018 dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin như nên du lịch Đăk Lăk vào tháng mấy? Ăn gì khi đến Đăk Lăk? Đến Đăk Lăk nên đi đâu... cho những ai đang muốn đặt chân đến vùng đất lý tưởng này.

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần

Kinh nghiệm du lịch Đăk Lăk tự túc giá rẻ năm 2018. 

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ DU LỊCH ĐĂK LĂK

Tây Nguyên phân chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11). Vì hầu hết các tuyến đường là đường đất nên du lịch Đăk Lăk mùa mưa sẽ gây khó khăn khi di chuyển. Do đó, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Đăk Lăk vào mùa khô, trong đó thời điểm tháng 12 và cuối tháng 2 đầu tháng 3 là đẹp nhất vì có nhiều lễ hội và hoa cà phê nở trắng muốt - cảnh tượng rất đáng chiêm ngưỡng trong đời.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN ĐĂK LĂK

- Máy bay: Sân bay Buôn Ma Thuột (xã Hòa Thắng, tỉnh Đăk Lăk) cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 8 km. Cả thành phố HCM và Hà Nội đều có đường bay tới Buôn Ma Thuột và có thể đặt vé máy bay dễ dàng.

- Xe khách: Đăk Lăk nghe có vẻ hẻo lánh, xa xôi nhưng nếu ở Tp. Hồ Chí Minh, bạn chỉ cần ra bến xe miền Đông, miền Nam và bắt xe khách về Đăk Lăk với giá khoảng 200 nghìn đồng.

7 ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG VÀ HẤP DẪN Ở ĐĂK LĂK NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN MỘT LẦN

1. Buôn Đôn

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần

Đến Buôn Đôn trải nghiệm cảm giác tự mình cưỡi lên những chú voi và dạo chơi trong rừng. 

Ai đi du lịch Đăk Lăk mà chưa đến Buôn Đôn thì chưa được gọi là đã đến vùng đất này. Nhắc đến Buôn Đôn, người ta nghĩ ngay tới hình ảnh những chú voi rừng được thuần dưỡng. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tự mình cưỡi lên những chú voi và dạo chơi trong rừng. Ngoài ra, bạn cũng được tham quan và khám phá bản sắc văn hóa của các cộng đồng dân tộc Tây Nguyên như M’nông, Ê Đê, Lào, Thái, Gia rai..

2. Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột 60km phía Đông Nam, nơi đây có đỉnh Chư Yang Sin cao nhất Đắc Lắk với (2.442m). Tham quan vườn quốc gia Chư Yang Sin du khách sẽ bị hấp dẫn vì hệ sinh thái phong phú và rất nhiều loài động vật quý đang được bảo tồn.

3. Hồ Lắk và Biệt điện Bảo Đại

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần
Cảnh tượng trên Hồ Lắk thơ mộng.

Hồ Lắk (thị trấn Liên Sơn, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) là hồ nước ngọt lớn nhất ở Tây Nguyên và lớn thứ hai ở Việt Nam. Đây được coi là hồ tự nhiên có độ rộng lớn hơn cả Biển Hồ của Gia Lai, đem lại cảm giác choáng ngợp cho bất cứ ai đặt chân đến.

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần

Tảng đá Voi Mẹ khổng lồ, điểm đến cực kỳ thu hút du khách khi du lịch Đăk Lăk. 

Gần ngay Hồ Lắk là tảng đá Voi Mẹ khổng lồ, điểm đến cực kỳ thu hút du khách khi du lịch Đăk Lăk vì sự kỳ vĩ, huyền thoại. Tuy nhiên, du khách cần đặc biệt cẩn trọng vì leo trèo khá nguy hiểm.

Biệt điện của vua Bảo Đại ngay gần bên hồ là điểm ngắm nhìn hồ Lắk trên cao tuyệt vời nhất. Bạn sẽ tha hồ "sống ảo" tại địa điểm cổ kính, thơ mộng này.

4. Chùa sắc tứ Khải Đoan

7 địa điểm checkin cực đẹp nhất định phải đến một lần ở Lý Sơn

Đây là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đăk Lăk. 

Chùa sắc tứ Khải Đoan với tên gọi được ghép từ tên vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy. Đây là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đăk Lăk. Chùa sắc tứ Khải Đoan là địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Buôn Ma Thuật.

5. 6 con thác lớn của Đăk Lăk

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần
Tháp Dray Nur hùng vĩ. 

Đó chính là những thác Dray Sáp, Dray Nur, Gia Long, Krông K’mar, Thủy Tiên, Bảy Nhánh. Những con thác hùng vĩ, nước chảy ào ào quanh năm, bọt tung trắng xóa cả một vùng vô cùng kỳ vĩ.

6. Tháp Chăm Yang Prong

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần
Tháp Chăm Yang Prong. 

Tháp Chăm Yang Prong ở xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đăk Lăk, cách thị trấn Ea Súp khoảng 15 km, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 100 km. Tháp Chăm Yang Prong là công trình kiến trúc tôn giáo khá độc đáo của người Chăm, hiện nay là nơi đến chiêm bái, cầu nguyện của rất nhiều du khách. Du khách đến để cầu mong sức khỏe, cầu tài lộc, con cái, bình an, danh vọng.

7. Hang đá Đăk Tuar

Theo bản lý lịch di tích lịch sử cách mạng hang đá buôn Dak Tuar năm 1990 của Bảo tàng tỉnh thì năm 1961, trong một trận càn quét của quân Mỹ và lính chế độ Sài Gòn cũ, toàn bộ dân buôn Tuar (nay thuộc xã Cư Pui, huyện Krông Bông) chạy tránh nạn trên núi Chư Yang Sin. Tại đây, 2 người làng phát hiện một hang đá vừa rộng, vừa dài, gần nguồn nước, có nhiều ngóc ngách thuận tiện cho việc trú quân, ăn ở lâu dài. Sau đó, tỉnh ủy Đăk Lăk đã chọn hang này làm căn cứ.

Hang đá Đăk Tuar là di tích lịch sử với hệ thống hang đá vòng vèo tầng tầng lớp lớp, thu hút những ai thích mới lạ và ưa mạo hiểm.

ĐẶC SẢN ĐĂK LĂK

1. Cà phê Đăk Lăk

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần
Cà phê Đăk Lăk.
7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần
Cà phê chồn.

Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức hương thơm quyến rũ, nhẹ nhàng mà đầy tao nhã của cà phê chồn. Trong dạ dày của những chú chồn, các men tiêu hóa thấm qua lớp vỏ trấu, thâm nhập vào bên trong hạt cà phê, cắt nhỏ các cấu trúc protein cùng hơn 800 phân tử hương, tạo nên một sản vật đặc biệt, thơm nồng nàn và đầy quyến rũ.

2. Cơm lam Đăk Lăk - Gà nướng Bản Đôn

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần

Cơm lam Đăk Lăk - Gà nướng Bản Đôn. 

Gà thả vườn được làm sạch sau đó dần nhẹ để gà bẹp lại, ướp với những gia vị, mật ong rừng và cho lên những thanh tre nướng trên than củi đỏ rực. Cơm Lam được nấu trong những ống tre ăn kèm với thịt gà nướng tạo ra hương vị khó trộn lẫn mà chỉ ở Đăk Lăk mới có.

3. Cá lăng

7 địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn ở Đăk Lăk nhất định phải đến một lần
Lẩu cá lăng.

Cá lăng là một một trong số những món ngon nhất Tây Nguyên. Bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức lẩu cá lăng hoặc canh chua cá lăng khi đến đây.

4. Rượu cần Tây Nguyên

Có thể nói rượu cần là đặc sản của các dân tộc ít người ở Việt Nam, từ vùng núi phía bắc cho tới vùng Tây Nguyên nắng cháy thì rượu cần luôn là một loại thức uống nổi tiếng.

5. Măng nướng xào "vêch" bò

Đây được coi là đặc sản Đăk Lăk độc đáo nhất. Vêch (lòng phèo) bò có mùi vị khá là khó nuốt, nhưng đã là người con của Ê Đê phải biết ăn vêch. Món vêch xào măng nướng chỉ dùng trong bữa ăn sáng, chiều của người dân. Nó có vị hơi đắng nơi đầu lưỡi của vêch bò, sau đó là vị ngọt thanh của măng rừng, vị cay của ớt. Măng có mùi vị rất thơm, không như măng luộc.

 Tiểu Dũng (T/h)

Ảnh: Sưu tầm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang