Kỳ lạ ‘em bé tuyết’ cất tiếng khóc chào đời từ phôi thai đông lạnh 25 năm

authorHuyền Bùi 15:16 20/12/2017

(VietQ.vn) - Em bé tuyết đó có tên là Emma Wren Gibson, một trong số các phôi thai 'ra đời' bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo trong năm 1992. Các bác sĩ đã trữ phôi thai đông lạnh trong suốt 25 năm qua để dành cho những cặp vợ chồng không thể có con

Tuổi trẻ dẫn tin CNN, Emma Wren Gibson là con của cặp vợ chồng Tina và Benjamin Gibson tại Tennessee, Mỹ. Emma đã lập kỷ lục là phôi thai được trữ đông lâu nhất thế giới cất tiếng khóc chào đời.

Được biết, trước khi sinh bé Emma, Tina và Benjamin không thể thụ thai do Benjamin bị chứng xơ hóa. Họ chập nhận sự thật và hạnh phúc nhận con nuôi.

ky-la-em-be-tuyet-cat-tieng-khoc-chao-doi-tu-phoi-thai-dong-lanh-25-nam

 Bé Emma lập kỉ lục là phôi thai được trữ đông lâu nhất thế giới. Ảnh: CNN

Cho đến khi ba của Tina đọc thấy mẩu tin và nói với cô: "Ba đọc báo thấy có việc 'nhận phôi thai' tức là họ sẽ cấy phôi vào người con và con sẽ mang thai rồi sinh con".

Ban đầu Tina từ chối nhưng ý tưởng này cứ khiến cô và Benjamin suy nghĩ rất lâu trước khi quyết định nhận cấy phôi thai Emma vào người.

Đến tháng 3/2017, bố mẹ của bé Emma đã đến Trung tâm hiến tặng phôi thai quốc gia Mỹ để thực hiện quá trình cấy phôi và các bác sĩ đã cấy phôi thai Emma vào người Tina.

Mang thai mùa đông, mẹ bầu nhất định phải ghi nhớ những điều này!(VietQ.vn) - Khi mang thai, hệ miễn dịch sẽ kém đi nhiều. Mang thai mùa đông sẽ khiến phụ nữ mang thai là đối tượng để virut và vi khuẩn tấn công.

CNN dẫn lời cặp vợ chồng Tina và Benjamin rằng họ rất bất ngờ khi biết tuổi thật của Emma. CNN dẫn lời Tina Gibson: "Mọi người có biết rằng tôi chỉ 25 tuổi không? Phôi thai này và tôi có thể là bạn thân của nhau. Tôi chỉ muốn có con. Tôi không quan tâm đây có phải là kỷ luật thế giới hay không".

Theo đó, ngày 25/11 vừa qua, bé Emma đã ra đời trước sự mong đợi của nhiều người. Khi chào đời, Emma nặng khoảng 3kg, dài gần 45cm và rất khỏe mạnh.

Trước đó, vào năm 2005, bé Debbie Beasley được sinh ra bởi phôi thai đông lạnh 13 năm. Trong năm 2009, một bé gái được sinh ra sau khi thụ tinh ống nghiệm bằng tinh trùng đã bị đông lạnh và lưu trữ trong 22 năm. Những em bé trên đều là người Mỹ.

Đông lạnh phôi trong nitơ lỏng là một kỹ thuật thông thường tại các phòng khám sản, nhưng độ khoảng thời gian có thể lưu trữ phôi đông lạnh có sự khác nhau giữa các quốc gia. Cũng như phôi, trứng, tinh trùng, mô buồng trứng cũng có thể được đông lạnh để giúp cho việc mang thai không cần phải liên tục đưa ra các mẫu hoặc tạo ra phôi.

 Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang