Kỳ bí chiếc hộp của cụ bà Do Thái luôn 'gây họa' cho mọi người

authorThu Hường 05:30 07/06/2018

(VietQ.vn) - Lâu nay, xung quanh chiếc hộp 'ma quái' Dybbuk đã xuất hiện nhiều câu chuyện kỳ bí.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Dybbuk là một chiếc tủ rượu được nhắc đến trong truyền thuyết của người Do Thái. Người ta cho rằng trong tủ chứa một linh hồn ma quỷ xấu xa sẽ đeo bám và kiểm soát cuộc sống của bất kỳ người nào mở hộp. Chiếc hộp này được rao bán vào năm 2001 trên Ebay. Kể từ đó, nhiều câu chuyện rùng rợn, bí ẩn xảy ra liên quan đến chiếc hộp Dybbuk.

Cụ thể, vào tháng 9/2001, chiếc hộp kỳ bí trên được rao bán trong một buổi đấu giá thanh lý nhà ở Oregon, Mỹ. Những món đồ được rao bán thuộc sở hữu của cụ bà 103 tuổi. Người cháu gái cho biết rằng cụ bà đã qua đời.

Cụ bà là người Do Thái và cũng là người duy nhất trong gia đình sống sót khỏi thảm họa diệt chủng người Do Thái của Đức quốc xã trong Thế chiến 2. Kết thúc chiến tranh, cụ bà di cư đến Mỹ và mang theo chiếc hộp Dybbuk.

Theo lời kể của người cháu gái, khi còn sống, cụ bà luôn tránh xa chiếc hộp và không bao giờ mở nó ra vì cho rằng nó bị quỷ ám. Trước khi mất, cụ bà căn dặn con cháu hãy chôn chiếc hộp cùng với bà khi qua đời. Tuy nhiên, khi cụ bà chết, gia đình quyết định đem bán chiếc hộp cùng nhiều món đồ khác. Sở dĩ gia đình làm trái tâm nguyện của cụ bà vì hành động chôn chiếc hộp là trái với truyền thống của người Do Thái.

Chiếc hộp Dybbuk kỳ bí được cho là chứa linh hồn ác quỷ và gây ra những sự việc khó lý giải. Ảnh: LV 

Khi được rao bán, nhà sưu tập đồ cổ Kevin Mannis mua chiếc hộp Dybbuk. Khi mở chiếc hộ, Mannis thấy bên trong có những món đồ bí ẩn như: 2 lọn tóc, 1 miếng đá granite, 1 nụ hồng đã héo khô, 1 pho tượng nhỏ, 2 đồng xu cổ loại 1 cent, 1 đế đèn cầy.

Kể từ khi mua chiếc hộp, nhiều sự việc kỳ lạ xảy ra với Mannis. Vào ngày ông mở chiếc hộp Dybbuk, mọi cửa kính trong cửa hàng của ông bị đập vỡ và tất cả cửa bị khóa chặt. Nữ nhân viên trong cửa hàng của ông không thể nào thoát ra ngoài và nghe thấy tiếng chửi rủa.

Kế đến, Mannis tặng chiếc hộp bị cho là quỷ ám trên cho người mẹ. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi nhận chiếc hộp từ con trai, mẹ của Mannis bị đột quỵ. Vì vậy, bà nhanh chóng trả lại cho con trai chiếc hộp.Sau đó, Mannis lần lượt tặng chiếc hộp Dybbuk cho em gái, anh trai... nhưng tất cả đều trả lại ông vì họ gặp phải những điều tồi tệ, thậm chí là xui xẻo.

Khi giữ chiếc hộp, Mannis từng nhìn thấy một số bóng đen xuất hiện trong nhà và gây ra nhiều sự việc kỳ bí khó lý giải. Vì vậy, ông quyết định rao bán chiếc hộp bào năm 2003 và có người mua. Chủ nhân mới của chiếc hộp cũng gặp phải những sự việc kỳ bí tương tự.

Lý giải cân nặng về linh hồn con người khiến nhà khoa học ngỡ ngàng(VietQ.vn) - Hơn 100 năm trước, một bác sĩ người Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu lạ lùng đó là đo khối lượng linh hồn con người.

Dần dần xuất hiện vô số lời đồn đại rằng, ai sở hữu chiếc hộp luôn bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng, căn nhà của họ đầy mùi nước tiểu của mèo và hằng đêm trong căn nhà thấp thoáng bóng dáng của một bà già. Một số người còn bị sốt phát ban, ho ra máu, bị bầm tím toàn thân sau khi thức dậy vào buổi sáng. Mọi chuyện cứ thế tiếp diễn cho tới khi một chủ nhân của chiếc hộp Dybbuk là Losif Nietzke bán nó cho một người giám đốc bảo tàng tên Jason Haxton.

Jason Haxton sau đó đã trưng bày chiếc hộp ở một góc nhỏ trong bảo tàng, từ đó hàng loạt nhân viên và khách du lịch bị những tai nạn vô cùng hy hữu: rách quần áo, bị bầm ở cổ, tay... Nhiều nhân viên bảo vệ thường xuyên bị ngất và khắp nơi trong bảo tàng đều ngập trong mùi nước tiểu mèo.

Quá hoảng sợ trước hiện tượng lạ, Haxton đem chiếc hộp về nhà và bỏ nó trong gara. Nhưng những điều ma quái giờ mới chính thức tìm tới ông. Đêm nào gia đình Haxton cũng mơ thấy khuôn mặt rùng rợn của một người phụ nữ già. Chén bát liên tục bị vỡ, ngọn lửa trong bếp không thể nào tắt được. Một lần khi đang coi ti vi cùng con trai, chiếc ti vi bỗng tắt, một khối lửa màu đen xuất hiện trong căn phòng khiến cho cả hai suýt mất mạng.

Không chỉ chiếc hộp Dybbuk, Annabelle - con "búp bê ma ám" cũng khiến những ai từng một lần chứng kiến phải khiếp sợ. Theo đó, vào năm 1970, một phụ nữ khi đi qua một cửa hàng đồ cũ đã phát hiện ra búp bê Annabelle xinh xắn và mua về cho con gái mình để làm quà. Cô con gái rất thích Annabelle nên đặt nó trong căn hộ. Nhưng các hiện tượng lạ bắt đầu xảy ra. Con búp bê có thể tự di chuyển qua các căn phòng dù không ai đụng vào nó. Những mẩu giấy da cũ kỹ cũng xuất hiện với những dòng chữ nguệch ngoạc của trẻ con trên đó. Có ngày người ta còn thấy con búp bê đứng thẳng dậy trên đôi chân làm bằng vải của nó.

"Búp bê ma ám Annabelle". Ảnh: Oddee 

Quá sợ hãi, cô gái bắt đầu đi tìm những nhà ngoại cảm để giải đáp những hiện tượng kỳ lạ, thì được biết trong búp bê Annabelle có linh hồn của một cô bé đã mất khi xây dựng căn nhà. Linh hồn này nói rằng rất thích cô chủ của nó hiện nay và nó muốn ở lại. Cả nhà đồng ý và tiếp tục giữ búp bê trong nhà. Không may là những hiện tượng kỳ lạ ngày càng gia tăng. Một người bạn nam sau khi đến chơi nhà đã bị búp bê tấn công và cào rách bụng lẫn ngực một cách tàn nhẫn.

Cô gái quyết định liên lạc với 2 nhà ngoại cảm nổi tiếng là Ed và Lorraine Warren. Cặp đôi ngoại cảm này cho biết linh hồn bên trong không phải là của một cô bé, mà là của một con quỷ thích nói dối để được gần gũi với các cô gái nhằm chiếm giữ tâm hồn họ.

Cô chủ của Annabelle sau đó đã trao tặng lại con búp bê cho bảo tàng Occult tại Connecticut. Búp bê được đựng trong hộp kính có ghi dòng chữ "Xin đừng mở hộp".

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang