‘Kinh nghiệm vàng’ trong việc chọn mua máy sấy tóc bền, an toàn

authorĐỗ Thu Thoan 15:15 30/03/2017

(VietQ.vn) - Hãy tham khảo bài viết dưới đây để giúp bạn lựa chọn được cho mình chiếc máy sấy tóc bền và an toàn.

Chọn máy có chức năng tự ngắt điện

Nên lựa chọn những loại máy này để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Những loại máy sấy có bộ phận bảo vệ chống quá nhiệt sẽ ngưng thổi nóng ngay lập tức khi nhiệt độ cao quá mức quy định, giúp bảo vệ người dùng an toàn trước nguy cơ bỏng da đầu hoặc hư hỏng tóc do nhiệt cao và tránh tình trạng cháy nổ, hư hỏng máy do quá tải, các linh kiện bị đốt cháy do sức nóng lớn.

kinh-nghiem-vang-trong-viec-chon-mua-may-say-toc-ben-an-toan

Máy sấy tóc, sản phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Ảnh minh họa

Chọn máy công tắc gạt điều chỉnh chế độ

Máy có công tắc gạt rất dễ để điều chỉnh các chế độ sấy khác nhau, sử dụng máy được bền và dễ thay thế, không như các loại máy điều chỉnh bằng khóa điện xoay vòng dễ bị hư hỏng do lá đồng phía trong dễ bị gãy, hoặc bộ phận bị nhờn, không sử dụng được và khó tìm linh kiện thay thế.

Nên chọn loại máy có nhiều mức nhiệt độ hoặc nhiều chế độ sấy khác nhau để có thể lựa chọn trong những tình huống thích hợp hoặc ít nhất cần có hai chế độ sấy mát và sấy nóng.

Kiểm tra độ ồn

Máy sấy tóc hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn, nhưng những loại máy có tiếng kêu to, bị rè hoặc có cảm giác vướng vật gì đó thường rất dễ bị hư hỏng do mô tơ, hoặc đang kẹt vật gì đó phía bên trong. Do vậy, không nên mua những loại máy sấy tóc như thế này.

Mua máy hàng chính hãng

Máy sấy tóc hàng không rõ xuất xứ thường có chất lượng kém, ảnh hưởng không tốt đến tóc như nhiệt không đều, tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn sau khi sử dụng, tiêu tốn điện năng. Tuổi thọ sản phẩm cũng không cao như ở các loại máy hàng chính hãng do không được tuân theo quy trình nghiêm ngặt lúc chế tạo máy.

Do vậy, bạn nên chọn những loại máy sấy tóc của thương hiệu uy tín, hoa văn, chữ trên máy phải rõ ràng, sắc nét. Thân máy có tên thương hiệu, đi kèm máy có phiếu bảo hành, thời gian bảo hành, giấy dán thân máy có ghi rõ xuất xứ, model và một số thông số kỹ thuật khác của sản phẩm.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang