Kỳ lạ: Dự án The Zei của HD Mon Holdings bán gần 50% sau 2 tháng mở bán dù 'ngổn ngang trăm bề'

author 16:24 17/07/2019

(VietQ.vn) - Sau 2 tháng mở bán, dự án The Zei của HD Mon Holdings đã bán gần 50% dù đang trong quá trình xây dựng phần thô, ngổn ngang sắt, xi măng...

Dự án The Zei, tọa lạc tại số 8 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm (Hà Nội) do HD Mon Holdings làm chủ đầu tư thời gian gần đây gây xôn xao dư luận khi "ẵm" giải thưởng dự án dẫn đầu xu thế. Điều đáng nói, tại thời điểm nhận giải, dự án này mới hoàn thành xong phần móng và tầng hầm, được triển khai từ tháng 5/2018 (theo xác nhận từ bộ phận truyền thông của HD Mon Holdings – Chủ đầu tư dự án).

Thời điểm hiện tại, theo quan sát của PV, bên trong công trường xây dựng dự án mọi thứ vẫn còn ngổn ngang; tiến độ thi công chậm khi lượng người có mặt tại công trường tương đối thưa thớt. Nếu theo đúng cam kết tiến độ từ phía chủ đầu tư, cuối tháng 4/2019 dự án sẽ hoàn thành 4 tầng hầm. Với tiến độ như hiện tại, thời điểm tháng 9/2019 hoàn thành dựng khối và bàn giao vào quý I/2021 liệu có quá xa vời?

 Dự án The Zei có mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng với quy mô 14.651m2.

Được ví như "thành phố thẳng đứng", dự án The Zei tọa lạc tại khu “đất vàng” khi được 3 trục đường: Hàm Nghi, Nguyễn Cơ Thạch, Lê Đức Thọ “ôm trọn” với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng; diện tích 14.651m2 gồm 42 tầng nổi, 4 tầng hầm và 891 căn hộ thiết kế.

 Dự án The Zei, tọa lạc tại số 8 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm (Hà Nội) do HD Mon Holdings làm chủ đầu tư. Ảnh T.N

Được biết, The Zei Mỹ Đình được chủ đầu tư HD Mon Holdings công khai bảng giá bán căn hộ 39 - 52 triệu đồng một m2 (đã bao gồm VAT). Các căn hộ giá thấp nhất có diện tích hơn 84m2 là từ 3,5 tỷ đồng.

 Thông tin từ phía môi giới, dự án The Zei đang xây dựng đến tầng số 3 trên tổng số 42 tầng

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án The Zei, PV được phía môi giới tư vấn cách mua căn hộ phù hợp với tài chính. Khi ngỏ ý về việc “liệu đặt cọc nhưng không được nhận giao nhà đúng thời hạn thì phải làm sao”, môi giới khẳng định: “Trong thời gian bàn giao nhà, chủ đầu tư chậm tiến độ hoặc không trả đúng hạn vì một lý do nào đó thì ngân hàng sẽ hoàn lại phần lãi suất. Hoặc chủ đầu tư có vấn đề nào đó mà không thể xây xong để bàn giao cho cư dân thì ngân hàng sẽ hỗ trợ trả lại tiền cho khách hàng".

Bên cạnh đó, nhân viên môi giới cũng thông tin về số lượng căn hộ của dự án đã bán ra. Trong đó, hơn 30% (trong tổng số 891 căn) đã được bán cho người nước ngoài; gần 100 căn bán cho khách hàng Việt Nam. Như vậy, sau 2 tháng mở bán dự án này đã bán được gần nửa.

 Dự án The Zei nằm gần HD Mon City - một dự án đầy tai tiếng của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (công ty con của HD Mon Holdings). (Ảnh Thúy Ngân)

Thực tế, HD Mon Holdings là nhà đầu tư “quen mặt” trong giới bất động sản bởi nhiều dự án tai tiếng. Đặc biệt hơn, dự án The Zei nằm gần tòa nhà HD Mon City - dự án đầy tai tiếng của Công ty CP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng, một trong những công ty con của HD Mon Holdings.

Cư dân HD Mon City phản ứng về việc HD Mon Holdings giao nhà thiếu diện tích.

Được biết, cư dân HD Mon City - "hàng xóm" của The Zei Mỹ Đình cũng từng phản ứng gay gắt về việc khi nhận bàn giao căn hộ, diện tích thiếu hụt so với hợp đồng ký kết, từ 1-2m2; thậm chí hướng tòa nhà bị sai, thang máy không lắp đúng chuẩn theo quy định về tốc độ, chiều dài.

Dân cư cũng rơi vào tình cảnh dùng chung thang máy với thang chở rác… Dù phản ứng gay gắt nhưng đến nay việc căng băng rôn vẫn tiếp diễn.

 Cư dân HD Mon City từng căng băng rôn phản đối việc nhận căn hộ nhưng diện tích thiếu hụt so với hợp đồng ký kết... (Ảnh: Thúy Ngân)

Thực tế, bài học HD Mon City quá rõ ràng và việc người dân bỏ tiền mua nhà và chịu “trái đắng” vẫn dai dẳng đến tận bây giờ và chưa đi đến hồi kết. Ở dự án "anh em" The Zei Mỹ Đình, liệu kịch bản có lặp lại? Đó là câu hỏi bỏ ngỏ nhưng cũng khiến không ít người lo lắng.

 Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang