Kỳ lạ cụ bà mù 11 năm bỗng nhiên sáng mắt trở lại

author 16:01 20/07/2015

Đi làm đồng về, đôi mắt bà Phan Thị Huyến, SN 1920, ở xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh bỗng nhiên mờ dần rồi mù hẳn. Chịu cảnh mù lòa suốt 11 năm, đôi mắt cụ lại đột nhiên sáng trở lại

Cụ Huyến trò chuyện với PV về chuyện đôi mắt kì lạ của mình

Theo lời giới thiệu của thầy giáo Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng Giáo dục thị xã Kỳ Anh, chúng tôi tìm đến gia đình cụ Huyến để tìm hiểu câu chuyện kỳ lạ này. Nhiều cán bộ tại xã Kỳ Bắc xác nhận, câu chuyện cụ Huyến bị mù suốt 11 năm, mắt bỗng dưng sáng trở lại là có thật.

Dù đã 95 tuổi, cụ Huyến vẫn minh mẫn, sống vui, sống khỏe với con cháu. Nhắc đến câu chuyện đôi mắt "kì diệu", giọng cụ chùng xuống. Cụ nói đã có chuỗi ngày dài như bất tận sống trong nỗi cơ cực vì đôi mắt mù lòa.

Đó là vào mùa đông năm 1996, sau khi đi làm đồng trở về, không hiểu sao mắt cụ Huyến tối om, không thấy gì. Con cháu giúp lấy nước, khăn ướt lau mặt xem có bụi bám vào mắt hay không, nhưng dù làm đủ mọi thứ mắt cụ không thể nhìn trở lại. Con cháu đưa cụ đi hết viện này, bệnh viện khác chữa trị nhưng không có kết quả. Từ đó cụ sống trong cảnh mù lòa, khổ sở.

11 năm sau, vào một buổi trưa hè 2007, sau giấc ngủ trưa tỉnh dậy cụ Huyến lại bỗng dưng nhìn rõ mọi thứ trong nhà, nhìn thấy từng đứa con, đứa cháu của mình. Cụ sung sướng hét lên, nói với con cháu mắt cụ sáng lại có thể nhìn rõ mọi thứ. Nghi ngờ, ông Hòa con rể cụ, dẫn mẹ đi một vòng quanh vườn để xác thực lời mẹ nói. Nhìn cụ dễ dàng đi lại quanh vườn mà không cần người dìu như ngày thường ông Hòa mới tin lời mẹ là sự thật. Lúc này cả cụ và gia đình ông Hòa rưng rưng khóc vì quá vui mừng, sung sướng.

Tin bà Huyến bị mù 11 năm mắt bỗng dưng sáng lại nhanh chóng lan truyền khắp xóm, xã khiến người dân ngạc nhiên, kéo đến nhà cụ kiểm chứng thực hư.

“Mọi người quanh xóm quá bất ngờ liền chạy đến hỏi thăm. Một số người đồn mẹ tôi uống thuốc dân tộc, người nói mắt mẹ tôi sáng là vừa đi mổ về. Nhưng thực sự sau thời gian đầu đi viện không có kết quả, mẹ tôi không chữa trị gì vì nghĩ đã mù lòa vĩnh viễn”- ông Hòa kể.

Từ ngày đôi mắt sáng trở, cuộc sống của cụ Huyến thay đổi hẳn. Cụ yêu đời và lạc quan hơn. Đến nay dù đã 95 tuổi nhưng cụ vẫn minh mẫn, sống vui, chan hòa với gia đình 2 người con gái với 8 đứa cháu và 12 đứa chắt của mình.

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang