Kỳ lạ ngôi làng đưa tang cả người còn đang sống

authorThu Hường 05:00 02/08/2018

(VietQ.vn) - Tại Tây Ban Nha có một ngôi làng hết sức đặc biệt, theo đó, những người từng đối mặt với cái chết nhưng may mắn sống sót đều nằm trong quan tài để làm đám tang.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Cứ vào tháng 7 hàng năm, những người dân sống tại Las Nieves nằm ở vùng Galicia, đông bắc Tây Ban Nha, từng đối mặt với cái chết nhưng may mắn sống sót trong vòng 12 tháng qua sẽ tổ chức ăn mừng theo cách vô cùng kỳ lạ đó là được phép nằm trong quan tài ngay cả khi còn sống.

Cụ thể, tất cả những người từng đối mặt với cái chết sẽ khoác lên mình bộ quần áo tang và nằm vào trong quan tài. Bạn bè và người thân sẽ khiêng quan tài lên vai, đưa họ đến nhà thờ Santa Marta de Ribarteme rồi cầu nguyện.

Lễ hội đưa tang người sống tại Las Nieves nằm ở vùng Galicia, đông bắc Tây Ban Nha. Ảnh: Dân trí

Khi đoàn diễu hành đi qua, chuông nhà thờ bắt đầu đổ, những cỗ quan tài được đưa đến khu nghĩa trang của thị trấn, rồi quay trở lại nhà thờ một vài lần. Khi bức tượng Thánh Marta de Ribarteme (thánh hộ mệnh cho người chết sống lại) được đưa ra khỏi nhà thờ đi diễu hành cùng những chiếc quan tài, đám đông bắt đầu hát vang: “Virgin Santa Marta, ngôi sao phương Bắc, chúng tôi mang đến Ngài những người đã từng tới gần cái chết”.

Sau khi kết thúc lễ hội, những người nằm trong quan tài sẽ kể lại cho mọi người về những cảm giác và trải nghiệm của mình khi cận kề cái chết. Lễ hội độc đáo này thu hút rất đông người tham dự, không chỉ người dân địa phương mà cả các khách du lịch quốc tế.

Vụ đâm xe tải ở Đức: Tổng thống Ý tham dự đám tang nạn nhân xấu số(VietQ.vn) - Tổng thống Ý Sergio Mattarella có mặt tại đám tang nạn nhân nữ 31 tuổi thiệt mạng trong vụ đâm xe tải ở Đức.

Không riêng gì Tây Ban Nha có lễ hội đặc biệt này, tại Tokyo (Nhật Bản) cũng tồn tại một lễ hội khiến con người ta vô cùng hứng thú đó là lễ hội chết thử. Tại đây, những người chết hụt sẽ được chứng kiến cảnh người khác tẩm liệm mình như thế nào. Mục đích của lễ hội này giúp người tham gia trải nghiệm tất cả các bước trong đám tang của mình từ tắm rửa, thay quần áo, trang điểm, búi tóc, tẩm liệm…

Chứng kiến người khác tẩm liệm mình như thế nào. Ảnh: Dân trí 

Với sự trải nghiệm này, những người tham gia sẽ biết được cảm giác khi chết và quá trình tẩm liệm mình sẽ diễn ra như thế nào. Người Nhật cũng không cho rằng thử nghiệm tang lễ là điềm gở hay xui xẻo. Họ rất coi trọng nghi lễ tiễn biệt người đã khuất nên rất thoải mái và vui vẻ chuẩn bị cho tang lễ thử của chính mình. Bằng cách này, mọi người sẽ biết được chính xác lúc lìa đời, trông họ sẽ như thế nào và được đối xử ra sao.

Nhiều khách từng tham gia lễ hội độc đáo này cho biết, vào khoảnh khắc đóng nắp quan tài họ cảm thấy một nỗi sợ hãi tột cùng trào dâng. Đó là sự sợ hãi vì phải lìa xa cuộc sống. Điều này giúp họ biết trân trọng cuộc sống, người thân yêu hơn và sống tốt hơn.

Người dân sống tại Trung Quốc cũng vô cùng tò mò với dịch vụ “Chết sẽ như thế nào". Cụ thể, người chơi sẽ tham gia vào cuộc thử thách với cái chết, những người thua cuộc, coi như đã chết và phải nằm trong quan tài rồi được chuyển vào một nhà hỏa táng giả.

Nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C và hệ thống ánh sáng giúp họ cảm nhận rõ ràng cái chết. Ảnh: Đời sống và Pháp luật

Cuộc phiêu lưu thử nghiệm cái chết bắt đầu. Nhiệt độ trong hòm khá nóng, lên đến 40 độ C, cùng hệ thống thắp sáng, sẽ giúp người chơi cảm thấy như đang hỏa táng thật. 

Một người trải nghiệm kể lại, bên trong hòm rất nóng, nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C và hệ thống ánh sáng giúp họ cảm nhận rõ ràng.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang