Kon Tum: Dùng ô tô cán nát Sâm Ngọc Linh không rõ nguồn gốc trị giá gần 300 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 14:30 06/07/2017

(VietQ.vn) - Ngày 5/7, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã tổ chức tiêu hủy các mặt hàng được cho là sản phẩm từ Sâm Ngọc Linh với tổng giá trị lên tới gần 300 triệu đồng không rõ nguồn gốc.

Trước đó, theo Tin Tức/TTX,  trong tháng 4 vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra Cửa hàng kinh doanh rượu sâm Ngọc Linh Tinh hoa núi rừng Việt ( có địa chỉ ở số 941, đường Phan Đình Phùng, thành phố Kon Tum).

Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều mặt hàng được chủ cửa hàng này giới thiệu các sản phẩm như rượu, cốm, cao, trà sâm; trong đó có 48 hũ thủy tinh chứa cốm sâm không có tên, nhãn mác, 10 hũ cao sâm, 18 bình chứa rượu ngâm củ sâm, dung tích 3,5 lít/hũ, 16 bình thủy tinh chứa rượu ngâm củ sâm... được giới thiệu là chế biến từ củ sâm Ngọc Linh.

Tất cả các sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện chủ cửa hàng trên đã kinh doanh hàng hóa mà không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy phép bán lẻ rượu, không có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm...

kon-tum-dung-o-to-can-nat-sam-ngoc-linh-khong-ro-nguon-goc-tri-gia-gan-300-trieu-dong

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm. Ảnh: Dân trí

Sau đó, theo Báo Dân trí, UBND tỉnh Kon Tum đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cửa hàng này 69 triệu đồng với 5 hành vi: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký; kinh doanh hàng hóa hạn chế kinh doanh mà không có Giấy phép kinh doanh hàng hóa hạn chế kinh doanh; sử dụng người thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trường hợp hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định.

Đồng thời, các tang vật thu được gồm rượu và thực phẩm dạng cao, cốm được tiêu hủy bằng phương pháp đổ bỏ, các loại củ dạng sâm dùng ô tô cán nát.

Cũng theo Tin Tức/TTX, Sâm Ngọc Linh được xem là sản vật quý hiếm và có giá trị kinh tế cao. Nhiều sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh được người tiêu dùng ưa chuộng. Chính vì vậy, các mặt hàng giả thương hiệu sâm Ngọc Linh xuất hiện ngày càng nhiều.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang