Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z cho chuyến "chạy trốn" đến biển xanh

author 20:50 15/05/2018

(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Nghệ An cần lưu ý những gì? Đi đâu, ăn gì, thời điểm phù hợp nên du lịch Nghệ An. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Nghệ An tự túc giá rẻ.

"Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, Non xanh nước biếc như tranh họa đồ"

Câu ca ấy đã bao đời nay cứ vang lên mãi trong lòng người xứ Nghệ và nhân dân cả nước để ngợi ca vùng đất nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp say đắm lòng người. Đến với Nghệ An, bạn được hòa mình vào khung cảnh non nước hữu tình của những cánh rừng nguyên sinh Pù Mát, Pù Huống, được tắm biển Cửa Lò, Quỳnh Phương, Diễn Châu, Nghi Thiết và chiêm ngưỡng các di tích lịch sử văn hoá đã để lại ấn tượng sâu sắc cho bất cứ ai đã từng đi qua và dừng chân ghé lại. Vậy trước khi du lịch Nghệ An, hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch Nghệ An chi tiết nhất nhé!

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng

Trước khi du lịch Nghệ An, hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch Nghệ An chi tiết nhất nhé! 

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NÊN ĐI DU LỊCH NGHỆ AN

Tới Nghệ An vào mỗi thời điểm trong năm bạn đều được khám phá một nét đẹp riêng của miền đất này. Nếu muốn đi tắm biển thì bạn nên đến vào tháng 6 – 8 để tận hưởng trọn vẹn trong làn nước trong xanh, mát lạnh. Khoảng thời gian từ tháng 3-4 hoặc tháng 11-12 cũng là thời điểm đông du khách tới Nghệ An để ngắm hoa hướng dương nở tuyệt đẹp.

PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH NGHỆ AN

- Hà Nội - Nghệ An

+ Thành phố Vinh (Nghệ An) cách thủ đô Hà Nội khoảng 300km nên du khách có thể đi xe khách, tàu hỏa hay thậm chí là xe máy để phượt bụi đến Vinh. Tuy nhiên nếu đi xe máy chú ý an toàn vì quãng đường khá xa. Bạn có thể chọn một trong hai tuyến đường: Quốc lộ 1A hoặc đường mòn Hồ Chí Minh để ngắm cảnh đẹp hai bên đường. Nếu đi bằng ô tô, bạn sẽ mất khoảng 6 – 7 tiếng ngồi trên xe.

+ Di chuyển bằng tàu hỏa đến Nghệ Anh là phương tiện được chọn nhiều nhất vì vừa có thể ngắm cảnh lại thích hợp với những người bị say xe. Hầu hết các chuyến tàu đi qua Vinh đều vào đêm khuya vậy nên bạn cần phải chuẩn bị trước về nhà nghỉ, phương tiện đi lại khi đến Vinh. Lưu ý, vì đường đi khá xa nên bạn nên mua ghế mềm hoặc giường nằm, buổi tối còn ngả lưng được.

Địa chỉ nhà ga:

Ga Hà Nội: Số 120 đường Lê Duẩn, Hà Nội.

Ga Sài Gòn: Số 01 đường Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Ga Đà Nẵng: Số 202 đường Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng.

- Tp.HCM/Đà Nẵng - Nghệ An

+ Xe khách: Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, các bạn đón xe tại bến xe miền Đông. Tại Đà Nẵng đón xe tại bến xe trung tâm Tôn Đức Thắng

+ Máy bay: Đây là khoảng cách khá xa nên tốt nhất bạn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và sức khỏe. Đối với tuyến TPHCM – Vinh thì hiện nay có 3 hãng hàng không nội địa đều khai thác đó là Vietnam Air, Vietjet Air và Jetstar.

CHƠI GÌ, Ở ĐÂU NGHỆ AN?

1. Quê Bác (Làng Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An)

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Quê Bác (Làng Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An). 

Khu du lịch Nam Đàn - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh là địa điểm văn hóa không thể không nhắc tới khi nói đến Nghệ An. Nơi đây nằm cách thành phố khoảng 15km và hàng năm đón xấp xỉ 2 triệu lượt khách tham quan.

2. Biển Cửa Lò

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Cửa Lò được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng 15km.  

Biển xanh, cát trắng, phẳng và rất mịn. Từ đất liền phóng tầm mắt ra xa bạn có thể thấy các hòn đảo xinh đẹp như đảo Ngư. Hằng năm vào mùa du lịch Cửa Lò là nơi diễn ra lễ hội sông nước với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

3. Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu với địa thế đặc biệt đã chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt. Tại hòn đảo này, vào lúc thuỷ triều lên, bạn sẽ được chứng kiến tất cả chân đảo đang như chìm dưới nước biển. Khi thuỷ triều xuống, phía Tây của đảo Lan Châu nối với đất liền thành một bán đảo. Phía Đông của đảo có những vách đá cheo leo trải dài ra phía biển khơi. Với sự bào mòn theo thời gian của gió và sóng đã tạo cho những hòn đá này có những hình thù kỳ thú.

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Đảo Lan Châu nằm ngay sát bãi biển Cửa Lò, người địa phương gọi đảo là Rú Cóc, vì đảo có hình dáng như một con cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển khơi. 

4. Khu du lịch Vườn quốc gia Pù Mát

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Rừng quốc gia Pù Mát. 

Rừng quốc gia Pù Mát nằm trên địa giới hành chính của 3 huyện: Anh Sơn, Con Cuông, và Tương Dương của tỉnh Nghệ An, là một khu bảo tồn tự nhiên nổi tiếng, có hệ động thực vật phong phú với diện tích hơn 91.00 ha. Đến đây, du khách được tắm mình trong không gian của thiên nhiên hoang sơ, được thưởng thức các món ăn dân dã như cơm lam, múa lăm, thăm làng nghề dệt cẩm truyền thống…

5. Cánh đồng hoa hướng dương

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng

Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch Nghệ An mỗi năm.  

Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm. Cánh đồng hoa hướng dương rộng hơn 100 ha nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nếu xuất phát ở Hà Nội, bạn chỉ cần khoảng 1 ngày cho lịch trình cả đi, cả về và ngắm, chụp ảnh với hoa, bởi thế bạn hoàn toàn có thể đưa nơi này vào danh sách địa điểm vui chơi cuối tuần của mình để thay đổi không khí.

6. Đảo Chè huyện Thanh Chương

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Từ đảo chè nhìn xuống, du khách sẽ thấy những con thuyền lượn quanh những "con ốc đảo" rất thích mắt.  

Điểm đến này được nhiều du khách ví von là "Hạ Long của xứ Nghệ". Có đến 35 đảo chè nổi. Mỗi đảo chè rộng hơn 1ha, rất thuận tiện cho du khách đến tham quan, khám phá. Đường đến đảo chè nằm trên dọc đường Hồ Chí Minh. Qua xã Thanh An, Thanh Chương, bạn di chuyển khoảng 200 m sẽ đến đảo chè. Phương tiện để tham quan các đảo chè là thuyền hoặc xuồng máy. Một chuyến thuyền chở tối đa bốn người khách với đầy đủ phao cứu hộ có mức giá từ 100.000-150.000 đồng trong một buổi.

ĂN GÌ, Ở ĐÂU KHI DU LỊCH NGHỆ AN?

1. Cháo & miến lươn Cửa Lò

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Cháo lươn trở thành thương hiệu của Nghệ An. 

Thịt lươn xào với nghệ, ớt, hành tăm, món cháo lươn nóng ăn kèm với rau ngổ thơm ngon, hấp dẫn. Nói chung là rất ngon, khó mà tả được bằng chữ!

2. Bánh bèo

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Bánh bèo là món ăn đặc sản của người Nghệ An nói riêng và của các tỉnh miền Trung nói chung. 

 Nhưng bánh bèo tại Vinh-Nghệ An có hương vị rất đặc biệt so với các tỉnh thành phố. Nếu bạn đã được thưởng thức món ăn ngon này bạn sẽ cảm nhận thấy trong chiếc bánh xinh xinh lại đậm đà vị tôm, mằn mặn của nước chấm và hành. Có lẽ hiếm có nơi nào lại làm bánh bèo ngon như ở đây.

3. Bánh mướt Diễn Châu

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Bánh mướt Diễn Châu. 

Được làm từ gạo tẻ xay, ăn kèm với một chén nước mắm vắt chanh với ớt tươi xắt vô cùng ngon miệng. Bạn có thể ăn bánh mướt với bò hấp thố, bò nhúng dấm hay cuốn bánh tráng ăn cùng rau xà lách.

4. Bánh đa vừng đen Đô Lương

Kinh nghiệm du lịch Nghệ An từ A-Z chỉ với 3 triệu đồng
Bánh đa vừng đen Đô Lương. 

Có hương vị thơm ngon, bùi và bổ dưỡng. Bánh hấp dẫn bởi vị cay nồng của tói, tiêu, gia vị đậm đà khó quên. Nếu có dịp về quê Bác bạn không nên bỏ qua món ăn này nhé.

QUÀ MUA VỀ

Sau khi đã ăn chơi, khám phá thả ga thì bạn nên mua quà cho người thân, bạn bè. Tại Nghệ An có khá nhiều đặc sản, thích hợp làm quà cho bạn lựa chọn.

- Cam xã Đoài

- Nhút Thanh Chương

- Tương Nam Đàn

- Cá mát sông Giăng

- Bánh mướt Nghệ An

- Mực nháy nướng Cửa Lò

- Măng đắng xứ Nghệ

- Chịn xồm

- Món chẻo xứ Nghệ

- Bánh canh cá lóc Nghệ An

- Bánh cu đơ

- Bánh ngào Nghệ An

- Cá rô hương bưởi

- Bánh đúc hến Nam Đàn

- Bánh đa Đô Lương.

Tiểu Dũng

Ảnh: sưu tầm

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang