Kinh tế Hà Nội tăng trưởng mạnh nhất 3 năm

author 14:32 22/06/2015

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Hà Nội tăng 7,8% sau 6 tháng, cao nhất kể từ năm 2012.

Theo Cục Thống kê Hà Nội, khu vực dịch vụ, công nghiệp - xây dựng tiếp tục tăng trưởng khá, đóng góp chủ yếu vào mức tăng của thành phố, trái ngược với lĩnh vực nông - lâm - thuỷ sản chỉ đang chiếm một tỷ lệ nhỏ trong mức tăng chung (0,1%).

"Sản xuất công nghiệp sau một thời gian dài với nhiều khó khăn và giữ nhịp độ tăng trưởng chậm đã có những tín hiệu tốt, tuy chưa thực sự đột phá nhưng cho thấy sự phục hồi khả quan của sản xuất công nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung trong thời gian tới", báo cáo cho hay. Dự báo trong những tháng tới, tình hình sản xuất trên địa bàn Hà Nội sẽ ổn định và đạt mức tăng trưởng khả quan hơn so với năm 2014.

Kinh tế Hà Nội 6 tháng đầu năm tăng trưởng 7,8%. 

Tình hình kinh tế trên địa bàn có những dấu hiệu khả quan trọng bối cảnh nhu cầu được cải thiện. Ước tính nửa đầu năm, tổng mức bán hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội, tăng 10,5%, nếu loại trừ yếu giá tăng 9,6% so cùng kỳ. Do đang là tháng cao điểm của mùa hè, sản lượng bán ra một số mặt hàng như quạt, điều hòa, máy phát điện và các dịch vụ giải khát.... đều tăng mạnh. 

Giá cả thị trường vẫn được giữ ổn định. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tăng 0,13% so với tháng trước và mới tăng 0,59% từ đầu năm. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống - vốn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong rổ hàng hóa tính CPI giảm 0,43%, với lương thực giảm 0,55%, thực phẩm giảm 0,72%. 

Tuy vậy, nhóm hàng giao thông tăng cao do giá xăng dầu được điều chỉnh thời gian gần đây. Thời tiết nắng nóng khiến sản lượng điện, nước tiêu thụ lên cao, tác động đến nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng.

Về ngoại thương, 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn giảm so với cùng kỳ, trong khi nhập khẩu lại tăng khiến thành phố vẫn nhập siêu 6,5 tỷ USD, tương đương cùng kỳ năm ngoái.

Theo VnExpress


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang