Kỳ II: VIPHA VN chưa có Giấy phép đã hoạt động Đa cấp

author 14:50 27/11/2015

Như báo Kinh doanh & Pháp luật đã đưa tin¸ ông N.X.H và bà B.T.C trú tại tỉnh Bắc Ninh đã làm đơn tố cáo việc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và phát triển Việt Phát (VIPHA VN) - Địa chỉ: Phòng 207 Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội có dấu hiệu lừa đảo khách hàng đóng tiền vào tham gia kinh doanh đa cấp.

Ông H và bà C đã đi vay tiền với lãi suất cao để đóng hơn 300 triệu đồng cho công ty VIPHA VN mua sản phẩm và tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, đến nay ông H và bà C không nhận được phần trăm hoa hồng như cam kết ban đầu của công ty, khiến họ rơi vào cảnh trả lãi vay hàng ngày mà không có nguồn thu từ phía công ty VIPHA VN.

Bà Nguyễn Thị Thu – Chủ tịch HĐQT VIPHA VN

Tìm hiểu thông tin về công ty VIPHA VN, phóng viên tìm thấy trên trang web của công ty: http://vipha.com.vn/ đã từng đăng tải hình ảnh Giấy phép Đăng ký kinh doanh của công ty cấp ngày 07/5/2015, trong đó có danh mục Kinh doanh bán lẻ theo phương thức đa cấp số 13, mã ngành 4799. Dựa vào điều này, ngày 6/9/2015, tại buổi gặp mặt thành viên do Công ty VIPHA VN tổ chức, bà Nguyễn Thị Thu – Chủ tịch HĐQT đã tuyên bố: “dự án được chính thức được NN cấp phép ngày 7/5/2015 được bán mọi sản phẩm bằng phương pháp hệ thống”.

Bà Nguyễn Thị Thu cũng như Ban lãnh đạo công ty VIPHA VN cố tình lập lờ, gian dối về khái niệm bán hàng đa cấp, lợi dụng danh mục Bán lẻ theo phương thức đa cấp trong giấy phép ĐKKD để lôi kéo thành viên tham gia hệ thống. Bởi một Doanh nghiệp muốn bán hàng Đa cấp buộc phải có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp mới được hoạt động.

Giấy ĐKKD của VIPHA có danh mục số 13 Bán lẻ theo PP đa cấp và bà Minh Thu vin vào điều này để lừa gạt các thành viên

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương (Cục QLCT) là đơn vị chịu trách nhiệm về Doanh nghiệp bán hàng đa cấp, thì Cục chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và phát triển Việt Phát (VIPHA VN). Và Cục QLCT xác nhận Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và phát triển Việt Phát (VIPHA VN) chưa có giấy phép hoạt động bán hàng Đa cấp.

Danh sách chính thức về các DN được cấp phép hoạt động đa cấp của Cục QLCT – không có tên của VIPHAVN

Hơn nữa theo Nghị định 42/2014 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, mọi loại hình dịch vụ hoặc các loại hình kinh doanh không phải là mua bán hàng hóa thì không được kinh doanh theo phương thức đa cấp. Có nghĩa là chỉ có hàng hóa mới được kinh doanh theo kiểu đa cấp. Như vậy, việc huy động vốn, kinh doanh dạng đóng hụi… đều không được kinh doanh theo dạng đa cấp. Công ty VIPHA VN hiện đang mở một chương trình đầu tư tài chính, lôi kéo thành viên tham gia một cách mạnh mẽ, điều này vi phạm pháp luật một cách trắng trợn. 

Tin nhắn dọa dẫm phóng viên của bà Nguyễn Minh Thu – Chủ tịch HĐQT VIPHA VN

Chưa hết, trong quá trình tìm hiểu, thu thập thông tin về khiếu kiện của ông N.X.H và bà B.T.C trú tại tỉnh Bắc Ninh đối với Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và phát triển Việt Phát (VIPHA VN), phóng viên gọi điện trực tiếp tới số di động của bà Nguyễn Thị Thu – Chủ tịch HĐQT (0987879937) đặt lịch làm việc phỏng vấn để thông tin rõ hơn tới độc giả. Nhưng vị nữ chủ tịch này tỏ thái độ hung hăng, và nhắn tin dọa dẫm cho đàn em gặp mặt phóng viên. Để thông tin rõ nhất tới bạn đọc về vụ việc này, báo Kinh doanh & Pháp luật sẽ có buổi làm việc với Sở Công Thương, cơ quan quản lý thị trường, Cục Quản lý cạnh tranh, và các đơn vị  được phân quyền để xử lý lĩnh vực này.

Theo Kinh doanh và Pháp luật


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang