Kỳ lạ: Mối liên hệ bất ngờ giữa nốt phát ban đỏ ở ngực và ung thư vú

author 07:12 30/05/2017

(VietQ.vn) - Vùng da quanh ngực bị mẩn đỏ như nổi phát ban cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị ung thư vú. Hãy cẩn thận và đi khám ngay nếu thấy dấu hiệu bất thường.

Rebecca Hockaday, 35 tuổi một người mẹ ở Georgia vừa bị chẩn đoán ung thư vú sau khi khám những nốt phát ban, mẩn đỏ xung quanh vú.

Cô kể kể: "Những nốt mẫn đỏ như phát ban mọc quan vùng ngực của tôi bắt đầu từ năm  2012, sau đó lây lan dần thành một mảng nốt đỏ khá lạ. Ban đầu tôi chỉ nghĩ đây là dị ứng da và chắc chắn nó sẽ khỏi trong thời gian sớm nhất có thể...".

Rebecca Hockaday, người phụ nữ bị chẩn đoán ung thư vú từ những nốt mẫn đỏ ở ngực. Một trong những ca mắc bệnh hiếm thấy. Ảnh: Foxnews.


Vài tháng sau đó, Rebecca Hockaday đã đến bệnh viện da liễu để khám khi thấy bệnh tình không thuyên giảm. Kết quả khám khiến cô và gia đình phải bất ngờ khi cô bị chẩn đoán viêm loét vú, một dạng ung thư vú hiếm có, khó phát hiện và phát bệnh rất nhanh.

Tiến sĩ Mylin Torres, giám đốc Trung tâm Vòng Ngực Gia đình Glenn và viện Nghiên cứu Ung thư tiền liệt, nói : "Nó sẽ xuất hiện dưới dạng mẫn đỏ ở da, thường là hơn một phần ba vú và nóng lên vùng vú đó. Khi bị bệnh vùng da đó sẽ có hiện tượng không khác gì khi bạn bị nổi phát ban. Cũng chính vì điều này nên ít người phát hiện bệnh và đi khám kịp thời".

Torres cho biết đây là một trong những dạng gây ung thư vú hiếm nhất và chỉ chiếm khoảng 1% số ca bệnh. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, các triệu chứng khác có thể bao gồm dày lên hoặc sưng da, cứng ngực, đầu ngậm, sưng và ngứa.

Hockaday hiện nay đang phải điều trị xạ trị và đã phẫu thuật cắt bỏ cả hai vú. 

Trường hợp này ngay lập trực trở thành lời cảnh báo cho những phụ nữ. Các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo, nếu gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở vùng ngực bạn hãy đi khám ngay để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Chi Bảo (theo Foxnews)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang