Du lịch Nha Trang tự túc nhất định phải ‘bỏ túi’ những kinh nghiệm này

authorHòa Lê 06:00 16/05/2018

(VietQ.vn) - Du lịch Nha Trang có gì, du lịch Nha Trang vào mùa nào, nên ăn gì khi đến Nha Trang sẽ được trả lời qua kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ dưới đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Bài viết kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc dưới đây sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch Nha Trang lý tưởng lại vô cùng tiết kiệm.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất

1. Nên du lịch Nha Trang vào thời điểm nào?

Một trong những kinh nghiệm du lịch Nha Trang đó là nên đi du lịch Nha Trang vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Nhưng Nha Trang đẹp nhất là tháng 7,8,9 dương lịch và tháng 11, 12 âm lịch.

Thời điểm không nên đi Nha Trang nhất là vào tháng 10 và tháng 11 bởi 2 tháng này Nha Trang thường có mưa, bão.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất
 Vịnh Ninh Vân hoang sơ và lãng mạn

Ngoài ra, một trong những kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ đó là tránh tháng 8. Bởi đây là tháng cao điểm của lịch Nha Trang, cho nên nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thoải mái, giá rẻ và tự tại thì nên tránh tháng này vì dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ khá cao.

2. Cách di chuyển tới Nha Trang

Có rất nhiều cách di chuyển tới Nha Trang, tùy vào sở thích và túi tiền mà du khách có lựa chọn phương tiện di chuyển tới Nha Trang cho hợp lý.

Máy bay: Hành khách chọn hình thức di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân bay Cam Ranh, từ sân bay Cam Ranh, khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang. Một số hãng khai thác đường bay khứ hồi đến Nha Trang gồm: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air. Bạn có thể check lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua website của các hãng đó. Đặc biệt, Jetstar và Vietjet Air rất hay có dịp giảm giá, nên hãy chú ý để săn được vé rẻ nhé.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất
Hòn Mun hoang sơ nhìn từ trên cao 

Xe khách: Đây cũng là một phương tiện tiết kiệm để di chuyển tới Nha Trang.

Từ Hà Nội: Bạn có thể chọn xe giường nằm với giá vé 620,000đ/chiều/giường và thời gian di chuyển hơn 26 tiếng.

Từ Sài Gòn: Có nhiều lựa chọn về hãng xe hơn, giá vé dao động từ 180,000 – 230,000đ/chiều/giường với thời gian di chuyển từ 7-8h.

Tàu hoả:

Từ Hà Nội: Nếu thích ngắm cảnh trên đường đi, bạn có thể chọn đi tàu từ Hà Nội đến Nha Trang có giá vé dao động từ 500,000 – 1,400,000đ/người/lượt tuỳ theo loại khoang tàu với thời gian di chuyển từ khoảng 24-28 tiếng.

Từ Sài Gòn: Vé tàu dao động từ 200,000 – 600,000đ/người/lượt tuỳ theo loại khoang tàu với thời gian di chuyển

3. Phương tiện di chuyển tại Nha Trang

Khi đến Nha Trang các bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển khác nhau như: Taxi, xe máy, xích lô. Tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm nhất đó là thuê xe máy với giá dao động từ 100.000 – 130.000 đồng/chiếc/ngày.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc giá rẻ năm 2018 dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ nhất các thông tin cho những ai đang muốn du lịch Phú Yên.

4. Các địa điểm du lịch tại Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang

Địa điểm du lịch Nha Trang đầu tiên không thể bỏ qua đó là Vinpearl Land. Nha Trang Vinpearl Land được mệnh danh là “Thiên đường miền Nhiệt Đới” với vị trị tọa lạc trên Đảo Tre, xung quanh là biển trong xanh. Nơi đây thu hút khách du lịch không chỉ bởi những khu khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng, những khu vườn tự nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây còn có những trò chơi cảm giác mạnh cùng những cụm rạp chiếu phim 4D hoành tráng chuẩn Hollywood.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất
 Địa điểm du lịch Nha Trang đầu tiên không thể bỏ qua đó là Vinpearl Land

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, đã được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Đến Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua những hoạt động như: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính… Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Đảo Hòn Tằm

Tọa lạc ở phía Đông Nam cách thành phố Nha Trang 7km, đảo Hòn Tằm có diện tích khoảng 110ha, sở dĩ nơi đây được nhiều du khách yêu thích bởi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang và bán đảo Cam Ranh. Ngoài ra, nơi đây còn có một bãi biển tuyệt đẹp với nhiều hoạt động vui chơi trên biển độc đáo. Đặc biệt nhất là hoạt động du lịch biển bằng tàu có đáy kính và hoạt động lặn biển ngắm sang hô độc đáo nơi đây. 

Vịnh Ninh Vân

Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số, nằm trên bán đảo Hòn Mèo, vịnh Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ và thuần khiết. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm san hô, lặn biển hay thử chơi lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất

Viện Hải dương học Nha Trang

Một trong những địa điểm du lịch Nha Trang ngay gần trug tâm thành phố, du khách không thể bỏ qua đó là Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1923, tọa lạc ở số 1, Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam. Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Đặc biệt, đến Viện Hải dương học bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa

Tháp Bà Ponagar

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất
 Tháp Bà Ponagar chỉ cách thành phố Nha Trang vài km

Tháp Bà Ponagar chỉ cách thành phố Nha Trang vài km. Nằm trên một ngọn đồi nhỏ và bên bờ dòng sông Cái thơ mộng, Tháp Bà Ponagar là một quần thể kiến trúc văn hoá Chăm Pa cổ còn giữ lại được nguyên vẹn cho đến ngày nay. Đến đây, bạn sẽ tha hồ khám phá những công trình kiến trúc cổ và lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết và sự tích nữ thần Ponagar gắn liền với văn hoá của người Chăm. Giá vé thăm quan là 22.000đ/người.

5. Ăn gì khi đến Nha Trang

Bún chả cá

Đây là món ăn du khách không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang. Bún chả cá nơi đây thu hút khách du lịch bởi vị tươi, ngọt và dai của cả cá được làm từ thịt cá thu tươi sống kêt hợp với sợi bún thanh mảnh cùng nước dùng thơm ngon đậm đà.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất
 Bún chả cá

Bánh căn

Có hình dáng gần giống với chiếc bánh khọt của người miền Nam. Nguyên liệu chính để làm bánh căn là gạo. Gạo được ngâm mềm, xay thành bột và đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung. Nhân của bánh căn rất phong phú và đa dạng, có nhiều loại như: thịt, trứng, nấm, mực, tôm… mỗi loại nhân mang đến cho người ăn cảm giác ngon miệng khác nhau. Nước chấm bánh căn có màu đỏ tươi, được pha hơi sánh và có vị chua ngọt hơi cay rất ngon miệng. Bánh căn được ăn chung với các loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái thành sợi nhỏ.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất

Bún sứa

Du lịch Nha Trang không thể bỏ qua món bún sứa. Đây được xem là một trong những món ăn đặc sản chính hiệu ở nơi đây. Với vị thanh ngọt từ nước dùng được ninh từ cá liệt kết hợp cùng những miếng sứa trắng đục giòn đã tạo thành một món ăn đặc sặc mà không nơi đâu có thể làm được.

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất

Nem Ninh Hòa

Thành phần chính của nem là thịt lợn tươi vừa mới mổ xong, lạng bỏ hết gân, rửa sạch, lau khô bằng vải sạch và thái từng lát mỏng. Sau đó cho thịt và gia vị như: muối, tiêu, đường, bột ngọt vào cối quết thật nhuyễn, quết càng nhanh tay thịt càng săn chắc lại thì nem càng ngon. Trong công đoạn chế biến nem người ta không quên thêm da heo thái mỏng vào. Nem Ninh Hòa được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế… Lựa những chiếc lá còn non xanh để để tạo mùi thơm. Nem sau khi gói xong được để nơi thoáng mát qua hôm sau là có thể dùng được.

Bánh ướt

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018 đầy đủ nhất

Nên ăn gì khi đến Nha Trang? Có lẽ câu trả lời đó là bánh ướt. Nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất là bánh ướt Diên Khánh, một huyện giáp ranh với thành phố Nha Trang. Người dân Khánh Hòa thường ăn bánh ướt không với nước mắm chua ngọt, tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức món ăn này với thịt nướng, thịt heo quay, lòng heo, tôm, nem…

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc giá rẻ năm 2018; gợi ý cho những ai đang muốn đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang