Kinh nghiệm "săn" vé máy bay giá rẻ cho mùa du lịch hè

author 07:22 04/04/2013

(VietQ.vn) - Điều mà rất nhiều người mong muốn trong dịp du lịch hè năm nay là có một chuyến đi giá rẻ, tiết kiệm và bổ ích. Trong cuộc hành trình ấy, chi phí cho việc đi lại rất quan trọng và một trong những phương tiện đang được nhiều người lựa chọn là máy bay. Những bí quyết sau đây có thể giúp bạn và gia đình có được những tấm vé máy bay giá rẻ để bắt đầu một chuyến du lịch hè đầy ý nghĩa.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Thường xuyên cập nhật thông tin

Để mua được những chiếc vé máy bay giá rẻ, bạn phải tìm cho mình những chương trình khuyến mãi thích hợp của các hãng hàng không. Việc này đòi hỏi phải có sự tinh nhanh, nắm bắt thông tin kịp thời nếu không cơ hội sẽ trôi qua.

Tốt nhất, hằng ngày, bạn nên chăm chỉ truy cập vào website của các hãng hàng không giá rẻ. Nội địa Việt Nam có Jetstar, Vietjet air... Quốc tế đến Việt Nam có các hãng sau: www.airasia.com, www.tigeraiways.com, ww.cebupacificair.com, www.flyvivamacau.com, www.lionair.co.id.

Cập nhật thông tin từ các hãng hàng không một cách thường xuyên sẽ nâng cao cơ hội sở hữu vé máy bay giá rẻ
Cập nhật thông tin từ các hãng hàng không một cách thường xuyên sẽ nâng cao cơ hội sở hữu vé máy bay giá rẻ

Các hãng nói trên cũng bao gồm cả các tuyến bay trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á, châu Đại dương, châu Âu. Ngoài ra còn có một số hãng bay nội địa của từng nước trong Asean như: ww.zestair.com.ph (của Philippines), www.batavia-air.co.id, www.merpati.co.id (của Indonesia), www.nokair.com (của Thái Lan)… Việc chăm chỉ truy cập các web này sẽ giúp bạn biết về các đợt khuyến mại của họ.

Theo dõi tin trên facebook, đăng ký nhận mail của các hãng hàng không đó cũng đem lại hiệu quả cao. Bởi đó là kênh thông tin thường được cập nhật rất nhanh. Bạn cũng có thể gọi trực tiếp đến các hãng hỏi về lịch khuyến mãi, chuyến đi nếu chưa nắm rõ. Ngoài ra, hãy sử dụng thẻ hội viên của các hãng hàng không (nếu có) để được hưởng giá vé ưu đãi.

Sẵn sàng đồ nghề “săn” vé

Để “săn” được vé máy bay rẻ trên mạng, bạn phải có “đồ nghề” sau: Thẻ ghi nợ Visa Debit hoặc thẻ tín dụng Visa, Master Credit. Bạn còn cần phải có máy tính truy cập internet có đường truyền tốc độ cao. Bạn nên sử dụng trình duyệt có tốc độ load trang nhanh như Chrome, Safari, Opera… để đặt vé, nhất là trong các đợt siêu khuyến mại.

Đặt vé càng sớm thì bạn sẽ hưởng mức giá ưu đãi hơn
Đặt vé càng sớm thì bạn sẽ hưởng mức giá ưu đãi hơn

Thông thường, các đợt bán vé siêu rẻ bắt đầu vào lúc nửa đêm, rất đông người săn vé, bạn phải sử dụng các trình duyệt trên để tận dụng cơ hội nhanh hơn người ta và cơ hội “ring” về những chiếc máy bay giá rẻ sẽ cao hơn.

Đặt vé sớm

Nếu việc săn vé máy bay siêu rẻ làm bạn cảm thấy phiền hà, mất thời gian thì đặt vé sớm là lựa chọn tối ưu cho bạn.

Nếu đặt vé trước khoảng từ 1 đến 3 tháng, vé máy bay của bạn sẽ rẻ hơn được khoảng 200-300 USD (vé quốc tế), từ 300.000 đến 500.000 VND (vé nội địa).

Đặc biệt, với những chặng bay nội địa, đặt vé sớm là bí quyết để tiết kiệm vì tất cả các hãng hàng không của nước ta thường không có khuyến mãi trong dịp lễ, Tết. Và giá vé thì không ổn định, mỗi ngày giá vé sẽ được đẩy lên mức mới cao hơn. Vì thế, việc lên trước một kế hoạch thật cụ thể về chuyến đi sẽ rất quan trọng.

Bạn phải lên sơ bộ điểm đến sao cho thuận đường nhất, ít chặng nhất. Sau đó, bạn vào các hãng để so sánh cùng đường bay thì hãng nào rẻ nhất. Phụ thuộc vào kế hoạch đã được đặt ra đó, bạn sẽ chọn được hãng hàng không có bán vé với giá rẻ và ưu đãi nhất.

Bạn cần kiểm tra thông tin cả trên mạng lẫn ngoài phòng vé vì đôi khi thông tin tại hai nơi không giống nhau, có lúc phòng vé rẻ hơn, nhưng có khi trên mạng lại rẻ hơn.

Một vài lưu ý khác

Khi đặt vé với ngày cụ thể, nếu thấy giá không rẻ lắm, bạn hãy thử chọn lùi lại – hoặc tiến về sau một ngày. Thông thường, ngày bay vào thứ 6, 7, CN thì thường giá cao hơn, ít vé rẻ hơn. Bay vào các ngày giữa tuần thì giá vé rẻ hơn. Đồng thời, bay đêm thường rẻ hơn ban ngày. Bạn cũng chú ý thời gian, sự chênh lệch múi giờ khi bay quốc tế để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Vì các hãng bán giá rẻ theo “nấc thang” nên nếu bạn đặt cho nhiều hơn 2 khách thì có thể giá vé sẽ đắt hơn. Trường hợp này luôn đúng ở cuối mỗi đợt khuyến mại, vì càng cuối thì càng ít vé rẻ.

Thanh Thu (tổng hợp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang