KPI – Chìa khóa cho chiến lược toàn diện của doanh nghiệp
Cải tiến năng suất và những bước thực hành tại doanh nghiệp
Áp dụng 5S, năng suất của công ty tăng rõ rệt
5S – Sự khởi đầu của một cuộc sống năng suất
Việt Nam: Mắc kẹt mức phát triển nếu không nâng cao năng suất lao động
KPI là công cụ hữu hiệu cho việc triển khai chiến lược doanh nghiệp toàn diện. Ảnh minh họa
Viện Năng suất Việt Nam – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, trong các ngày từ 24 – 25/6/2014 tại Tổng cục sẽ diễn ra chương trình đào tạo: Hướng dẫn xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc – KPI.
Theo Viện Năng suất Việt Nam, để thực hiện chiến lược phát triển, doanh nghiệp sẽ phải xác định rõ các mục tiêu cần đạt được, đồng thời áp dụng phương pháp để theo dõi, phân tích xu hướng, khả năng đạt được mục tiêu đề ra.
KPI là công cụ giúp xác định mức kết quả đạt được khi thực hiện một hoạt động cụ thể tại một số tổ chức, doanh nghiệp, giúp lãnh đạo và cán bộ quản lý các cấp có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả công việc của các nhóm, cá nhân trong việc thực hiện mục tiêu đề ra.
KPI cũng chính là công cụ hữu hiệu cho việc triển khai chiến lược doanh nghiệp một cách toàn diện, giúp người điều hành triển khai chiến lược các mục tiêu quản lý và chương trình hành động cụ thể cho từng bộ phận, từng lĩnh vực như năng suất nguồn lực; thời gian làm việc; đánh giá công việc; hoạt động cải tiến; sự trung thành; vấn đề tài chính, sản xuất, chất lượng…
KPI cũng là cơ sở để nhà quản lý đánh giá thành tích của phòng ban, của nhân viên và đưa ra những khuyến khích phù hợp cho họ để từ đó phát huy năng lực nhân viên cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Việc lựa chọn đúng KPI phụ thuộc vào việc hiểu được chính xác điều gì là quan trọng đối với các doanh nghiệp để đảm bảo thiết lập các KPI phù hợp và nhất quán với định hướng phát triển và mục tiêu cải tiến trong từng giai đoạn phát triển của tổ chức.
Cũng theo Viện Năng suất Việt Nam, tham gia vào khóa học, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức để hiểu vai trò và tầm quan trọng của hệ thống KPI trong công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp nói chung và đánh giá nhân viên nói riêng. Làm thế nào để đánh giá năng lực thực hiện công việc của nhân viên một cách khách quan và công bằng. Từ đó có cơ sở dữ liệu để hoạch định tài nguyên nhân sự. Nắm rõ quy trình, các tiêu chí, phương pháp và công cụ đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên. Từ đó có thể xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá hiệu quả công việc tại doanh nghiệp.
Bảo Ngọc