Kraft Heinz thu hồi phô mai Taco Bell do nhiễm khuẩn

author 14:59 26/07/2018

(VietQ.vn) - Hãng thực phẩm Kraft Heinz (KHC.O) vừa cho thu hồi khoảng 7.000 hộp phô mai Taco Bell do bị ô nhiễm bởi vi khuẩn và có thể gây ngộ độc thực vật đe dọa tính mạng người dùng.

Đây là vụ thu hồi được thực hiện tự nguyện từ hãng thực phẩm Kraft Heinz (KHC.O). Sản phẩm được thu hồi là Taco Bell Salsa Con Queso Dip 425 gram, được sản xuất trong các lô hàng khác nhau, có hạn sử dụng từ ngày 31/10/2018 đến ngày 23/01/2019.

Hãng thực phẩm cho biết hiện chưa có báo cáo bệnh tật nào do sản phẩm gây ra. Các sản phẩm bị thu hồi chỉ được phân phối cho các nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ

Hãng thực phẩm Kraft Heinz thu hồi khoảng 7.000 hộp phô mai Taco Bell 

Ngộ độc botulism là một trong những loại ngộ độc thực phẩm hiếm gặp do vi khuẩn có tên là Clostridium botulinum gây ra. Trong những điều kiện nhất định, bào tử của vi khuẩn có thể tạo ra một chất độc thần kinh tấn công các dây thần kinh của cơ thể. Các độc tố gây tê liệt cơ và có thể gây ra các triệu chứng như chóng mặt, thị lực kép và khó thở hoặc thậm chí gây tử vong. Các triệu chứng thường phát sinh từ 18 đến 36 giờ sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm chất độc.

Trước đó, sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks của công ty Kellogg cũng đã được thu hồi sau khi gây ra đợt bùng phát dịch salmonella cho 100 người tại 33 tiểu bang của Mỹ.

Đầu tháng này, Mondelez International cũng tiến hành thu hồi 16 loại sản phẩm bánh quy Ritz Cracker Sandwiches và Ritz Bits do có nguy cơ lây nhiễm salmonella và đã khiến hai người nhiễm bệnh.

Các bác sĩ khuyên người tiêu dùng nên chọn những lon còn liền nắp, không bị móp méo, không rỉ sét và nhất là nắp lon không được phình lên trên vì đây có thể là dấu hiệu sản phẩm đã bị nhiễm một loại vi khuẩn rất độc hại.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang