Kỳ lạ cụ bà sinh con ở tuổi 61

authorMinh Nguyệt 10:08 07/07/2016

(VietQ.vn) - Câu chuyện cụ bà Trung Quốc sinh con trai ở tuổi lục tuần khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Bà Zhang, 61 tuổi vui mừng chào đón đứa con mới chào đời vào ngày 27/6 vừa qua tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, trang jinbaonet.com đưa tin ngày hôm nay cho biết. Đứa trẻ nặng 2.95kg, vừa mới xuất viện vào hôm thứ ba. Chồng bà Zhang, cha của đứa trẻ năm nay đã bước sang tuổi 66.

Để sinh con ở độ tuổi ngoài 60, gia đình bà Zhang phải nhờ đến sự giúp đỡ của biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Các biện pháp y khoa được bắt đầu tiến hành từ tháng 11 năm ngoái mặc dù bác sĩ cho rằng khả năng thành công ở độ tuổi của bà là rất thấp.

Bà Zhang cho biết có rất nhiều người cho rằng bà bị điên khi biết được kế hoạch sinh con của vợ chồng bà. Bác sĩ He Jing, người phụ trách ca mổ chia sẻ: "Khi tôi gặp bà ấy lần đầu tiên ở bệnh viện này, tôi đã nghĩ đó là một người bà đi cùng với một ai đó đến kiểm tra sức khỏe thai kỳ".

Đội ngũ bác sĩ giúp đỡ cụ bà 61 tuổi sinh nở thành công. Ảnh: China Daily

Đội ngũ bác sĩ giúp đỡ cụ bà 61 tuổi sinh nở thành công. Ảnh: China Daily

Bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm này cũng nói thêm: "Đây là lần đầu tiên tôi thấy một phụ nữ mang thai ở độ tuổi lớn như thế. Chúng tôi chắc chắn sẽ khuyên bà ấy từ bỏ ý nghĩ của mình nếu bà đến bệnh viện từ trước khi mang thai”.

Mang thai khi đã lớn tuổi rất nguy hiểm. Bác sĩ đã phải theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe bà Zhang thường xuyên trong suốt thời kỳ bà mang thai. Mặc dù bị nhiều người bàn tán khi sinh con ở tuổi về già, nhưng bà Zhang nói rằng mình có lý do riêng khi đưa ra quyết định này. 

Do chính sách hạn chế dân số, mỗi gia đình chỉ được sinh một con ở Trung Quốc suốt thời gian dài vừa qua, vợ chồng bà Zhang chỉ sinh duy nhất một cô con gái. Họ đã từng sống hạnh phúc trong gia đình nhỏ bé 3 người của mình. Nhưng 2 năm trước, tai họa ập xuống khi cô con gái 30 tuổi của bà mất trong một lần sinh nở để lại nỗi buồn khôn nguôi cho cả gia đình trong suốt một thời gian dài sau đó.

Mất cả con lẫn cháu, đôi vợ chồng quyết định sinh con lần nữa để làm vơi bớt đi nỗi buồn, sự trống trải trong lòng sau sự ra đi của con gái. Mặc dù hy vọng có con ở độ tuổi của bà là vô cùng thấp. May mắn là công nghệ thụ tinh ống nghiệm đã giúp vợ chồng bà thỏa ước nguyện.

Quá trình mang thai cũng không hề dễ dàng. Bà phải thường xuyên đối mặt với nguy cơ sinh non và sẩy thai.

Trong suốt thai kỳ, bà Zhang đã có hai lần sảy thai nhưng rất may, các bác sĩ đã cố gắng hết sức để giữ đứa trẻ ổn định trong tử cung của người mẹ trong 36 tuần, chỉ ít hơn 1 tuần so với tiêu chuẩn thai kỳ thông thường.

Cuối cùng, một bé trai kháu khỉnh cũng ra đời trong sự chào đón của gia đình và đội ngũ nhân viên y tế. Họ cũng quyết định cắt bỏ tử cung của bà Zhang trong ca sinh mổ để hạn chế trường hợp chảy máu ồ ạt.

Đây là một phép màu mang lại tia hy vọng cho những cặp vợ chồng lớn tuổi vẫn có muốn sinh con. Tuy nhiên các bác sĩ cũng khuyên rằng đây là một lựa chọn quá mạo hiểm và mang lại rất nhiều rủi ro.

Độc đáo cuộc thi ăn xúc xích tại Mỹ(VietQ.vn) - Rất đông người đã đến tham dự cuộc thi ăn xúc xích ở đảo Coney, New York, Mỹ trong ngày Quốc khánh 4/7 vừa qua.

 Minh Nguyệt (Theo China Daily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang