Kỳ diệu sự hồi sinh của bé trai 2 tuổi bị rắn độc cắn ở Cao Bằng

author 16:05 14/04/2015

(VietQ.vn) - Bị rắn độc cắn, bé trai 2 tuổi nhờ được điều trị, cứu chữa tận tình, bé đã hoàn toàn khỏe mạnh về với gia đình, cha bé cảm kích các nhà hảo tâm đã cho bé được "sinh ra lần thứ 2".

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 14/4 bé Vừ Mí Chá (2 tuổi, dân tộc H’mong, Cao Bằng) bị rắn độc cắn trước đó được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Cánh tay phù nề trước đó cứ ngỡ phải cắt bỏ vì hoại tử nay cũng đã khỏi hoàn toàn nay đã cử động tốt như bình thường.

Trước đó, hôm 4/4, Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Vừ Mí Chá trong tình trạng sưng nề, tím đỏ trong cơ và dưới da, lan tỏa vùng cánh tay lan tới nách, nhiều nốt phỏng nước tím, sốt huyết nặng do nhập viện muộn 3 ngày sau khi bị rắn Khô mục cắn.

Bị rắn độc cắn, sau 10 ngày chữa trị, bé gái 2 tuổi đã hoàn toàn khỏe mạnh

Bị rắn độc cắn, sau 10 ngày chữa trị, bé gái 2 tuổi đã hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh Dân trí

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân vào khoa, Ban giám đốc BV đã rất quan tâm đến trường hợp này. Các phương án điều trị tốt nhất được đưa ra để tiêu diệt vi trùng, thải độc trong máu, điều chỉnh rối loạn điện giải, đặc biệt là truyền khối hồng cầu, truyền khối tiểu cầu… để giảm tình trạng tan máu. 

Cậu bé trải qua 10 ngày điều trị tích cực trong viện, với những lúc lượng máu chỉ còn 1/2 tổng lượng máu cơ thể (do nọc độc rắn gây rối loạn đông máu, tan máu), nhưng nhờ được điều trị bằng những phương thuốc tốt nhất, bệnh nhi dần qua nguy kịch, hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình.

Bệnh nhi bị rắn độc cắn trong lễ tiễn ra viện tại khoa nhi bệnh viện Bạch Mai

Bệnh nhi bị rắn độc cắn trong lễ tiễn ra viện tại khoa nhi bệnh viện Bạch Mai. Ảnh An ninh Thủ đô

Bố bệnh nhi, anh Vừ Mí Co xúc động chia sẻ: “Do gia đình rất nghèo không có tiền điều trị nên lúc đầu đã nghĩ đến tình huống xấu nhất. Nay cháu được bệnh viện, các nhà hảo tâm hết lòng giúp đỡ, ủng hộ và tận tình cứu chữa, cứu sống, chính nhờ tấm lòng của y bác sĩ và những người hảo tâm dù chưa từng gặp cháu lần nào đã cứu sống cháu, cho con tôi được sinh ra lần thứ hai, tôi vô cùng cảm kích”.

Được biết, số tiền điều trị cho bệnh nhi Vừ Mí Chá lên đến vài trăm triệu đồng. Biết hoàn cảnh gia đình bệnh nhi người dân tộc, khó khăn, bệnh viện đã miễn phí tiền thuốc thang và kêu gọi cộng đồng xã hội khuyên góp ủng hộ bệnh nhân qua các trang mạng xã hội. Chỉ vài ngày sau, số tiền người dân có lòng hảo tâm gửi đến ủng hộ bệnh nhi đã lên đến hơn 300 triệu đồng và tiếp tục tăng lên trong suốt quá trình bệnh nhi điều trị, theo báo An ninh Thủ đô.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang