Kính thông minh Goolgle Glass lỡ hẹn ngày ra mắt

author 06:12 27/08/2013

(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên nhiều website công nghệ, trong danh mục sản phẩm “hot” sẽ được ra mắt vào dịp mua sắm cuối năm nay, kính thông minh Goolgle Glass đã không được nhắc tới.

Điều này có nghĩa, người dùng phải chờ đợi sang năm tới mới có thể sở hữu được thiết bị này. Trước đó, Google đã thông báo sẽ ra mắt kính thông minh Google Glasses trong năm 2013 với giá bán dự kiến không quá 1.500 USD.

 

Google Glass nằm trong dự án Project Glass. Đây là dự án mang tính đột phá của Google với mục đích thay đổi gần như hoàn toàn hoạt động tương tác của con người với thế giới bên ngoài thông qua một chiếc kính thông minh đeo trên mắt. Với một chiếc mắt kính, người dùng sẽ có thể thực hiện chat video, chụp và chia sẻ hình ảnh, lướt web, theo dõi toàn bộ thông tin xung quanh như thông tin thời tiết, trạm tàu điện ngầm, địa điểm cần đến, mạng xã hội...

Các chuyên gia công nghệ nhận định, Google Glass thực sự là một sản phẩm mang tính đột phá và được nhiều người chờ đợi trên thị trường hiện nay. Các chuyên gia cũng kỳ vọng, thiết bị này sẽ mở ra một phân khúc thị trường mới, giống như Apple đã làm với iPad vào năm 2010.

Theo thông tin đăng tải trên Mashable, sở dĩ Google Glass chưa được giới thiệu tới người dùng là do Google muốn dành nhiều thời gian hơn để phát triển thiết bị kính thông minh mới. Lãnh đạo Google mong muốn, khi có mặt trên thị trường, Glass sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Tháng 4 vừa qua, công ty Forrester đã tiến hành nghiên cứu với hơn 4.600 người dùng tại Mỹ về mức độ sử dụng Google Glass nếu như họ sở hữu thiết bị này. Kết quả là, 21,6 triệu người dùng trực tuyến Mỹ (tương đương 12%) sẽ sử dụng thiết bị này thường xuyên trong ngày và coi đây là vật dụng không thể thiếu. 

T.H

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang