Kinh nghiệm nâng cao chất lượng sản phẩm của Tôn Đông Á

author 13:02 22/04/2016

(VietQ.vn) - Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Tôn Đông Á đã áp dụng các công cụ quản lý vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong quá trình hội nhập, khó khăn rất lớn của ngành thép hiện nay là phải đối mặt với sức ép cạnh tranh sản phẩm thép nhập ngoại khi lộ trình áp thuế suất nhập khẩu về 0%.

Dây chuyền sản xuất của Tôn Đông Á được đầu tư hiện đại để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm 

Ông Phạm Quốc Thắng - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á cho hay, khi Việt Nam ký kết và thực hiện các hiệp định FTA với việc thuế suất nhập khẩu 0% sẽ khiến nhiều doanh nghiệp thép trong nước gặp khó khăn, đó là chưa kể đến lượng hàng giả, hàng nhái nhập vào nước ta với tỷ trọng rất lớn chiếm đến 40% (năm 2015). Tất cả các doanh nghiệp thép đều gặp khó khăn, nhất là các doanh nghiệp thép lá mạ.

Trong bối cảnh đó, để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, công ty này đã áp dụng nhiều biện pháp từ đầu tư đổi mới công nghệ đến áp dụng các công cụ quản lý sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, trong khi các doanh nghiệp cùng ngành loay hoay giữa các rào cản kỹ thuật với sản phẩm thì Tôn Đông Á vẫn phát triển mạnh mẽ. Theo ông Phạm Quốc Thắng, năm 2015, tổng doanh thu ước tính đạt 4.300 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 220 tỷ đồng và 3 tháng đầu năm 2016, mức tăng trưởng bình quân của công ty đạt khoảng 25%.

Năm 2015, công ty đã đầu tư một nhà máy mới tại KCN Thủ Dầu Một với vốn đầu tư 70 triệu USD, công suất 250.000 tấn/năm và trở thành đơn vị đầu tiên trong nước có thể sản xuất và cung ứng sản phẩm thép lá mạ chất lượng cao dùng trong công nghiệp xây dựng, giao thông, chế tạo. Đặc biệt, toàn bộ hoạt động sản xuất của công ty được giám sát theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cùng dây chuyền công nghệ và thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới.

“Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp vận hành thành công hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng trong môi trường đầy biến động và cạnh tranh. Sau 3 lần tham dự Giải thưởng Chất lượng quốc gia, Tôn Đông Á đã 2 lần đạt giải Vàng và 1 lần giải Bạc”, ông Thắng chia sẻ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang