Kính thực tế ảo và cuộc đua của những ông lớn

author 18:41 30/03/2015

(VietQ.vn) - Sự ra đời của kính thực tế ảo đã mở ra con đường mới trong lĩnh vực nghe nhìn, phương thức chơi game, hiện nay đã có khá nhiều hãng tham gia vào cuộc đua sản phẩm này.

Các sản phẩm kính thực tế ảo với khả năng đem đến trải nghiệm khác biệt đã mở một trào lưu mới trong giới công nghệ cũng như cộng đồng chơi game. Các hãng sản xuất cũng không thể đứng ngoài cuộc đua này, liên tiếp các sản phẩm khác nhau đến từ các ông lớn lần lượt được ra mắt.

Facebook - Kính thực tế ảo Oculus Rift 

Kính thực tế ảo Oculus Rift giờ đã thuộc về Facebook

Kính thực tế ảo Oculus Rift giờ đã thuộc về Facebook

Kính thực tế ảo tuy đã xuất hiện từ rất lâu đời trước đó, song với sự cải tiến vượt bậc về đồ họa và công nghệ đang dần khiến nhiều người tin rằng nó sẽ tương lai của ngành công nghiệp game hiện đại. Đi đầu trong phong trào thực hiện loại kính này không ai khác ngoài công ty Oculus, ngay khi họ bắt đầu được đưa vào thử nghiệm bản đầu tiên hồi đầu năm 2013, Rift nhanh chóng chiếm được tình cảm không chỉ của game thủ mà cả người dùng công nghệ thế giới.

Sony - Kính thực tế ảo Morpheus

Năm ngoái, Sony đã cho ra mắt sản phẩm kính thực tế ảo Morpheus có thiết kế khá đẹp và trông hao hao giống Oculus Rift. Sản phẩm này có màn hình RGB OLED 1920 x 1080, 5.7 inch với tốc độ 120hz và tầm nhìn 100 độ.

Sony cũng tham gia cuộc đua kính thực tế ảo với Morpheus

Sony cũng tham gia cuộc đua kính thực tế ảo với Morpheus

Thêm vào đó, thiết bị này sử dụng 9 đèn LED để theo dõi vị trí người dùng. Sony cũng cho biết thiết bị này có độ trễ siêu thấp, một đặc điểm mấu chốt để tạo nên những trải nghiệm thực tế ảo cho cảm giác thật nhất. Một điều đáng chú ý khác đáng chú ý đó là có thể tháo rời phần mắt kính ra khỏi mặt để nhìn vào thế giới thực mà không cần phải tháo cả bộ sản phẩm. Chưa có thông tin nào về giá cả và ít nhất bạn phải chờ đến tháng 6/2016 để biết về thông tin này.

Samsung - Gear VR

Sử dụng công nghệ của Oculus - công ty hiện thuộc Facebook, Gear VR mang đến cho người sử dụng một cách hoàn toàn mới để trải nghiệm các nội dung di động. Thay vì dùng Note 4 như khi mới ra mắt tại triển lãm IFA năm ngoái, Gear VR hiện tại của Samsung cũng có thể lắp được Galaxy S6 để trình diễn các tính năng.

Kính thông minh Gear VR sử dụng màn hình của Samsung Galaxy S6

Kính thông minh Gear VR sử dụng màn hình của Samsung Galaxy S6

Thiết bị hoạt động không dây nên mọi người có thể tự do trải nghiệm thế giới ảo mà không bị ràng buộc bởi một vị trí cố định gần máy tính.   Thực tế ảo (VR) được đánh giá là công nghệ tương lai. Khi đeo kính Gear VR, người dùng sẽ như bước vào thế giới 360 độ "như thật" (được máy tính mô phỏng) với khả năng phản ứng, thay đổi theo ý muốn của họ thông qua hành động, lời nói và theo thời gian thực (real-time interactivity).

Google - Kính thực tế ảo giá rẻ Cardboard VR

Được giới thiệu lần đầu tại Google I/O 2014, Cardboard VR được biết đến là một biện pháp "kinh tế" cho người dùng cũng như giới lập trình viên có thể tiếp cận công nghệ thực tế ảo. Thay vì sử dụng các vật liệu đắt tiền, cao cấp như nhựa hay hợp kim, Cardboard VR lại được tạo nên từ một tấm bìa cứng, kết hợp với một số chi tiết đơn giản như thấu kính hội tụ, nam châm và một... sợi chun dài để cố định thiết bị.

Giải pháp kính thực tế ảo giá rẻ đến từ Google

Giải pháp kính thực tế ảo giá rẻ đến từ Google

Google đã in sẵn những con số trên tấm bìa này để người dùng có thể lắp ráp kính một cách hết sức đơn giản, chỉ xếp hình và cố định lại hình dạng cho Cardboard VR bằng hai miếng băng dính hai mặt. Một nhược điểm của Cardboard VR là nó không có dây đeo cố định vào đầu như các loại kính khác, ví dụ như Homido VR Headset.

HTC- kính thực tế ảo Vive

HTC đã giới thiệu thêm dòng sản phẩm kính thực tế ảo mới gọi là Vive được hợp tác với hãng Valve để phát triển, đây là sản phẩm có thể truyền nội dung từ máy tính để hiển thị trên kính đeo. 

CEO HTC giới thiệu kính thực tế ảo mới Vive

CEO HTC giới thiệu kính thực tế ảo mới Vive

HTC cho biết, Vive sẽ không tạo cảm giác đeo khó chịu cho người dùng do được thiết kế rất nhẹ, sản phẩm có hai màn hình hiển thị và mỗi màn hình và có thể truyền hình ảnh đạt chất lượng cao từ máy tính (chủ yếu là nội dung game) lên kính đeo và còn có một cần điều khiển không dây ở mỗi tay để người dùng tương tác với các vật thể trong môi truờng thực tế ảo xung quanh. Kính đeo Vive được HTC tiết lộ thông tin còn khá ít và các thông tin về ngày tung ra thị trường cũng như giá bán của sản phẩm này chưa được công bố.

Anh Toàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang