Du lịch Huế tự túc nhất định phải ‘bỏ túi’ những kinh nghiệm này

authorHòa Lê 06:00 19/05/2018

(VietQ.vn) - Nên đi du lịch Huế vào thời điểm nào? Các địa điểm nên đi khi đến Huế hay đến Huế thì ăn gì sẽ được bật mí qua bài viết về kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ dưới đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ năm 2018 dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin như nên du lịch Huế vào tháng mấy? Ăn gì khi đến Huế? Đến Huế nên đi đâu,... cho những ai đang muốn đặt chân đến vùng đất này.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ đầy đủ nhất cho năm 2018

1. Đến Huế bằng cách nào?

Du lịch Huế bạn có thể di chuyển bằng 3 cách:

Máy bay:  Đây là một trong những cách di chuyển đến Huế nhanh nhất, tiết kiệm thời gian nhất song chi phí lại khá cao. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách săn vé giá rẻ của các hãng hàng không như VietJet Air hoặc JetStar.

Sau khi tới sân bay Phú Bài (Huế) bạn có thể đi xe để về trung tâm thành phố.

 

Tàu hỏa: Các tuyến tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều tới Huế. Đi tàu tuy mất nhiều thời gian nhưng bạn có thể ngắm cảnh đẹp trên đường nhé, đối với những bạn có nhiều thời gian thì nên lựa chọn hình thức di chuyển này.

Xe khách: Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ lại an toàn. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng ô tô đến Huế cũng mất khá nhiều thời gian.

Di chuyển trong nội thành Huế: Bạn có thể thuê xe máy để di chuyển và khám phá Huế. Giá thuê từ 100-150.000 đồng/xe/ngày. Tham quan Đại Nội thì nên thử xích lô để cảm nhận hết nét mộc mạc, bình dị ở đây.

2. Nên du lịch Huế và tháng mấy?

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Huế là vào tháng 7,8,9 lúc này Huế vẫn mưa nhưng không quá nhiều, và thời tiết khá mát mẻ để tham quan.

Du khách cần tránh du lịch Huế vào từ tháng 3 đến tháng 7 bởi thời tiết vào những tháng này khá oi bức có lúc lên đến 40 độc C. Còn từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau lại là mùa mưa.

Muốn du lịch đảo Cô Tô tự túc tiết kiệm chi phí nhất định phải biết những điều này(VietQ.vn) - Nếu không “nắm trong tay” những kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô thì việc khám phá vùng đất này sẽ vô cùng khó khăn. Vì vậy, muốn có chuyến du lịch Cô Tô tuyệt vời cần “bỏ túi”những kinh nghiệm này.

3. Các địa điểm nên đi khi đến Huế

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là một trong những địa điểm tham quan bạn không thể bỏ qua khi du lịch Huế. Đại Nội cách trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Được xây dựng trên mặt bằng diện tích hơn 500 ha, Đại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành với kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo. Đại Nội cổ kính đã trải qua bao thăng trầm lịch sử và trở thành tiếng vọng của một thời quá khứ oanh liệt của dân tộc.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ đầy đủ nhất cho năm 2018

Đại Nội Huế 

Sông Hương

Sông Hương và cầu Tràng Tiền từ lâu đã đi vào thơ ca, đây là một trong những địa điểm du khách không thể bỏ qua khi du lịch Huế. Ở đây du khách có thể ngắm cảnh TP Huế bằng thuyền rồng trên sông Hương thơ mộng. Bạn có thể tới bến Tòa Khâm (đường Lê Lợi), tại đó có bán vé thuyền rồng trên dòng sông Hương.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ đầy đủ nhất cho năm 2018
 Sông Hương

Các lăng tẩm: Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định đây là những lăng tẩm du khách nên ghé thăm khi đến du lịch Huế. Các lăng tẩm của các đời vua ở  Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị.

Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố. Nên bạn nên dành thời gian thuê taxi hoặc thuê xe tự lái (tầm 300K) cho 1 tour thăm quan.

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh nằm cách trung tâm thành phố Huế 7km. Đứng trên đồi Vọng Cảnh, bạn có thể nhìn thấy được bức tranh trữ tình của thành phố Huế, đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn. Thời điểm vàng để bạn ghé đồi Vọng Cảnh là lúc hoàng hôn hay bình minh để cảm nhận trọn vẹn nhất  sự nên thơ cảnh ngọn đồi.

Núi Ngự Bình

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ đầy đủ nhất cho năm 2018
 Núi Ngự Bình

Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là quà tặng thứ hai của tạo hoá tạo nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của du lịch Huế. Từ lâu, ngọn núi xinh đẹp này cùng với sông Hương trong xanh đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế. Từ trên núi có thể phóng tầm nhìn ra khắp các địa danh nổi tiếng và cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh.

Biển Lăng Cô

Mặc dù cách thành phố Huế khá xa (khoảng 70km) nhưng đây là một trong những địa điểm nên đi khi du lịch Huế. Bãi biển Lăng Cô với bãi cát đẹp, nước trong và xanh, có nhiều khu nghỉ mát. Với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, làn nước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh đó là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn, biển Lăng Cô thu hút rất nhiều khách du lịch lui tới.

Biển Thuận An

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ đầy đủ nhất cho năm 2018
 Biển Thuận An

Biển Thuận An nằm cách thành phố Huế 15 km về phía Đông, đến đây bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng bởi nét đẹp vừa dịu êm lại vừa dạt dào, dữ dội của bãi biển Thuận An.

Núi Bạch Mã

Nếu du lịch Huế thì không thể bỏ qua núi Bạch Mã. Ngọn núi này nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục.  Như thác Ðỗ Quyên cao 400m, hững ngày hè, hai bên bờ thác, hoa Ðỗ Quyên nổ rộ như hai thảm lụa hoa khổng lồ. Ở trung tâm khu nghỉ mát có ngọn thác Bạc cao 10m, rộng 40m. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách còn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.

4. Ăn gì khi tới Huế?

Cơm hến

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ đầy đủ nhất cho năm 2018
Cơm hến 

Một trong những món ăn đặc sản Huế đó là cơm hến. Đây là món ăn bình dân quen thuộc của người dân Huế. Cơm hến bán ở mọi nơi và giá bình dân.

Các loại bánh Huế (bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái)

Các loại bánh này được người dân lẫn du khách vô cùng yêu thích. Bánh khoái được làm bằng bột gạo xay đánh sệt với nước và lòng đỏ trứng, sau đó thêm tiêu, hành, mắm, muối, tôm bóc vỏ, thịt bò (hoặc chim) nướng thái lát, mỡ thái lát nhỏ, giá sống.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ đầy đủ nhất cho năm 2018
 Bánh bột lọc

Nem lụi

Nem lụi là một trong những món ăn đặc sản của Huế. Nếu du khách đến du lịch Huế thì không thể bỏ qua món ăn này. Nem lụi được chế biến khá đơn giản với thịt heo giã nhuyễn trộn với bì thái mỏng như miến, mỡ heo thái hạt lựu ướp cùng muối, tiêu đường, thính và nước chấm được làm từ hàng chục nguyên liệu khác nhau như dầu thực vật, gan lợn, bột đao, đường, tương nước mắm, quế chi, hoa hổi trộn với nước cốt dừa.

Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ đầy đủ nhất cho năm 2018
 Nem lụi

Bún bò Huế

Nếu du lịch Huế thì nhất định phải ăn thử món bún bò. Dù không còn xa lạ vì bún bò Huế hiện được bán ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, bún bò Huế ở chính trên đất Huế thì lại có hương vị đặc trưng riêng.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Huế tự túc giá rẻ năm 2018; gợi ý cho những ai đang muốn đặt chân lên vùng đất kinh thành này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang