Kobe Steel Nhật Bản giả mạo dữ liệu kim loại nghiêm trọng

author 07:54 15/10/2017

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất thép Kobe Steel, Nhật Bản, thừa nhận làm giả mạo thông tin về các vật liệu nguyên liệu nhôm và đồng được sử dụng trong các sản phẩm bao gồm tên lửa, máy bay, xe hơi,...

Chính phủ Nhật Bản kêu gọi nhà sản xuất thép Kobe Steel làm rõ mức độ thao tác dữ liệu kiểm tra trên thép, nhôm và các kim loại khác được sử dụng trong một loạt các sản phẩm, báo cáo bao gồm tên lửa, máy bay và xe hơi, về chất lượng mới nhất làm rung chuyển ngành sản xuất Nhật Bản.

Kobe Steel, nhà sản xuất thép lớn thứ 3 của Nhật Bản, đã thông báo từ ngày 1 tháng 9 năm 2016 đến ngày 31 tháng 8 năm nay họ đã bán nguyên liệu nhôm và đồng sử dụng những dữ liệu giả mạo về ưu điểm của sản phẩm.

 

  Khoảng 200 khách hàng của Kobe Steel, bao gồm cả một số nhà sản xuất thiết bị phòng thủ, đã bị ảnh hưởng

Phó Tổng thư ký nội các Kotaro Nogami cho biết chính phủ đang tìm kiếm thêm thông tin về vấn đề này và cố gắng xác định tác động có thể của nó đối với an toàn sản phẩm. Ông chỉ trích việc giả mạo dữ liệu rõ ràng là "không thích đáng".

Nogami nói khoảng 200 khách hàng của Kobe Steel, bao gồm cả một số nhà sản xuất thiết bị phòng thủ, đã bị ảnh hưởng. Ông đã không xác định tên các công ty này. Kobe Steel cũng đã không công bố tên của bất kì khách hàng nào bị ảnh hưởng, nhưng báo cáo của các phương tiện truyền thông Nhật Bản cho biết khách hàng được nhắc đến bao gồm Mitsubishi Heavy Industries, nhà sản xuất máy bay lớn và nhà thầu phòng thủ, và một số nhà sản xuất ô tô khác.

Kobe Steel cho biết trong một bản phát hành rằng các vật liệu bao gồm sản phẩm nhôm phẳng, nhôm đùn, dải đồng, ống đồng và đúc nhôm và rèn.

Không rõ là liệu tổng cộng 40.900 tấn sản phẩm có bao gồm các chuyến hàng đến các nước khác không.

"Dữ liệu trong các giấy chứng nhận kiểm tra đã được sửa đổi sai cách. Các sản phẩm đã được vận chuyển được coi đã đáp ứng các đặc điểm kỹ thuật có liên quan," công ty cho biết, mô tả hành động như là "hành vi không đúng."

Vấn đề đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra nội bộ và "kiểm tra chất lượng khẩn cấp". Giá cổ phiếu của Kobe Steel đã mất điểm, giảm 17,8% trong phiên giao dịch tại Tokyo.

Xét về chất lượng sản phẩm đã xuất hiện ở Nhật với tần suất ngày càng tăng trong những năm gần đây. Trong một trong những nhà sản xuất phụ tùng ôtô lớn nhất Takata đã phải trả 1 tỷ USD tiền phạt để che giấu một túi khí bị khiếm khuyết khiến ít nhất 19 người thiệt mạng trên toàn thế giới. Các nhà sản xuất ô tô lớn cũng tham gia vào các vụ thu hồi lớn và phải đối mặt với những lời chỉ trích vì vẫn tiếp tục sử dụng túi khí bị lỗi mặc dù biết được vấn đề.

Năm ngoái, Mitsubishi Motors thừa nhận đã làm sai lệch hệ thống dữ liệu về một số xe cộ. Danh tiếng của công ty sớm đã bị bóp méo bởi một sự che đậy khiếm khuyết khổng lồ, có hệ thống và kéo dài hàng thập kỷ và đã xuất hiện vào đầu những năm 2000.

Trong một trường hợp khác, hãng sản xuất nguyên liệu và hóa chất Asahi Kasei phát hiện ra dữ liệu đã bị thao túng 360 dự án trong số 3.052, gây nghi ngờ về khả năng của việc xây dựng xưởng.

Một báo cáo về cuộc điều tra của nó về vấn đề đã trích dẫn một loạt các lạm dụng, bao gồm cả tráo đổi hoàn toàn và làm sai lệch dữ liệu.

Kobe Steel cho biết họ đang liên lạc với khách hàng và làm việc để xác minh sự an toàn của sản phẩm mà họ cung cấp.

"Việc kiểm tra cho đến nay vẫn chưa nhận ra những vấn đề cụ thể gây nghi ngờ về sự an toàn của các sản phẩm không phù hợp.”

Công ty cho biết họ đã thành lập một ủy ban do chủ tịch công ty đứng đầu để điều tra các vấn đề chất lượng và thuê một công ty luật bên ngoài để tiến hành một cuộc điều tra về hành vi sai trái.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang