Kỳ Duyên bất ngờ xuất hiện trong vai trò vedette tại Elle Fashion Journey 2016

authorTrần Thanh 09:30 02/10/2016

(VietQ.vn) - Sự xuất hiện của Kỳ Duyên tại “Elle Fashion Journey 2016” với vai trò vedette làm các khách mời vừa bất ngờ lẫn ngạc nhiên.

Đêm diễn thứ hai của “Elle Fashion Journey 2016” tại Trung tâm hội nghị Gem Center tối ngày 1/10/2016 tiếp tục giới thiệu đến giới mộ điệu thời trang 4 bộ sưu tập của các nhà thiết kế Quang Nhật, Anna Võ, Giao Linh cùng sự góp mặt của nhà thiết kế Duchsuda đến từ Thái Lan. Nhà mẫu tiếp tục mang đến cho khán giả những bộ sự tập đặc sắc nhất về chất liệu và nghệ thuật thủ công cao cấp với chủ đề "Inspiring VietNam" (Cảm Hứng Việt Nam).

 Anna Vo - Salad trái cây nhiệt đới  

BST mang tên “Macedonia” - "Salad trái cây nhiệt đới" của Anna Võ mở đầu cho đêm diễn với hình ảnh những chàng trai thanh lịch trong những bộ suits chạy vespa vòng quanh sân khấu. Nhà thiết kế gốc Việt đã mang đến cho khán giả món ăn tinh thần đặc biệt lấy cảm hứng từ những loại trái cây nhiệt đới đặc trưng của Việt Nam như thanh long, măng cụt, mãn cầu, khế, dưa hấu,...

 Lấy ý tưởng từ món salad Macedonia phổ biến tại Ý trong chuyến du lịch của cô mùa hè vừa qua. Mỗi buổi sáng, những cô gái diện những chiếc đầm maxi rực rỡ đạp xe qua khu phố cổ Flonce để mua trái cây tươi. Sự duyên dáng, thời trang và tươi mới là tinh thần chính của 32 thiết kế trong BST ứng dụng “Ready - to – wear” được Anna Võ trình làng tại “Elle Fashion Journey” lần này.

 Nhà thiết kế có sự đầu tư kỹ lưỡng trong những bộ sưu tập từ ý tưởng cho đến giai đoạn sketch và chọn vải và lên phom dáng. Bộ sưu tập lần này  sử dụng vải được nhà thiết kế chọn mua từ Pháp, Ý, chất liêu: taffeta, lụa, linen, crepe de chine và lưới được làm từ lụa,… cùng một số vải in hoạ tiết, ren thêu nổi độc quyền cho chính Anna vẽ tay, thêu và đặt in tại Việt Nam.

 Trên nền nhạc sôi động của bản nhạc dance “Another day in paradise”, BST mang sắc thái nhiệt đới trở nên nóng bỏng với những gam màu cơ bản từ thiên nhiên như trắng, vàng, xanh lá, đỏ. 

 Phom dáng chính lấy cảm hứng từ trang phục thanh lịch và cổ điển của thập niên 70s và 20s. 10 bộ đầu tiên mang phong cách tối giản minimalist của thời trang thập niên 70s. Những chiếc quần cullote, quần floare ống rộng mặc với áo sơ-mi thêu tay hoạ tiết hoa lá trái cây và được kết những trái pom pom được móc đan bằng tay.

 Bên cạnh đó là những chiếc váy ngắn lưng cao mặc với áo croptop phối vải lưới.

 10 bộ tiếp theo là thời trang Nam nhấn mạnh hoạ tiết vào kỹ thuật in, thêu, vẽ, đính đá. Một số chiếc áo bomber được thiết kế trên chất liệu linen được xử lý không nhăn với hoạ tiết thêu chữ thập kỳ công.

 10 thiết kế sau cùng lấy cảm hứng từ Coco Chanel của thời trang thập niên 20s đặc trưng với sự xuất hiện của những chiếc váy suôn, đầm  maxi dài duyên dáng. Những chiếc áo vest dáng peplum cổ điển trở nên mới mẻ và thời trang khi kết hợp vùng chân váy ôm phối lưới lụa phong cách layer trong suốt.

 Italian silk tulle (lưới lụa) là chất liệu đặc biệt tạo điểm nhấn khác biệt được cô giới thiệu trong BST lần này của Anna Võ được nhập tại Ý. Bề mặt của loại lưới này mềm mại tạo cảm giác bay bổng và sang trọng khác với các loại lưới bằng polyeste đơ và cứng thường thấy. Kỹ thuật thêu hoạ tiết lên loại lưới này đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ, độ khó cao mà Anna Võ đã được học trực tiếp từ Valentino tại Ý.

 Phụ kiện cũng là một trong những điểm nhấn đặc sắc của BST. Giày mũi nhan Marry Jane cổ điển mũi nhọn gót vuông thêu hoa, đính pom pom đồng điệu . Những chiếc túi plastic đắp thêu vải, hoa văn trái cây và gắn những trái pom pom đan móc; kiểu túi bucket bag điệu đà được móc len bằng tay đính hoa lá, túi messenger được làm từ vải linen; những chiếc túi tote lớn làm từ mây tre đan lát, được đính pom pom và thêu, vẽ tay trang trí mang đậm tinh thần Việt Nam, tôn vinh kỹ thuật thủ công và làng nghề truyền thống.

 Nuchsuda - Cảm hứng từ hoa sen

Lấy chồng là đạo diễn, quyết định làm việc và sinh sống tại Việt Nam, nhà thiết kế Thái Lan mang đến cho giới mộ điệu đứa con tinh thần BST mang đậm tình yêu thiên nhiên và văn hoá phương Đông qua hình tượng hoa sen truyền thống - Quốc hoa của người Việt Nam.

 Bộ sưu tập mang tên JIRAPADUMA lấy cảm hứng từ hình ảnh mềm mại của một chiếc lá đang rơi trong gió. Bên cạnh đó, vẻ đẹp hoa sen, hình ảnh chính cũng là tinh thần của BST được thể hiện bằng những nét vẽ phác hoạ màu kim loại metallic xuyên các thiết kế. 

 Tinh khiết và mang đầy chất thiền, xám là tông màu chính chủ đạo xuyên suốt BST của cô, lấy điểm nhấn màu sắc vào một số trang phục mang màu tím nhạt, nâu đất đi kèm các sắc độ tương phản của hai màu cơ bản trắng và đen.

Lấy đối tượng là những phụ nữ hiện đại và bản lĩnh, thành đạt trong sự nghiệp và biết cách tận hưởng cuộc sống đến tận cùng. BST mang tính ứng dụng cao, kết hợp hoàn hảo của những mẫu thiết kế công sở sang trọng với những thiết kế mềm mại, nữ tính và thoải mái.

Cô chọn chất liệu chính lụa như satin, organza, lụa thô, taffeta,… mang nét giao thoa và dấu ấn của trang phục dân tộc hiện đại xứ chùa vàng trên nền chất lụa mượt mà, óng ả của Việt Nam.

Các thiết kế tập trung điểm nhấm tại eo, concept mới lạ  quần cạp “vừa cao vừa thấp". Các nút thắt, bện dây và những chiếc thắt lưng mô phỏng chiếc đai của trang phục kimono. Đặc biệt, cổ áo dựng cao đối với thiết kế sơ mi và áo blazer, một số cổ áo đính ngoài tạo sự lạ mắt. Những nếp xếp lớn ngẫu hứng và khai thác các dáng tay áo phư tay phồng, xẻ tay, áo khoác dáng cape khắc hoạ rõ nét tính cách mềm mại, duyên dáng mà phóng khoáng của người phụ nữ trong thiết kế của Nuchsuda.

Đặc biệt, những chiếc hoa tai lông vũ hình học ánh kim loại metalic cùng phong cách trang điểm ấn tượng với kiểu tóc búi cao cài phụ kiện mang âm hưởng Á- Đông cũng mang đến cho BST một sắc thái riêng biệt không lẫn lộn.

Sự xuất hiện của hoa hậu Kỳ Duyên diện thiết kế đầm dạ hội đen cut-out táo bạo trong vị trí veddette bên cạnh nhà thiết kế xinh đẹp mang đến sự bất ngờ và hào hứng cho cả khán phòng.

 Nhà thiết kế người Thái Lan, Nuchsuda đã có thời gian học tập và làm việc trong môi trường thời trang chuyên nghiệp tại Paris. Sau khi kết hôn với một đạo diễn người Việt Nam, Nuchsuda đã chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Cô luôn tự hào với các thiết kế đầy cảm hứng Việt Nam và châu Á.

 

Giao Linh - thời trang châu Âu thời kì Trung Cổ và thập niên 70s

Bộ sưu tập ứng dụng “Ready to Wear” của nhà thiết kế Giao Linh vẫn trung thành với những thiết kế thanh lịch từng ghi dấu ấn tên tuổi trong làng thời trang. BST lần nay mang cảm hứng thời trang châu Âu thời kì Trung Cổ và thập niên 70 kết hợp, được nhà thiết kế Giao Linh chọn lọc những xu hướng về phom dáng, chất liệu và màu sắc phù hợp với văn hóa, vóc dáng của người phụ nữ Việt Nam.

20 thiết kế đồng bộ và hài hoà về màu sắc như một bức tranh sơn dầu cổ điển, mang nhiều sắc màu lạnh như xanh da trời, xanh cổ vịt, xám,… những gam màu lạnh được sử dụng làm tinh thần chủ đạo của bộ sưu tập. Nhà thiết kế gốc Hà Nội muốn mang đến hình ảnh những người phụ nữ trang nhã, độc lập và trưởng thành không kém phần nữ tính, quyến rũ.

Sử dụng hệ màu Denim Driff với 2 màu Xanh chàm - xám chủ đạo, cặp đôi màu sắc được dự đoán 1 trong những xu hướng màu sắc nổi bật nhất  cho năm 2017, không chỉ trong thời trang mà còn trong nội thất, kiến trúc, những nét đẹp cổ kính của châu Âu trung cổ sẽ trở nên mạnh mẽ và tươi mới. Bên cạnh đó nhà thiết kế sử dụng màu hồng đất, vàng, tím nhạt để làm ấm và tạo sự mềm mại cho bảng màu chung của bộ sưu tập.

Giao Linh chọn vải tweed, là chất liệu chủ đạo, cũng là đặc trưng của mùa thu đông trong BST lần này. Bên cạnh đó, cô còn sử dụng cái chất liệu chiffon, lụa để tạo sự tương phản giữa thô cứng và mềm mại. Nhung tạo sự đối lập giữa bề mặt óng ả mềm mại bên cạnh chất vải sợi dệt thô. Khán gủa cảm nhận được sự rung động của Giao Linh với thời trang Châu Âu thời kì trung cổ thập niên 70, chất liệu vải nhung quyền quý, kiêu sa, mà phụ nữ ưu chuộng.

Không tập trung quá nhiều vào chi tiết và đính kết như bộ sưu tập khảm trai lần trước tại tuần lễ thời trang quốc tế, sự kết hợp các chất liệu mang đến cho BST lần này một sắc thái riêng. Bám sát theo những xu hướng nổi bật của thời trang thế giới, Giao Linh đã ứng dụng kỹ thuật smocking, xếp ly trên vải nhung, vải ren và cả sử dụng vải nhung được cắt ghép và may trên vải ren xếp li để tạo ra sự tương phản chất liệu mạnh mẽ.

Phom dáng cổ điển của những chiếc áo khoác trenchcoat, chân váy peplum, quần ống loe, đầm xếp pli được chắt lọc từng chi tiết và thêm vào những cắt cúp hiện đại hợp xu hướng  như như xẻ tay, trễ vai, lệch tà.

Kết hợp phụ kiện với trang phục là một điều không thể thiếu để tạo nên một tổng thể BST hoàn chỉnh. Lần này, Giao Linh giới thiệu đến những những mẫu khăn quàng nhung lãng mạn và vòng cổ bản rộng hợp xu hướng. 

Khẳng định phong cách thiết kế đậm tinh thần thời trang châu Âu nhưng Giao Linh muốn đưa bản sắc Việt vào trang phục thông qua những chi tiết điểm nhấn. Nhà thiết kế người Hà Nội đã thể hiện hình ảnh Người phụ nữ Việt Nam hiện đại, được thổi hồn từ những nét tinh hoa thời trang thế giới, xen lẫn cốt cách, đường nét, và chất liệu đậm nét Á – Đông.

Quang Nhật  -  Vẻ đẹp đương thời của con người Việt Nam

Nổi tiếng với các thiết kế mang ảnh hưởng của nghệ thuật kiến trúc đương đại, sử dụng các kỹ năng dựng khối được đào tạo bài bản. Thời trang ứng dụng là vùng đất giúp nhà thiết kế Quang Nhật đưa các thiết kế của mình tiếp cận công chúng.
 

BST thời trang ứng dụng ready to wear dành cho Man & Women lấy cảm hứng từ thế hệ trẻ Việt Nam đương thời, đậm phong cách, nhiều suy tư, tri thức và môt phong thái bản lĩnh trước cuộc sống. Nhà thiết kế Quang Nhật mang gam màu tương phản mạnh mẽ trắng - đen lấy xanh chàm làm điểm nhấn, không nằm ngoài xu hướng bảng màu Denim Driff được dự đoán của năm 2017.  


Quang Nhật sử dụng hoàn toàn chất liệu thiên nhiên được sản xuất tại Vietnam như cotton, bố, kaki, linen, vải đũi, lụa, taffta, vải dệt từ sợi gai truyền thống. Đặc biệt, anh đã sử dụng kỹ thuật nhuộm vải dân gian bằng tay để tạo nên độ loang tự nhiên của mày sắc.

Vẫn vận dụng kỹ năng dựng khối sở trường, những kiểu áo khoác bomber hiện đại, áo khoác dáng dài trở nên mới lạ với các nếp xếp phồng ở phần tay lạ mắt. Tinh thần Việt Nam nói chung thể hiện rõ nét với sự hiện diện của tà áo dài suôn rông và chiêc áo bà ba đặc trưng của phụ nữ Nam Bộ nói riêng.

Hoạ tiết chủ đạo xuyên suốt các thiết kế là mây trong vốn cổ, gấm in đồng tiền, hoa hình học được thể hiện trên trang phục bằng những mũi thêu thủ công.

Hoạ tiết thêu hoa bằng chỉ nổi với các gam màu trầm hoà lẫn vào trang phục một cách tinh tế nhưng vẫn nổi bật bởi những chi tiết thêu chỉ ánh kim. Biểu tượng hoa Cúc trong tranh tứ bình xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập. Trong tranh phong thủy, hoa cúc tàn nhưng không rụng, chỉ gục rũ trên thân của nó thể hiện cho khí chất quân tử, mang tinh thần châu Á truyền thống.  

Siêu mẫu Hoàng Yến xuất hiện trong vị trí veddette trên nền nhạc electronic dồn dập với phong thái lạnh lùng mang đến cho bộ sưu tập của Quang Nhật những khoảnh khắc đáng nhớ.

Những thiết kế đậm đặc tinh thần nghệ thuật với nhiều thể nghiệm sâu sắc giúp Quang Nhật trở thành cái tên đáng chú ý của làng thời trang Việt. Mỗi thiết kế của anh khiến người ta phải tò mò tìm hiểu câu chuyện sau những lớp áo quần. Bộ sưu tập trình diễn tại “Elle Fashion Journey” lần này, Quang Nhật mang tới hình ảnh con người Việt Nam đương thời thông qua cảm quan truyền thống của anh.
 
 Các show diễn cuối cùng của “Elle Fashion Journey 2016” vừa khép lại. Ngoài hai đêm diễn chính thức, sự kiện còn bao gồm chuỗi các hoạt động: “Elle Fashion Road Trip” (19/9- 7/10) dành để triển lãm các bộ sưu tập tốt nghiệp xuất sắc; Tổ chức tọa đàm thời trang, chiếu phim thời trang tại nhiều trường Đại học như Đại học Kiến Trúc, Hoa Sen, Tôn Đức Thắng,…

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang