Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc tiết kiệm chi phí nhất cho năm 2018

authorHòa Lê 11:05 01/06/2018

(VietQ.vn) - Để có chuyến đi du lịch đảo Quan Lạn tự túc sao cho tiết kiệm chi phí nhất, nhất định du khách phải “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn dưới đây.

1. Nên đi du lịch đảo Quan Lạn vào tháng mấy?

Nên đi du lịch đảo Quan Lạn vào tháng mấy là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, miền đất biển có khá nhiều thắng cảnh đẹp. Đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài.

Thời điểm nên đi du lịch đảo Quan Lạn là vào mùa hè, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Từ tháng 9 đến tháng 11 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Quan Lạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý không nên đi vào tháng 7 và tháng 8 vì đây là khoảng thời gian hay xuất hiện mưa bão sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá chỉ dưới 1,5 triệu đồng
Ảnh: Vntrip

Một trong những kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá rẻ đó là đặt khách sạn trước bởi khoảng thời gian này du khách đến với Quan Lạn khá nhiều, giá phòng thường bị đẩy lên cao.

2. Cách di chuyển tới đảo Quan Lạn

Quan Lạn là một hòn đảo cách khá xa đất liền bởi vậy cách di chuyển tới đảo Quan Lạn cũng khá phức tạp. Dưới đây sẽ là gợi ý chi tiết cách di chuyển tới đảo Quan Lạn.

Di chuyển tới cảng Cái Rồng: Từ Hà Nội có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Từ đây bắt xe buýt để vào cảng Cái Rồng. Nếu xuất phát từ sáng, du khách có thể mua vé tàu, cano di chuyển luôn ra đảo còn nếu khi tới cảng Cái Rồng sau 6h chiều thì du khách cần phải nghỉ một đêm tại nhà nghỉ gần cảng để sáng sớm di chuyển bằng tàu ra đảo Quan Lạn.

Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá chỉ dưới 1,5 triệu đồng
Ảnh: Cungphuot

Di chuyển từ cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn:

Du khách có thể mua vé tàu cao tốc đi đảo Quan Lạn tại bến tàu Cái Rồng. Tàu chạy có chuyến sáng là 8h15 và chiều là 15h15.

Một trong những kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá rẻ đó là thuê xe máy để di chuyển khi tới Quan Lạn.

Du lịch Phú Quốc tự túc nhất định phải ‘bỏ túi’ những kinh nghiệm này(VietQ.vn) - Du lịch Phú Quốc nên đi đâu, ăn gì; nên tới Phú Quốc vào tháng mấy,... sẽ được trả lời đầy đủ trong bài viết kinh nghiệm du lịch Phú Quốc giá rẻ dưới đây.

3. Các địa điểm nên đi khi tới đảo Quan Lạn

Bãi biển Minh Châu

Có vị trí cách bãi tắm Quan Lạn 15km, bãi biển Minh Châu hút hồn bất cứ khách du lịch nào với đến bãi cát trắng như tuyết, mượt mà như nhung. Đến với biển Minh Châu bạn sẽ có khoảng thời gian thả hồn vào phong cảnh thơ mộng và tìm hiểu thêm về một số sinh vật biển cũng như tham gia các trò chơi lý thú, thưởng thức những hương vị mặn mà của biển khơi...

Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá chỉ dưới 1,5 triệu đồng
Ảnh: ivivu

Đình Quan Lạn

Cụm di tích Du Lịch Quan lạn nằm trên đảo Quan Lạn thuộc quần đảo Vân Hải. Quan Lạn là mảnh đất gắn liền với truyền thống lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Năm 1990 cụm di tích Quan Lạn được Bộ Văn hoá – Thông tin (này là Bộ Văn hoá - Thể thao – Du lịch) xếp hạng với hệ thống đình – chùa - miếu nghè công nhận là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Lúc đầu đình Quan Lạn được dựng gần bến Cái Làng, trung tâm thương cảng Vân Đồn, sau này vào những năm 1890 – 1900 đình được chuyển về xây dựng tại vị trí như ngày nay (thôn Đoài - xã Quan Lạn - huyện Vân Đồn). Đình tựa thế năm ngọn núi cao tạo thành hình ngũ nhạc. Người Quan Lạn từ xưa tới nay rất tự hào khi chọn được vị thế “Tiền Tam thai, hậu Ngũ nhạc“ cho ngôi đình làng của mình.

Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá chỉ dưới 1,5 triệu đồng
Ảnh: Phuotbui

Đình Quan Lạn thờ Thành Hoàng Làng, các vị tiên công có công lập ấp dựng làng, sau đó thờ Trần Khánh Dư, vị tướng đã có công lớn trong trận đành đoàn thuyền lương giặc Nguyên – Mông và rất gắn bó với vùng đảo này. Tượng Trần Khánh Dư là pho tương lớn nhất trong đinh cao 157cm, trong thế ngồi ngai, hai tay đặt trên đùi. Ngoài ra, đình còn thờ cả Dương Khổng Lộ và “tứ vị thánh nương” là những vị thần được truyền tụng thường che chở cho những người đi biển.

Bãi biển Sơn Hào

Biển Sơn Hào là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch đảo Quan Lạn. Mang trong mình với vẻ đẹp hoang sơ trinh nguyên như chưa có dấu chân người, biển Sơn Hào với bãi cát trắng trải dài mềm mịn, nước trong xanh, những con sóng vỗ rì rào, êm dịu, những cơn gió nhẹ nhàng từ biển thổi vào nhè nhẹ, cái nắng dịu dàng của mùa hè nhưng không chói chang đã tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho du khách.

Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá chỉ dưới 1,5 triệu đồng
Ảnh: Kinhnghiemdulich

4. Ăn gì khi tới Quan Lạn?

Sá sùng

Sá sùng là một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Ninh nói chung và du lịch đảo Quan Lạn nói riêng. Sá sùng chính là con trùn biển có nơi gọi là sa sùng, sâu đất, đồn đột, chặt khoai, giun biển, địa sâm, bi bi, con cạp đất… Ở Việt Nam, Quảng Ninh (nhất là huyện Vân Đồn) là vùng biển đặc biệt có nhiều sá sùng. Con sá sùng màu nâu đỏ, nhìn qua có hình dạng giống  như con giun đất, trên mình có những sợi vân nhỏ li ti, nhưng kích thước lớn hơn và ruột chứa toàn cát.

Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá chỉ dưới 1,5 triệu đồng
Ảnh: dacsanquangninh

Các loại hải sản khác

Một số món ăn đặc trưng trên đảo Quan Lạn là những hải sản như: chả mực, tu hài, ngán, sam… Bởi vậy, ngoài sá sùng thì du khách có thể lựa chọn các loại hải sản khác.

Kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn tự túc giá chỉ dưới 1,5 triệu đồng
Ảnh: ivivu

Một trong những kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn giá rẻ đó là trước khi ăn bất kỳ món ăn gì đều nên hỏi giá trước.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang