Kỳ lạ cô bé 5 tuổi sắp trở thành bà lão ở Anh

author 15:06 24/10/2015

(VietQ.vn) - Trẻ em luôn háo hức đón chờ ngày sinh nhật của mình, nhưng với Lucy Parke đón sinh nhật 6 tuổi tuổi cũng đồng nghĩa với đón nhận một bản án tử hình đang rình rập em.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Tờ Mirror ngày 24/10/2015 đưa tin về một cô bé 5 tuổi bỗng mang hình hài của một người già bởi một căn bệnh gọi là Progeria. Hiện em đang sống ở Anh cùng gia đình.

Chuyện lạ có thật về em bé năm tuổi, Lucy sắp biến thành bà cụ và có cơ thể già gấp 8 lần so với người bình thường do em bị một căn bệnh hiếm gặp có tên gọi là Progeria (Bệnh già trước tuổi). Điều này cũng có nghĩa rằng, sinh nhật thứ 6 sắp tới cũng làm em mang hình hài của một người gần 50 tuổi. 

Chuyện lạ có thật, cô bé 5 tuổi bỗng chốc thành bà già

Chuyện lạ có thật, em bé năm tuổi sắp biến thành bà cụ do bị bệnh Progeria. Ảnh: The Mirror

Đặc biệt, 90% trẻ mắc bệnh này đều chết ở tuổi trung bình 13, có rất ít trường hợp sống quá tuổi 20. Trường hợp sống thọ nhất hiện nay là một họa sĩ Nam Phi vừa qua đời ở tuổi 26 vào tháng 6 năm nay.

Progeria là một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, nó khiến cho đứa trẻ mới sinh bị già đi với tốc độ khủng khiếp. Cứ 8 triệu trẻ em ra đời trên thế giới thì một em sẽ mắc phải căn bệnh quái ác này. Khi mới sinh, trẻ bị hội chứng Progeria có ngoại hình bình thường như các trẻ khác. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 1 năm, tốc độ lớn của chúng chậm lại. Các em mau chóng thấp và nhẹ hơn các bạn cùng tuổi. Mặc dù có trí thông minh bình thường, các em bị bệnh sẽ phát triển ngoại hình đặc trưng với cái đầu hói, bộ da nhăn nheo, mũi dúm dó, khuôn mặt nhỏ và bộ hàm tương đương kích cỡ đầu.

Giờ đây, bé Lucy đang phải chống chọi lại các biến chứng và bệnh tật của ‘tuổi già’ bởi ít nhất 90% bệnh nhân đã phải ra đi do các biến chứng xơ vữa động mạch, như bệnh đau tim hay đột quỵ. Thế nhưng, với một vẻ ngoài đã già nua. Lucy vẫn luôn nở nụ cười hạnh phúc khi ở bên bố, mẹ và các em. Đài Belfast Live (Anh) đưa tin, cô bé sẽ trở thành nhân vật chính trong một đêm gây quỹ do gia đình và bạn bè tổ chức để giúp em chống chọi với căn bệnh tật quái ác. Sự kiện được tổ chức một tuần trước ngày sinh nhật thứ sáu của em như là một món quà để em lạc quan tiếp tục chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Cô Stephanie, mẹ của cô bé, kể lại: “Lucy là đứa con gái đầu của tôi. Năm 2011, khi Lucy mới tròn 17 tháng tuổi, là một đứa trẻ rất vui vẻ và tinh nghịch. 6 tháng trước, Jake and Jenny, một đôi sinh đôi, ra đời và Lucy rất vui mừng và hạnh phúc khi con bé được thấy các em nó”. Cô nói thêm: “Hiện giờ đầu óc con bé rất nhanh nhạy và tỉnh táo, vẫn có thể đi lại như những đứa trẻ khác. Chỉ là hình hài nó khác biệt với tất cả những đứa trẻ khác. Tôi thật sự rất đau lòng vì điều đó. Tóc Lucy nhìn già nua, da dẻ nhăn nheo và tóc đã rụng hết”. 

Đêm sự kiện được tổ chức cho em có tên “Đêm dành cho Lucy sẽ diễn ra vào chủ nhật, ngày 31 tháng 10 ở Khách sạn Templeton (Anh). Sự kiện này cũng tổ chức cho bé Lucy chào mùa Halloween đã đến.

Ly Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang