Kỳ lạ địa điểm du lịch cấm mọi phụ nữ ghé thăm

author 13:23 15/07/2017

(VietQ.vn) - Tại Nhật Bản xuất hiện một địa điểm du lịch du lịch cấm mọi phụ nữ ghé thăm. Chính vì thế, nơi này càng khiến nhiều người cảm thấy tò mò hơn bao giờ hết.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Du lịch Nhật Bản, những người phụ nữ sẽ không thể đến thăm một địa điểm độc đáo thuộc hòn đảo thiêng Okinoshima của Nhật Bản. Một ngôi đền tại đây mang tên Okitsu có tính tôn nghiệm rất cao và chỉ người đàn ông mới được bước chân vào.

Được biết, ngôi đền Okitsu được các thuyền viên Nhật Bản tôn sùng từ thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên. Tại đây thờ các vị thần - kami và việc viếng thăm ngôi đền thường xuyên cũng bị cấm, ngoại trừ các tu sĩ dòng Shinto.

Ngôi đền thiêng cấm phụ nữ thuộc quần đảo Okinoshima

Ngôi đền thiêng cấm phụ nữ thuộc quần đảo Okinoshima 

Hiện tại, hơn 80 nghìn hiện vật từ khắp nơi trên thế giới vẫn được lưu giữ trên đảo, cũng như các lễ nghi được bảo tồn qua hàng trăm năm, là bằng chứng về sự phong phú của di sản văn hóa cấp khu vực này.

Do những cấm kỵ từ cổ xưa còn được lưu giữ đến tận bây giờ, phụ nữ không được phép đặt chân đến đến đền Okitsu. Đồng thời, động vật bốn chân cũng bị cấm tuyệt đối, nếu có động vật xuất hiện sẽ bị đuổi đi. Những ai đến đây muốn rời hòn đảo này cũng phải được tu sĩ cho phép mới được đi.

Ngôi đền có nhiều cấm kị nghiêm ngặt từ lâu đời

 Ngôi đền có nhiều cấm kị nghiêm ngặt từ lâu đời

Mỗi năm một lần, chỉ có 200 người đàn ông có thể ghé thăm hòn đảo vào ngày 27.5 để tham dự một lễ hội lớn. Trải quá trình tắm rửa tẩy trần misogi thì họ mới được tham gia lễ hội.

Đàn ông đến đền Okitsu phải tắm gội chay sạch

Đàn ông đến đền Okitsu phải tắm gội chay sạch 

Có thể nói, đây là một trong những địa điểm có nhiều quy định nghiêm ngặt tuyệt đối khi những người tham dự lễ hội không được nói lời nào về những gì bạn nhìn hay nghe thấy ở Okitsu cho bất cứ ai, cũng như không được phép mang theo về bất cứ thứ gì, kể cả một cọng cỏ. Vì thế, nhiều ngư dân trong vùng không thể lấy nổi dù là nhánh thông gãy trôi nổi trên dòng nước quanh đảo.

Quảng cảnh xung quanh ngôi đền linh thiêng này

Quảng cảnh xung quanh ngôi đền linh thiêng này 

 

Với những hiện vật vô giá được bảo tồn ở đây, Nhật Bản coi ngôi đền này là kho báu quốc gia nên dù nó nằm trong danh sách xem xét của UNESCO, song nước này vẫn chưa có kế hoạch mở cửa cho công chúng.

Vì thế, du khách có thể chiêm ngưỡng ngôi đền từ một khoảnh sân ở khu vực phía bắc hòn đảo, nằm ngoài bờ biển Kyushu - đảo lớn thứ 3 của Nhật. Với việc chỉ có thể ngắm nhìn địa điểm du lịch bí ẩn này từ xa, sự tò mò của du khách nước ngoài dành cho đền Okitsu ngày càng lớn.

Có thể di chuyển vào đền Okitsu bằng thuyền nhỏ

Có thể di chuyển vào đền Okitsu bằng thuyền nhỏ 

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang