KTM 1290 Super Adventure S 2021 ra mắt: 'Lột xác' ngoại hình, vận hành đỉnh cao

authorĐỗ Thu Thoan 05:50 31/01/2021

(VietQ.vn) - Mẫu xe mô tô thể thao mạo hiểm KTM 1290 Super Adventure S 2021 chính thức được ra mắt. Xe có sự "lột xác" về ngoại hình và khả năng vận hành đỉnh cao với nhiều chế độ lái, trang bị cao cấp, khả năng chinh phục mọi nẻo đường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Paultan, bước sang thế hệ thứ ba, KTM 1290 Super Adventure S 2021 được nhà sản xuất mô tô Áo tuyên bố là chiếc xe mạo hiểm thể thao và tiên tiến nhất cho đến nay.

KTM 1290 Super Adventure S hình thành trên khung gầm được đại tu lại, giúp đầu xe thụt về sau 15 mm và nửa phần trước của động cơ KTM V-twin được tái định vị lại, cùng với một cánh tay trục được kéo dài ra nhằm tăng sự ổn định cho xe khi tăng tốc.

Chiều cao của xe được điều chỉnh 20 mm, yên ngồi đôi hạ thấp hơn, nhờ khung gầm phụ được thiết kế lại, từ đó tăng sự thoải mái cho lái xe. Đồng thời với đó là kính chắn gió cao, có khả năng tùy chỉnh.

ktm-1290-super-adventure-s-2021-ra-mat-lot-xac-ngoai-hinh-van-hanh-dinh-cao
 
ktm-1290-super-adventure-s-2021-ra-mat-lot-xac-ngoai-hinh-van-hanh-dinh-cao

 KTM 1290 Super Adventure S 2021 mới ra mắt. Ảnh: Theo Paultan

Xe được trang bị bình xăng dung tích 23 lít, chìa khóa thông minh đi kèm với thân xe được tái thiết kế, tăng sự nhanh nhẹn cho xe khi vận hành.

Cụm đồng hồ điều khiển được trang bị màn hình màu kỹ thuật số TFT-LCD cỡ 7-inch mới kết nối điện thoại thông minh của lái xe và có hệt hống danh mục thông tin dễ dàng quan sát. Hộc đựng đồ xe giờ đây có trang bị một cổng sạc USB. Các thiết bị điện tử hỗ trợ lái xe cũng được chỉnh sửa lại để đỡ rối hơn. Cỗ máy phượt mới của KTM có 4 chế độ lái gồm: Rain (Trời mưa), Street (Đường phố), Sport (Thể thao) và Offroad (Đa địa hình), và có thêm tùy chọn chế độ lái Rally (Tổng hợp).

Điển hình trong các thiết bị điện tử của xe là trang bị tiêu chuẩn Kiểm soát hành trình thích ứng. Trang bị này được phát triển trong sự liên kết với Bosch, sử dụng radar để tự động đánh giá khoảng cách phía trước, và được điều chỉnh trên nút của thanh tay lái.

ktm-1290-super-adventure-s-2021-ra-mat-lot-xac-ngoai-hinh-van-hanh-dinh-cao
 
ktm-1290-super-adventure-s-2021-ra-mat-lot-xac-ngoai-hinh-van-hanh-dinh-cao

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Theo Paultan

Trái tim 1290 Super Adventure S 2021 là khối động cơ LC8 V-Twin, 2 xi lanh đặt lệch 75°, dung tích 1.301cc, 4 thì, DOHC, làm mát bằng chất lỏng cho công suất tối đa 160 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ thống sang số nhanh 2 chiều Quickshifter+ với các trục và bánh răng được làm bằng hợp kim nhôm nhẹ hơn.

KTM 1290 Super Adventure S 2021 có các chế độ lái bao gồm Rain, Street, Sport và Offroad. Ngoài ra, khách hàng sẽ có thêm chế độ Rally khi tùy chọn gói KTM Rally.

Bên cạnh đó, KTM 1290 Super Adventure S 2021 còn được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ lái như: Hệ thống kiểm soát lực kéo thích ứng, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống ABS hỗ trợ vào cua và đi offroad, hệ thống cân bằng điện tử… 1290 Super Adventure S 2021 sử dụng hệ thống treo WP Apex mới nhất, nhà sản xuất cũng cung cấp gói tùy chọn hệ thống treo nâng cấp với giảm xóc riêng cho từng phuộc, điều chỉnh trước tải tự động và cài đặt chống lật xe.

KTM là thương hiệu xe địa hình và phân khối lớn đến từ Áo. Thương hiệu này nổi tiếng với các dòng xe mô tô phân khối lớn chuyên dành cho vượt địa hình và được đánh giá cao về chất lượng. Bên cạnh đó, các mẫu xe mô tô của KTM luôn đa dạng với nhiều phân khúc từ 125cc – 175cc có thiết kế nổi bật riêng biệt và thích hợp với nhiều đối tượng.

Tại thị trường Việt Nam, xe KTM được đón nhận cực kỳ nồng nhiệt vì mức giá bán khá hợp lý. Hiện tại, các mẫu xe của thương hiệu KTM khá đông đủ tại Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức, với các phân khúc khác nhau, như Edurro, naked-bike, Supermoto,..

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang