Kỳ lạ loại máy bay chở hành khách bằng phần cánh để tiết kiệm nhiên liệu

author 07:14 06/06/2019

(VietQ.vn) - Hãng hàng không quốc gia Hà Lan KLM Royal Dutch Airline sẽ rót vốn để nghiên cứu phát triển loại máy bay thương mại hình chữ V với thiết kế vô cùng đặc biệt.

Cụ thể, loại máy bay này sẽ có thiết kế hiện đại với cabin hành khách, bình nhiên liệu và khoang hàng nằm dưới cánh nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu máy bay trên là ý tưởng của Justin Benad, một cựu sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Berlin, và đang được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học Công nghệ ở Hà Lan.

Các nhà nghiên cứu Hà Lan cho biết máy bay có tên gọi Flying-V có thể tiết kiệm 20% nhiên liệu so với mẫu Airbus 350-900, với số hành khách tương tự. Điều này đạt được nhờ thiết kế khí động học thông minh - phần thân tạo lực đẩy cho máy bay, giúp giảm lực cản trên không.

Ảnh minh họa 

Roelof Vos, một thành viên dự án cho biết đây là bước tiến để ngành hàng không đạt hiệu quả cao hơn trong khi công nghệ chế tạo máy bay chạy bằng điện vẫn đang còn sơ khai.

“Ngành hàng không thải ra 2% lượng khí CO2 toàn cầu. Do ngành còn đang phát triển, chúng tôi cần quan tâm tới việc sử dụng năng lượng xanh. Tuy nhiên, vì chưa thể điện năng hóa toàn bộ máy bay nên ít nhất 30 năm nữa, chúng tôi phải tìm ra những công nghệ mới để tiết kiệm nhiên liệu”, ông Vos giải thích.

Máy bay trên có thể bắt đầu đi vào hoạt động từ giữa năm 2040 và 2050. Các nhà nghiên cứu dự định sẽ cho bay thử một mô hình cỡ nhỏ vào tháng 9 năm nay.

Bảo Lâm (Theo CNN, Traveldailymedia)

Công nghệ giúp đi máy bay không cần hộ chiếuSân bay lớn nhất Anh này đang lắp đặt công nghệ nhận diện khuôn mặt với hy vọng hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục. Thẻ lên máy bay cũng không cần thiết nữa. Theo Dailymail, dự án này trị giá 50 triệu bảng. Theo đó, hành khách sẽ tới các quầy tự động hóa để quét hộ chiếu và chụp ảnh. Ảnh sẽ được khớp với khuôn mặt của người trên hộ chiếu và thông tin về chuyến đi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang