Kính xe ô tô dễ vỡ vụn từ chính sai lầm của nhiều tài xế

author 14:28 16/04/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng, kính xe ô tô sẽ khó vỡ nên thường chủ quan trong quá trình lái cũng như đỗ xe ô tô ở những nơi công cộng. Thực tế kính ô tô rất dễ vỡ. Vậy đâu là nguyên nhân?

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Từ trước tới nay, theo ghi nhận trong các mục giới thiệu tính năng an toàn của một chiếc xe ô tô của nhà sản xuất, ít khi nào họ nhắc tới tính năng an toàn của kính chắn gió, kính cửa ô tô. Số đông vẫn nghĩ rằng kính xe chỉ có mỗi việc dùng cho quan sát, nhưng thực ra trách nhiệm âm thầm của nó rất nhiều. Trên xe cũng có phân loại kính chứ không phải chúng giống nhau.

Cụ thể, mặc dù kính đều do thủy tinh đúc ra, nhưng kính của một ngôi nhà khác kính của một chiếc xe ô tô. Kính chắn gió của xe ô tô nó khác kính ở các ô cửa của xe.

Trong suốt quãng thời gian sử dụng những tấm kính phải chịu nhiều sự tác động từ bên ngoài lẫn dưới mặt đường, do đó những tấm kính được sản xuất ra có nhiệm vụ bảo vệ cấu trúc của chiếc xe và những người bên trong, chứ không đơn thuần là một hàng rào ngăn cách bên ngoài và trong xe. Do đó kính ô tô cũng rất dễ hư hỏng, vỡ vụn nếu tài xế mắc một số sai lầm dưới đây:

 Kính xe ô tô rất dễ vỡ vụn nếu tài xế mắc những sai lầm trong quá trình sử dụng. Ảnh minh họa

Dùng kính ô tô chất lượng kém

Kính ô tô rất dễ vỡ bởi chất lượng kính không tốt. Nếu như mua ô tô dính phải loại kính rẻ tiền này thì khả năng cao tài xế sẽ phải gặp rắc rối nếu như có một tác động nhỏ vào. Thậm chí, một cái gõ nhẹ, một nhánh cây nhỏ vô tình rơi trúng cũng có thể khiến bộ phận này nứt ngay.

Lắp ráp kính ô tô sai cách

Mặc dù lái xe sử dụng loại kính tốt nhưng lại bị lắp sai cách thì khả năng vỡ cũng rất cao. Lúc này,  kích thước của kính chắn gió không vừa với khung được sản xuất. Làm cho kính bị nới lỏng trong khi chạy, nếu gặp phải rung lắc mạnh thì có thể dẫn đến vỡ kính.

Những viên đá bay trên đường

Có nhiều lúc khi đang chạy trên đường bất ngờ có một viên đá từ đâu bay lại đập vào kính xe. Lực va đập khi vận hành ở tốc độ cao khiến bộ phận này ngay lập tức xuất hiện một vết nứt, rồi sau đó vỡ dần. Trường hợp này khá phổ biến đối với các tài xế lái xe đường dài.

Vì vậy, nên hạn chế đi vào các cung đường có nhiều đá sỏi. Nếu bắt buộc phải băng qua thì nên chạy chậm để tránh các viên đá sỏi. Ngoài ra, không nên chạy sau các xe tải chở đá, cát, vật liệu xây dựng vì những thứ này có thể rơi vãi xuống xe khiến kính vỡ ngay.

Cần cân nhắc kỹ khi dùng dán phim cách nhiệt màu tím cho ô tô(VietQ.vn) - Nhiều chủ xe hiện nay lựa chọn phim cách nhiệt màu tím cho xe ô tô để tăng tính thẩm mỹ, cách nhiệt tốt tuy nhiên theo các chuyên gia ô tô, cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Đậu xe dưới tán cây khô

Những cành cây khô rơi từ trên cao xuống cũng là một trong những nguyên nhân khiến kính ô tô của hư hỏng. Bên cạnh đó, trời mưa gió cũng có thể khiến các nhánh cây bị gãy, rơi xuống đập vào kính gây vỡ nứt. Vì thế nên hạn chế đậu xe dưới những tán cây hoặc lái xe dưới trời mưa bão. Nên đậu xe trong hầm, gara để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Đậu xe ô tô những nơi nắng nóng, đông người

Nhiệt độ cao cũng là một trong những tác nhân cần phải chú ý. Lúc này, các cạnh bên ngoài của kính mở rộng nhanh hơn so với phần trung tâm. Chỉ cần một tác động nhỏ thì có thể khiến nó vỡ ngay lập tức. Nhiều người thờ ơ với điều này nên phải chịu thiệt hại rất nhiều.

Ngoài ra, việc đậu xe chỗ đông người cũng có thể khiến chiếc xe luôn đối diện với những va chạm không đáng có khiến kính xe vỡ. Những tên say sỉn, đám trẻ nô đùa,...là những rắc rối mà kính xe gặp phải.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang