Lâm Đồng: Xuất hiện 'cá biết đi' 4 chân, 6 sừng

author 06:01 28/06/2015

(VietQ.vn) - Loài kỳ giông Axolotl hay còn gọi là "quái vật dưới nước", "cá biết đi" chỉ có ở một số hồ tại TP Mexico đã xuất hiện tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Tin tức trên báo Người Lao Động, kỳ giông Axolotl, còn được biết đến với cái tên “quái vật nước” và “cá biết đi" của Mexico, đã xuất hiện tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Tại Việt Nam, mốt chơi kỳ giông Axolotl được dân mê sinh vật cảnh rỉ tai nhau từ năm 2010, lúc đầu chỉ rộ lên phía Nam, sau này lan ra phía Bắc.

Những con cá dài này khoảng 18-20 cm, trên đầu to chỉ khoảng 3 cm có 6 cái sừng, trên thân có vây chạy dọc từ cổ đến đuôi giống như bờm ngựa. Điểm đặc biệt là loài vật này có thể tái sinh các chi đã mất.

Loài kỳ giông 4 chân, 6 sừng này chỉ có ở một số hồ tại TP Mexico. Ảnh Người Lao Động

Loài kỳ giông 4 chân, 6 sừng này chỉ có ở một số hồ tại TP Mexico. Ảnh Người Lao Động

“Lúc trước, loài cá 4 chân 6 sừng chỉ xuất hiện trên báo chí, hôm nay mới tận mắt chứng kiến, một loài động vật có bề ngoài đáng sợ nhưng nhìn kỹ thấy cũng hiền lành”, chị Hoàng Miên, ngụ quận Tân Bình, TP HCM, nhận xét. "Kỳ giông Mexico" là loài động vật chỉ có ở một số hồ tại TP Mexico, thường sống ở nhiệt độ nước từ 12-20 độ C. Đa phần loài này sống dưới đáy hồ.

Ghi nhận từ báo Kiến Thức, tuy thuộc lớp động vật lưỡng cư nhưng là một loài kỳ giông Mexico là loài kéo dài tính trạng thơ ấu. Ấu trùng loài này không thể trải qua giai đoạn biến thái, do đó con trưởng thành vẫn ở trong nước và có vây ngoài.

Loài kỳ giông này thích sống dưới đáy hồ. Ảnh Người Lao Động

Loài kỳ giông này thích sống dưới đáy hồ. Ảnh Người Lao Động

Năm 2008, kỳ giông được đưa vào danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng do dân số hoang dã bị sụt giảm nghiêm trọng. Kỳ nhông Mexico thách thức các nhà khoa học với khả năng tái tạo cơ thể vô cùng hoàn hảo. Không chỉ có khả năng tái mọc chi và đuôi, loài kỳ nhông này còn có khả năng tự phục hồi trái tim và bộ não của chúng.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang