Ký kết trực tiếp chuyển giao công nghệ tổng giá trị gần 90 tỷ đồng

author 07:18 10/11/2014

(VietQ.vn) - Đã có 9 hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ của 12 đơn vị ký kết trong Lễ khai mạc Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2014 với tổng giá trị gần 90 tỷ đồng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Bế mạc chuỗi sự kiện Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2014

Bế mạc chuỗi sự kiện Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2014. Ảnh: N. H

Cục Ứng dụng & Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, hoạt động Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2014 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức đã bế mạc ngày 7/10/2014. 

Chuỗi Sự kiện KH&CN nói trên đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Cục Ứng dụng & Phát triển công nghệ đã tiến hành khảo sát cung – cầu công nghệ trực tiếp tại gần 300 doanh nghiệp, Viện, trường, tổ chức KH&CN,… trong tỉnh và các tỉnh TP ở khu vực khác. Đặc biệt, tập trung vào việc tiếp nhận công nghệ ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ của các doanh nghiệp trong khu vực nhằm phát triển các sản phẩm chủ lực của từng địa phương.

Theo Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng & Phát triển công nghệ Trần Thị Hồng Lan, ban tổ chức đã xác định được 119 nhu cầu tiếp nhận công nghệ; 26 cung công nghệ từ các đơn vị nước ngoài; tổ chức được trên 50 cuộc gặp gỡ, trao đổi, bàn bạc thảo luận giữa các bên cung – cầu công nghệ; 09 hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ của 12 đơn vị ký kết trong Lễ khai mạc với tổng giá trị 82,5 tỷ đồng; gần 200 quy trình, công nghệ, sản phẩm và kết quả nghiên cứu của các đơn vị trong nước và quốc tế được trưng bày,…

Tại lễ bế mạc Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2014, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đánh giá cao sự đóng góp của các cán bộ KH&CN địa phương thời gian qua, đặc biệt là những người làm việc ở cơ sở, địa phương, những người đóng vai trò cầu nối giữa hoạt động nghiên cứu và hoạt động sản xuất kinh doanh.

"Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng các cán bộ khoa học địa phương đã có những đóng góp không nhỏ trong các hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ đối với phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương", Bộ trưởng Nguyễn Quân nói.

Theo Bộ trưởng, hoạt động KH&CN thường niên đã thu hút nhiều sự quan tâm của các đơn vị, cá nhân, tổ chức KH&CN. Đây chính là hành động cụ thể hóa những ý tưởng, bạn hàng, đối tác mới, có cơ hội giao lưu, giới thiệu những sản phẩm mới.

Hồng Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang