Kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất chỉ với hơn một triệu đồng

author 16:20 20/12/2016

(VietQ.vn) - Tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất với chi phí rẻ bất ngờ.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Từ trung trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thoả thê ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn. 

Chính vì vậy, Sapa luôn được xem là thiên đường du lịch. Nhưng với sự nở rộ của các dịch vụ, địa điểm, phương tiện đi lại,... bạn cần chuẩn bị và lên lịch trình cho chuyến du lịch của mình thêm hoàn hảo. 

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất với chi phí tiết kiệm, đi cả cáp treo mà chưa đến 2 triệu đồng/ người của bạn Lê Tiến Dũng- sinh viên Học viện Báo chí - Tuyên truyền. 

Kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất chỉ với hơn một triệu đồng

 Lê Tiến Dũng trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

- KHÍ HẬU Ở SAPA NHƯ THẾ NÀO?

Sa Pa có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Nằm ở độ cao trung bình 1.500m – 1.800m, khí hậu Sapa ít nhiều mang sắc thái xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Từ tháng 5 đến tháng 8, Sapa có mưa nhiều. Cuối năm, khi mùa đông đến, nhiệt độ ở Sa Pa có thể xuống dưới 0 độ, đôi khi có tuyết rơi.

Vì mình đi vào thời điểm giữa tháng 12 nên tiết trời rơi vào khoảng 3-8°C, rất lạnh. Mọi người đi nhớ mang theo thật nhiều áo ấm, gang tay, mũ len để tránh rét nhé!

À, các bạn nữ điệu điệu thì nhớ mang theo phấn rôm để bôi lên tóc vì khí hậu ẩm nên tóc rất dễ bị bết. 

Kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất chỉ với hơn một triệu đồng

Khí hậu ở Sapa mùa này nhiều sương mù

- ĐẾN SAPA BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Để tới đây, có rất nhiều phương tiện cho các bạn lựa chọn như tàu hỏa, ô tô. Tuy nhiên, chúng mình quyết định chọn ô tô giường nằm vì giá cả phải chăng, không tốn thời gian và tiện lợi (đến thẳng thị trấn Sapa chứ không phải dừng lại trạm nào cả). 

Mình chọn xe giường nằm có giá vé khứ hồi luôn. Vé khứ hồi là 380k/người. 

Lưu ý: Mình khuyên mọi người nên đến địa điểm chờ xe thật sớm để lấy chỗ nằm đẹp. Bởi đi đường đèo khá mệt nên nằm những giường ở cuối xe rất dễ bị say! Ngoài ra, mọi người cũng nên đặt vé xe trước 4-5 ngày để tránh trường hợp hết vé!

- ĐẾN SAPA NÊN Ở ĐÂU?

Có rất nhiều loại hình nhà nghỉ, khách sạn, homestay cho các bạn lựa chọn. Nhưng theo kinh nghiệm của mình, chúng ta lên Sapa chủ yếu đi chơi chứ không ở phòng mấy. Vì vậy, không nên ở các nhà nghỉ, khách sạn quá sang và đẹp để tiết kiệm chi phí. Chỉ cần có đầy đủ đệm sưởi, bình nóng lạnh và gần khu vực trung tâm, tiện đi lại là được. 

Nhóm mình đi 7 người nên thuê 2 phòng đôi (mỗi phòng 2 giường đôi). Ban đầu, chị chủ khách sạn đòi mình 600k/1 phòng/ 1 ngày nhưng mình đã mặc cả xuống còn 300k/1 phòng/ 1 ngày. Tổng mình ở 2 ngày chỉ mất 1200k/2 phòng tiền ở. Ưu điểm của nhà nghỉ này là vị trí nằm ngay khu vực trung tâm, trước cửa là sân “sống ảo” và nhà thờ đá, chợ đêm; phòng ốc sạch sẽ, chủ nhà thân thiện, mến khách.

Lưu ý: Những bạn có ý định ở homestay thì nên cân nhắc bởi giá khá “chát”, rơi vào khoảng 1000k/1 phòng nhỏ. Hơn nữa, các homestay chủ yếu nằm trong bản, việc di chuyển rất khó khăn và tốn kém nên mong mọi người suy nghĩ kỹ.

- ĐẾN SAPA NÊN DI CHUYỂN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Tại Sapa, bạn có thể di chuyển giữa các địa điểm bằng taxi hoặc xe máy nhưng mình cảm thấy, xe máy là sự lựa chọn hợp lý nhất. 

Ví dụ: Từ Sapa đến bản Cát Cát chỉ chưa đầy 2km nhưng taxi nào cũng báo giá vào bản là 100k và từ bản về là 150k. 250k cho chưa đầy 4km thật phí phạm đúng không nào?

Hay là đi thác Bạc cũng vậy, taxi hét giá cả đi cả về là 700k cho chưa đầy 15km. 

Vì vậy, chúng mình chọn thuê xe máy từ 2h chiều ngày đầu tiên đến 6h chiều ngày hôm sau. Giá 80k/1 xe/1 ngày (Mình thấy ở đây cho thuê rẻ nhất vì các nhà khác toàn 120-150k/ 1 xe/ 1 ngày). Vì đi từ chiều nên mình mặc cả xuống còn 120k/1 xe cho 1,5 ngày. 

Lưu ý: Các bạn thuê xe nhớ kiểm tra đầy đủ phanh, đèn xe. Khi đi thuê, nhớ mang theo CMND và tiền đặt cọc.

Kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất chỉ với hơn một triệu đồng

 Những đặc sản nổi tiếng Sapa

- ĐẾN SAPA NÊN ĐI NHỮNG ĐÂU?

Ngày 1: 

Xe xuất phát lúc 10h tối và chúng mình có mặt tại Sapa vào 4h sáng hôm sau. Sau khi xuống xe, chúng mình vào phở Tùng Hà Nội (nằm ngay thị trấn, tọa lạc ở phố Xuân Viên) để ăn sáng và về khách sạn check in, cất dọn đồ đạc, chuẩn bị đi chơi.

Buổi sáng, chúng mình chọn những điểm gần trung tâm có thể đi bộ được để tiết kiệm chi phí di chuyển:

* Nhà thờ đá:

Nhà thờ Đá Sapa xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

Vị trí: Trung tâm thị trấn Sapa.

* Núi Hàm Rồng:

Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, xã Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, các bạn như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Vị trí: Cách thị trấn Sapa 1,5km, có thể đi bộ.

Vé vào núi Hàm Rồng là 70k/1 người nhưng chúng mình đi đúng tuần lễ du lịch nên ở đây không thu vé :3 Trên đường lên Sân Mây và Cổng Trời, có một quán đồ nướng nằm ở khu vực 12 con giáp rất ngon, mọi người nhớ thử nhé <3

Ăn trưa: Sau khi leo núi Hàm Rồng mệt lử, chúng mình đi ăn tại nhà hàng Cơm Nhà Ta (41 Xuân Viên). Chúng mình ăn các món: canh chua thịt, trứng đúc thịt, trâu xào cải mèo, ngọn su su xào, ngô khoai chiên, thịt heo bản quay lửa hồng, thịt ba chỉ rang cháy cạnh, cơm và nước ngọt. Cơm ở đây rất ngon và sạch sẽ, phục vụ nhanh chóng. Mọi người nên thử!

Sau khi ăn trưa xong, chúng mình về khách sạn nghỉ ngơi để tiếp tục đi chơi buổi chiều. 14h, chúng mình bắt đầu xuất phát và nhận xe máy, di chuyển đến những điểm vui chơi ở xa trung tâm.

* Bản Cát Cát:

Là một bản lâu đời của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát. Xung quanh đường xuống bản có rất nhiều hàng hóa bày bán và cảnh vật sống ảo.

Vị trí: Cách trung tâm thị trấn Sapa 2km.

Giá vé vào bản là 50k/1 người. Nhưng chúng mình đi vào Tuần lễ du lịch nên được giảm 50% còn 25k/1 người.

Vì mải mê chụp ảnh và bản Cát Cát ở dưới chân núi, phải đi bộ khá lâu nên chúng mình mất khá nhiều thời gian ở địa điểm này. Lúc rời khỏi bản, trời đã tối om nên cả nhóm quyết định cùng đi ăn tối.

Ăn tối: Mình chọn quán A Quỳnh (Số 15 Thạch Sơn). Trong chuyến đi Sapa lần này, mình ấn tượng nhất với quán này bởi background cực đẹp, phù hợp với bạn nào thích chụp ảnh “sống ảo” như mình. Hơn nữa, nhân viên của quán rất thân thiện, nhờ lấy cái gì cũng làm và luôn luôn mỉm cười với khách. Thêm vào đó, quán còn phục vụ văn nghệ vùng cao trong lúc mọi người đang ăn uống. Ngoài ra, đồ ăn ngon và rẻ cũng là một điểm khiến A Quỳnh luôn luôn chật kín chỗ ngồi.

Tại đây, chúng mình thưởng thức đặc sản Sapa là lẩu cá hồi, cá tầm, rau cải mèo, cơm lam chiên, gà bản quay lửa hồng, ngô khoai chiên, rau bản xào, đồ uống…. Tất tần tật chỗ ấy chỉ hết 1110k cho 7 người.

Theo mình khảo giá thì lẩu cá hồi ở các quán khác có giá dao động từ 1000k/ nồi nhưng ở A Quỳnh chỉ 600k/1 nồi đầy ú ụ.

Nói chung là, mọi người nên đến nhà hàng này ít nhất 1 lần để trải nghiệm nhé!

* Chợ tình Sapa: 

Tại Sapa vào cuối tuần thường có chợ tình cho nên ăn tối xong, chúng mình đi xe máy về khu vực nhà thờ để đi chợ. Tại đây bày bán rất nhiều mặt hàng và có cả các đôi nam – nữ dân tộc cùng nhau hát múa giao duyên.

* Massage chân:

Vì đi lại khá nhiều nên chúng mình quyết định đi mát xa chân để thư giãn. Giá 90k/30 phút nhưng mình mặc cả xuống còn 70k/30phút/1 người.

Địa điểm: Sun Flower (đường Fanxipăng)

* Chợ đêm: 

Sau khi đi mát xa về, chúng mình tiếp tục di chuyển đến khu vực chợ đêm để ăn đồ nướng. Giá 15k/1 xiên nhưng nếu mặc cả chỉ còn 10k/1 xiên.

Sau khi đi chợ đêm, chúng mình về khách sạn ngủ để lấy sức đi chơi vào ngày hôm sau.

- Ngày 2:

Ăn sáng: Vì ở Sapa khá ít địa điểm ăn sáng nên mình chọn ăn miến gà ở 82 Xuân Viên. Giá dao động ở mức 40k/1 bát. Ăn sáng xong chúng mình đi bằng xe máy lên đỉnh Ô Qúy Hồ để check – in sống ảo.

Kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất chỉ với hơn một triệu đồng

* Đèo Ô Quy Hồ:

1 trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam. Cung đường đèo uốn lượn, quanh co tạo cảm giác phấn chấn, hào hứng cho người đi. Đỉnh của Ô Quý Hồ là cổng trời, nhìn xuống là toàn bộ tỉnh Lào Cai, chụp ảnh rất đẹp.

* Thác Bạc:

Trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc, bạn đến với địa danh Đỉnh Đèo.

Vị trí: Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 12 km, trên đường đi Lai Châu.

* Cáp treo Phanxipan:

Sau khi từ Thác Bạc về, chúng mình có ghé qua Fanxipang. Hôm đấy thời tiết khá lạnh, chỉ toàn sương mù và nghe ngóng mấy khách đi xuống bảo không có gì cả. Chúng mình quyết định không lên đỉnh Fan để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian (Giá vé cáp treo là 600k/1 người và mất khoảng nửa ngày chơi trên đấy).

Ở sân ga Fan có kiến trúc khá Tây và đẹp. Có hẳn một vườn hoa tam giác mạch cũng như những ngôi đình cổ cho các bạn tha hồ “sống ảo”. Chúng mình lang thang ở đây gần 40 phút mới lấy xe ra về vì cảnh quá đẹp và bận “sống ảo”.

Ăn trưa: Sau khi từ Fan về, chúng mình quyết định đi ăn trưa. Vì ngày hôm qua bồi bổ khá nhiều nên ai cũng chán mấy thứ đặc sản ở đây. Vì thế, chúng mình chọn ăn cơm rang phở xào ở quán đối diện nhà hàng A Quỳnh (phố Thạch Sơn). Giá 50k/1 xuất.

Kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất chỉ với hơn một triệu đồng

 Hình ảnh trong chuyến đi Sapa của nhóm bạn Lê Tiến Dũng

*The Haven Sapa Camp Site:

Sau khi ăn trưa xong, chúng mình di chuyển đến quán café The Haven (trên đường vào bản Cát Cát) để sống ảo và nghỉ ngơi. Quán nằm trên một quả đồi nhỏ bao gồm rất nhiều ngôi nhà gỗ và nội thất ngồi uống cà phê với view nhìn thẳng ra thung lũng Mường Hoa. Đây là địa điểm được cả team mình yêu thích bởi không gian rộng rãi, thơ mộng. Mình không miêu tả nữa, cứ thử tưởng tượng ngồi uống café giữa biển mây, nhìn xuống là cánh đồng ruộng bậc thang thì biết cảm giác sẽ như thế nào nhé các bạn!

Giá đồ uống dao động từ 30-50k/1 cốc.

Ngồi café xong là 17h chiều, chúng mình đi trả xe máy và về khách sạn nghỉ ngơi, dọn dẹp đồ đạc để check out lúc 18h.

Ăn tối: Chúng mình chọn nhà hàng Lẩu Gật Gù (56 Thạch Sơn). Quán này có kiến trúc cổ cổ, không gian khá ấm cúng, đồ ăn ngon. Tuy nhiên, điểm trừ của quán là giá cả hơi “chát” so với mặt bằng chung. Chúng mình gọi các món: cá tầm hấp xì dầu, lợn bản nướng than hoa, lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, khoai chiên và đồ uống. Tất tần tật hết 1190k.

Sau khi ăn tối xong là 20h, chúng mình di chuyển ra văn phòng Camel Travel để lên đường về Hà Nội. 4h sáng xe về đến Bộ Công An, kết thúc chuyến hành trình 2 ngày 3 đêm thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Sapa đầy đủ nhất chỉ với hơn một triệu đồng

- TỔNG KẾT CHI PHÍ CỤ THỂ:

+ Tiền xe giường nằm: 380x7 = 2660k

+ Tiền khách sạn: 1200k

+ Tiền ăn sáng ngày 1: 280k

+ Tiền ăn trưa ngày 1: 720k

+ Mua vé Cát Cát: 25x7 = 175k

+ Tiền thuê xe máy: 350k / 3 xe / 1.5 ngày

+ Xăng xe: 150k

+ Ăn tối ngày 1: 1110k

+ Massage chân: 500k

+ Ăn sáng ngày 2: 270k

+ Vé Thác Bạc: 140k

+ Ăn trưa ngày 2: 330k

+ Café The Haven: 270k

+ Ăn tối lẩu gật gù: 1190k

Tổng: 9345k. Chia 7 = 1330k.

 Ảnh: FBNV

Hoàng Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang