Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 'vui hết cỡ' chỉ hơn 2 triệu của chàng trai Hà Thành

author 21:34 08/05/2016

(VietQ.vn) - Tham khảo những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình đang gây 'bão' của chàng trai có tên Tuấn Anh.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Tuấn Anh (nickname Khìn) sinh năm 1988, hiện làm việc trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông cho một công ty viễn thông tại Hà Nội. Là một người ưa khám phá và du lịch, Tuấn Anh đã đi nhiều nơi như Sapa, Hà Giang, Cát Bà,... và mới đây nhất là Quảng Bình. Đến đâu anh chàng cũng tranh thủ đi và cảm nhận những cảnh đẹp đồng thời thưởng thức những đặc sản bản xứ. Đặc biệt, những chi tiết nhỏ nhất cũng được Tuấn Anh ghi chú lại và review sau chuyến đi cho bạn bè. Vì vậy, rất nhiều người có thể tham khảo từ bài viết của anh chàng này. 

Mới đây, chuyến đi Quảng Bình của Tuấn Anh nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Với chi phí 2.6 triệu/ người cho một chuyến đi 3 ngày 2 đêm, tự tổ chức ăn uống và các hoạt động vui chơi, những đánh giá chi tiết của Tuấn Anh giúp cư dân mạng và nhất là cộng đồng phượt thủ có được những kinh nghiệm cho chuyến đi thú vị, hấp dẫn mà tiết kiệm.  

Những chia sẻ về chuyến đi Quảng Bình của Tuấn Anh nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

 Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Bình của Tuấn Anh với chi phí thấp: 

- Phương tiện đi từ Hà Nội tới Quảng Bình: Đặt vé xe giường nằm 250.000/ chiều
- Phương tiện đi lại tại Đồng Hới, Quảng Bình: Mình thuê xe máy 150.000/ ngày (chưa đổ xăng) 
- Ngủ nghỉ: Khách sạn 650.000/3 người/ 1 đêm
- Ăn uống: Cháo bánh canh cá lóc, Bánh bột lọc luộc/trần/ rán, Bánh nậm, Bánh khoái, Bánh bèo, bún bò huế, chè và vân vân ...
- Các điểm để khám phá: Hang tối - Sông chày, Suối Mọoc, Động Thiên đường, Động Phong nha Kẻ bàng, Bãi đá nhảy, Cồn cát Quang Phú, biển Nhật Lệ,...

Theo Tuấn Anh, nên có kế hoạch và đặt các dịch vụ từ sớm để giảm thêm chi phí.

Lịch trình: 

Ngày 1: 
7 rưỡi tối mình lên xe giường nằm, sáng hôm sau 5 rưỡi xe tới thành phố Đồng Hới. Trong lúc chờ thì có chạy ra quán bánh canh cá lóc ngay ngã tư gần đấy. Quán cũng nhiều khách du lịch và người dân vùng đấy ăn, ăn ổn và rẻ, 60.000 cho 3 tô kèm 2 miếng ram ăn cùng. Sau đó tạt qua quán cafe đối diện ngồi hết 53.000 (1 nâu, 1 đen, 1 sinh tố xoài). Lấy xe máy đã liên hệ thuê từ trước để đi về khách sạn cất đồ, rồi chạy ra Bãi đá nhảy chơi, mất tầm 30 km. Tới nơi vào một quán rồi gọi đồ uống 35.000 một quả dừa, vì mình gọi 1 quả dừa thôi tại có mang đồ ăn theo nên bị thêm 20.000 tiền võng. Rồi ra bãi đá và biển chụp ảnh, nghịch biển chán rồi về. 2h về ăn Bánh bột lọc và nậm ở Quán Mệ Xuân ở ngay đầu ngã 3 Lý Thường Kiệt và Lê Thành Đồng hết 60.000 (1 đĩa lọc hấp, 1 lọc trần , 1 lọc rán, 5 cái bánh nậm) . Ăn xong rồi về lại khách sạn ngủ đến 5h dậy.

Sau đó bắt đầu chạy qua Cồn cát Quang Phú để chơi. Đi mất tầm 8km theo đường ven biển Trương Pháp là tới. Tới thấy nhiều xe máy đỗ bên trái rồi để xe . Nếu thích thì đi lên 1 tẹo có chỗ cho thuê ván trượt 30k 1 cái để trượt cát. Cũng tiếc vì bọn mình ko kịp để trượt.
Tối ăn uống tại quán Tứ Quý ở Đường 18 Cô Tám. Ăn phè phỡn các loại bánh hết 300.000. Xong chạy qua 86 Cao Bá Quát ăn chè, 36.000 cho 3 cốc thập cẩm.

Nên đi cồn cát Quang Phú vào tầm chiều tà vì lúc mặt trời lặn cảnh rất đẹp và tha hồ chụp ảnh, không bị nắng và nóng quá.

Ngày 2:

6h30 dậy rồi ăn sáng, chuẩn bị áo tắm đồ bơi để đi Động Thiên Đường và Suối Mọoc. Đi mất hơn 60km để tới khu Phong Nha- Kẻ Bàng. Mình đi Động Thiên Đường trước. Vé vào cổng 250.000/1 người. Từ cổng soát vé lên tới cổng động là tổng 3km. Bọn mình đi bộ để vào đường leo lên động, đi bộ mất hơn 1,6km thôi . Nếu thích thì mua thêm vé đi tàu điện dành cho ai lười giá 60.000/ 1 chiều hoặc 100.000/ 2 chiều đi từ điểm soát vé tới chân bậc thang leo lên. Leo tới nơi, đứng trước cửa động như điều hoà 18,19 độ. Động sâu 1 km, nên đi ké các đoàn có hướng dẫn viên để nghe miêu tả hình thù thạch nhũ.

Tầm 2h bọn mình bắt đầu chạy về để đi suối Mọoc (ở trên đường vào Động Thiên Đường). Từ Động Thiên Đường ra Suối Mọoc gần 10 km. Hôm mình đi là lễ nên khá đông. Vé vào cửa 540.000/ 3 người (bao gồm tắm suối, chơi kayak và games). Bọn mình gọi một set gà nướng (1 con gà + 1 đĩa xôi giá = 350k), có thể mua thêm nước ngọt, bia, nước lọc (giá hợp lý, không quá đắt). Chơi chán rồi tầm 5h bọn mình bắt đầu chạy xe về khách sạn. Tối ăn linh tinh tại 1 quán pub ở số 4 Nguyễn Du - Buffalo pub n hostel. Đồ ăn tây khá ngon, đồ uống và đồ ăn ở đây giá rất hợp lý, nhân viên thân thiện. Rồi ăn xoài lắc, bánh tráng nướng bên đường. Sau đó về ngủ sớm.

Nên mang theo áo khi vào động Thiên Đường để tránh bị sốc nhiệt và nên đi theo đoàn có hướng dẫn viên du lịch để nghe miêu tả hình thù thạch nhũ.

Ngày 3:

7 giờ dậy rồi chuẩn bị đi Hang tối. Lại đi đường cũ hôm trước đi 60km . Vào tới nơi mua vé. 270.000 mỗi người (không bao gồm vào Hang tối), chỉ tính đi zipline, chơi kayak và games trên sông. Nếu muốn đi cả Hang tối để khám phá hang, tắm bùn thì mua vé thành 450.000. 13h30 mình bắt đầu về lại Đồng Hới. Đi mất tầm 1 tiếng rưỡi. Lại về lại quán cũ ăn 1 đĩa lọc trần, 2 quả trứng vịt lộn và 10 cái bánh nậm. Và mua cả quà mang về. Ăn xong rồi về lại Buffalo.
Vì khách sạn check out lúc 12h nên mình chuyển đồ và thuê nửa ngày ở bên Buffalo giá 125.000 (1 đêm là 250.000). Rồi 16h30 trả phòng, ngồi ăn uống nghỉ ngơi dưới quán . Rồi ra biển Nhật Lệ đi dạo chút 18h30 về lấy đồ để ra bến xe về lại Hà Nội.

Rất nhiều trò chơi thú vị trong những địa điểm tại đây.

Kinh nghiệm: 

- Người dân ở đây không dám bán hải sản đâu. Tại họ cũng sợ nếu khách làm sao thì nhà hàng sẽ liên luỵ. Cho nên nếu chỗ nào bán thì bạn phải cân nhắc nhé. Còn tắm biển thì không phải lo đâu vì mình thấy vẫn nhiều người tắm. 
- Nên book vé xe giường nằm trước hơn một tuần vào các ngày lễ hoặc dịp cao điểm để tránh việc không có giường hoặc phải nằm giường phụ.
- Do mình đặt khách sạn muộn, đổi kế hoạch gấp nên đặt trước 2 ngày và đi vào đúng đợt lễ mình đi không có giá rẻ. Nếu bạn có kế hoạch trước, đặt trước 2,3 tuần thì cũng khá nhiều khách sạn đẹp và rẻ. Và đi đông ở ghép 5, 6 người một phòng thì càng rẻ.
- Phải mang kem chống nắng theo để bôi khi đi xe máy, ra biển, đi chơi các điểm. Nắng Quảng bình khá gắt nên mặc áo chống nắng, đi giày và quần dài . Và mang cả túi chống nước để mang xuống suối chụp.

Đừng quên mang áo và kem chống nắng vì nắng ở Quảng Bình thời điểm này khá gắt.

- Đi cồn cát Quang Phú thì nên đi tầm chiều tà vì lúc trời lặn cảnh rất đẹp và tha hồ mà có ảnh đẹp. Không bị nắng và nóng quá.

- Từ Đồng Hới vào Khu Phong nha Kẻ Bàng sẽ qua các điểm lần lượt là: Phong nha -> Hang tối -> Suối mọoc -> Thiên đường. 
- Động Thiên Đường: Nên mang theo áo nếu ai mang theo trẻ em vì sợ bị cảm hoặc sốc nhiệt. Nếu muốn không bị đông thì đi tầm 12h, 1h trưa.
- Suối Mọoc : Ở cửa soát vé sẽ không cho bạn mang đồ ăn vào đâu. Đừng để một túi đồ ăn riêng mà chia nhỏ vào các túi để mang vào.
- Hang tối - Sông chày: Trượt zipline khá thích. Còn trên sông thì nhiều trò chơi khác để chơi lắm, nếu không thích trượt zipline.
- Nếu ai không biết bơi thì cũng không phải lo vì bắt buộc 100% ai xuống bơi đều phải mặc áo phao. 

100% du khách đi bơi đều phải mặc áo phao.

- Chơi tại Thành phố Đồng Hới: Ban ngày thì các bạn còn có thể đi các địa điểm khác đó là ra chụp ảnh, thăm quan tại Nhà thờ Tam Tòa, bãi biển Nhật Lệ, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Quảng Bình Quang, chùa Đại Giác, bán đảo Bảo Ninh. Buổi tối thì chơi dạo biển, đi ăn chè ở Cao Bá Quát, ăn kem ở Trần Hưng Đạo, hoặc uống cafe tại Hai Bà Trưng, ăn cháo canh,... Hoặc ban ngày bạn đi thăm thêm các địa điểm như: Mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp, suối Bang - khoáng nóng, hồ Bàu Tró,..

- Buổi sáng trước khi mình đi Hang tối thì có chạy qua chợ Đồng Hới. Bạn có thể mua quà tại đây luôn vì rất nhiều đồ. 

- Do chúng mình đổi kế hoạch gấp. Thứ 7 đi mà thứ 2 mới đặt các thứ nên chi phí vẫn đắt. Chứ thực ra vẫn rẻ được thêm. Còn nếu muốn chi phí dưới 1.500.000/ người thì cũng được nhưng khó chơi được nhiều. 

Tuấn Anh ghi chú thêm: 'Mọi người đi nhớ đừng vứt rác linh tinh. Nếu không có chỗ vứt cứ mang theo người mà chờ có thùng rác thì vứt. Chứ đợt mình đi thấy ý thức nhiều người kém lắm, xả rác mọi chỗ mọi nơi, mặc dù có nhiều thùng rác'. 

 Ngắm thêm một số hình ảnh đẹp trong chuyến đi của Tuấn Anh:

Trượt cát tại cồn cát Quang Phú là một trải nghiệm thú vị.
Nên đi đông hơn nếu muốn tiết kiệm chi phí.
Có thể tiết kiệm chi phí hơn bằng cách đặt phòng khách sạn và vé xe giường nằm sớm hơn.
Tham gia ít trò chơi hơn cũng là một cách tiết kiệm chi phí du lịch.
Những món ăn Quảng Bình hết sức hấp dẫn.

 >> Những địa điểm đi chơi Valentine ‘độc’ nhất thế giới

Hoàng Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang