'Kong: Skull Island' thu hơn 62 tỷ sau ba ngày công chiếu ở Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 19:29 13/03/2017

(VietQ.vn) - Đầu tư kinh phí gần 190 triệu USD, bom tấn 'Kong: Skull Island' thu hơn 62 tỷ sau ba ngày công chiếu ở Việt Nam.

Theo thông tin trên Vnexpress, đơn vị phát hành cho biết con số 62,5 tỷ đồng tương đương 700 nghìn lượt người mua vé. Phim của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trở thành tác phẩm có doanh thu ba ngày cuối tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử phòng vé Việt. Kỷ lục này trước đó thuộc về bom tấn hành động Fast & Furious 7 với gần 39 tỷ đồng.

kong-skull-island-thu-hon-62-ty-sau-ba-ngay-cong-chieu-o-viet-nam

'Kong: Skull Island' thu hơn 62 tỷ sau ba ngày công chiếu ở Việt Nam - Ảnh minh họa

Trong khi đó, ở Bắc Mỹ, phim vượt kỳ vọng của giới quan sát và thu về 61 triệu USD, đứng đầu doanh thu phòng vé cuối tuần. Trên toàn cầu, phim về khỉ Kong đã thu về 142,6 triệu USD sau 3 ngày ra rạp và được dự đoán tiếp tục có doanh thu cao khi chiếu ở Trung Quốc ngày 24/3.

Một trong những lý do giúp Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) thu lời lớn là nhiều người mua vé xem phim với bản chiếu theo công nghệ 3D, 4DX và IMAX.

Theo đó, Vietnamnet cho biết thêm, hiệu ứng truyền thông từ bộ phim, cộng với niềm tự hào khi các địa danh nổi tiếng của Việt Nam xuất hiện trong bom tấn đầu tiên của Hollywood quay tại Việt Nam khiến Kong: Skull Island gây sốt từ khi chưa chính thức ra rạp.

kong-skull-island-thu-hon-62-ty-sau-ba-ngay-cong-chieu-o-viet-nam

Bối cảnh bom tấn hầu hết được lấy từ các địa danh nổi tiếng của Việt Nam - Ảnh internet

Được biết, tính cả các suất chiếu sớm tối 9/3 và ngày công chiếu đầu tiên tại VN, 10/3, bom tấn đã thu về 18.2 tỷ đồng. Riêng trong ngày 10/3, bộ phim đã hút 162 ngàn lượt khán giả đến rạp.

Vnexpress cũng cho biết, Kong: Skull Island được phần đông giới chuyên môn đánh giá ở mức trung bình khá với điểm số 6,6 trên Rotten Tomatoes. Variety và The Hollywood Reporter khẳng định phim có kỹ xảo hoành tráng, các pha đánh đấm đẹp mắt và khung cảnh đẹp lấy từ bối cảnh Việt Nam. Trong khi, The Guardian và Telegraph chê phim cốt truyện dở và nhạt nhẽo. Lối dựng và quay phim mắc nhiều khuyết điểm khiến hầu hết phân đoạn ở nửa trước không có cao trào.

kong-skull-island-thu-hon-62-ty-sau-ba-ngay-cong-chieu-o-viet-nam

Kong: Skull Island là câu chuyện về nhóm thám hiểm đa quốc gia gặp nạn ở Đảo đầu lâu - Ảnh internet

Kong: Skull Island là câu chuyện về nhóm thám hiểm đa quốc gia gặp nạn ở Đảo đầu lâu - quê hương của khỉ Kong. Hòn đảo này được phát hiện bằng chương trình vệ tinh Landsat. Phim lấy bối cảnh năm 1973, có một phân đoạn dựng lại Sài Gòn.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang