Kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ Công ty CP gốm Chu Đậu

author 06:21 03/12/2019

(VietQ.vn) - Những năm qua, Công ty Cổ phần gốm Chu Đậu không ngừng ứng dụng khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, gắn sản xuất với tiêu thụ bền vững. Nhờ đó các sản phẩm của gốm Chu Đậu không chỉ được yêu thích ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Những sản phẩm của Công ty Cổ phần gốm Chu Đậu là sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ngoài những công đoạn đỏi hỏi phải có bàn tay khéo léo của người thợ thủ công, công ty còn đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ trong các khâu chế tạo sản phẩm như làm đất, định hình, ép lăn… nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

 Ảnh minh họa.

Để tạo ra sản phẩm có tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao, công ty đã không ngừng cải tiến mẫu mã trên cơ sở mẫu gốm cổ, đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều sản phẩm lấy cảm hứng từ các danh lam thắng cảnh của đất nước. Đó là những di sản văn hoá thế giới tại Việt Nam đã được UNESCO công nhận như Hoàng thành Thăng Long, Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn; di sản tự nhiên như vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng, vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; di sản văn hoá của Việt Nam Khuê Văn Các, chùa Một Cột…

Đặc biệt, trong 4 năm trở lại đây, công nghệ vẽ vàng kim đã được công ty đưa vào ứng dụng. Sản phẩm gốm Chu Đậu vẽ vàng kim từ khi xuất hiện trên thị trường đã được đông đảo khách hàng ưa chuộng bởi sự tinh xảo, độc đáo cũng như giá trị thẩm mỹ riêng có của dòng gốm này.

“Chúng tôi đang phát triển dòng gốm vẽ vàng và gốm đắp nổi hoa văn vẽ vàng. Những sản phẩm mới này đòi hỏi nghệ nhân chế tác phải rất tỷ mỷ, kỳ công, khó gấp nhiều lần so với gốm thông thường. Giá trị của gốm vẽ vàng kim Chu Đậu vì thế cũng cao hơn. Để gốm Chu Đậu có vẻ đẹp cao sang, quý phái, phải nhờ đến sự sáng tạo và bàn tay tài hoa của những người thợ” – ông Nguyễn Hữu Thức - Giám đốc Công ty Cổ phần gốm Chu Đậu  chia sẻ.

Đáng chú ý, đỉnh cao của gốm Chu Đậu phải đạt được các tiêu chí: Chất lượng, sang trọng, có tính nghệ thuật cao và mang đậm bản sắc. Mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện ngôn ngữ và thông điệp riêng. Vì vậy, công ty luôn chú trọng đến các khâu sản xuất để đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng cao.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, 17 năm qua, chưa khi nào và chưa bao giờ công ty ngừng đầu tư vào con người. Công ty đã thành lập một bộ phận thiết kế tạo mẫu; khuyến khích người lao động có tay nghề, thợ giỏi, sáng tạo nhiều sản phẩm mẫu mã mới, để nâng tầm gốm sứ từ sản phẩm thông thường, đến sản phẩm cao cấp với nét tinh xảo, độc đáo mang đặc trưng riêng của Công ty Cổ phần gốm Chu Đậu.

Cẩn trọng với khô bò giá 'siêu rẻ'(VietQ.vn) - Một kg thịt bò tươi có giá lên tới 350.000 đồng, nhưng trên thị trường đang xuất hiện nhiều loại khô bò chỉ 100.000 - 150.000 đồng một kg.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang