Kịp thời ngăn chặn hành vi vận chuyển lượng lớn đồ chơi bạo lực nguy hiểm

author 17:12 06/04/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa kịp thời thu giữ 560 khẩu súng đồ chơi bắn đạn xốp nhãn hiệu soft gun nguy hiểm, mang tính bạo lực.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, Đội QLTT số 8 vừa phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra xe ô tô đầu kéo BKS 98C-13316, do ông Phạm Văn Chiển, sinh năm 1997, địa chỉ: xã Cu Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lăk điều khiển.

 Lượng lớn đồ chơi bạo lực nguy hiểm được ngăn chặn kịp thời. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra phát hiện bên trong xe chở 06 thùng Carton gồm: 420 bộ đồ chơi trẻ em bằng nhựa là súng bắn đạn xốp nhãn hiệu Soft Gun (trong đó: 280 bộ đồ chơi là súng nhựa bắn đạn xốp loại 01 khẩu/01 bộ; 140 bộ đồ chơi là súng nhựa bắn đạn xốp loại 02 khẩu/01 bộ; tương đương 560 khẩu). Toàn bộ số đồ chơi trên đều do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Trị giá ước tính của số đồ chơi trên khoảng 50.000.000 đồng.

Lái xe, đồng thời là chủ hàng là ông Phạm Văn Chiển, sinh năm 1997 đã khai nhận: "Do hám lời nên đã tự mua thêm đồ chơi trẻ sản xuất ngoài việt Nam của những người không rõ tên tuổi tại khu vực xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn mua về để bán kiếm lời. Khi mua không có hóa đơn chứng từ gì kèm theo,"

Ngay sau khi xác minh, Đội QLTT số 8 đã tiến hành lập Hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện để tiến hành xác minh làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bỉm giá rẻ không đạt tiêu chuẩn bán tràn lan từ 'nội địa cao cấp cho tới ngoại nhập'(VietQ.vn) - Thị trường bỉm giá rẻ, không rõ nguồn gốc từ "nội địa cao cấp" cho tới hàng "ngoại nhập'' đang tràn ngập gây nhiều nguy cơ cho sức khỏe người dùng, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Nói tới đồ chơi trẻ em, lực lượng chức năng cho biết, trẻ em ngày nay không thể không sử dụng đồ chơi. Ðiều đáng nói là các loại đồ chơi hiện đang bày bán trên thị trường có đến 90% số lượng là hàng nhập khẩu và nhiều món đồ chơi mang tính sát thương cao, chứa nhiều chất cực độc, gây nguy hại sức khỏe của con trẻ.

Theo các chuyên gia tâm lý, đồ chơi bạo lực không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây tác động tiêu cực đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Bất kể một loại đồ chơi nào cũng ảnh hưởng đến tâm lý. Một món đồ chơi thông minh sẽ giúp trẻ vừa giải trí, vừa phát triển trí tuệ. Nhưng những loại đồ chơi bạo lực thì tác động tiêu cực đến trẻ sẽ ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều. Bởi đồ chơi là những thứ mà trẻ tiếp xúc, cảm nhận ngay từ những khoảnh khắc đầu đời và có ảnh hưởng lâu dài về sau.

Cũng theo các chuyên gia, đồ chơi phải có tính phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ. Nếu để trẻ nhỏ tiếp xúc với những loại đồ chơi mang tính bạo lực: súng, pháo, bom thối... sẽ tác động sâu sắc đến tính cách của trẻ: tạo nên tính hung dữ, bạo lực. Trên thực tế, có không ít những vụ án mà đối tượng là người trẻ dùng súng, vũ khí giả làm hung khí gây chấn động trong thời gian qua.

Trước tác động tiêu cực từ những loại đồ chơi bạo lực như vậy, cần thiết hơn cả là người lớn, các bậc phụ huynh phải tỉnh táo và quan tâm đến thú chơi của con trẻ hơn. 

An Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang