Kỳ lạ ngôi làng nữ biến thành nam khi đến tuổi dậy thì

author 14:09 22/09/2015

Ở một ngôi làng hẻo lánh tại Cộng hòa Dominica có những bé gái biến thành nam khi đến độ tuổi dậy thì. Đây là hiện tượng rối loạn gien cực hiếm, do đứa trẻ thiếu một enzym khi còn trong bụng mẹ.

Các bé gái ở làng Salinas, Cộng hoà Dominica biến thành nam khi đến tuổi dậy thì - Ảnh chụp màn hình The Mirror

Về mặt thể chất, Johnny là một thanh niên nhưng điều kỳ lạ là chỉ đến tuổi dậy thì, anh mới có cơ quan sinh dục nam, theoTelegraph ngày 21.9. 

Johnny là một trong nhiều đứa trẻ ở làng Salinas, một ngôi làng biệt lập ở tây nam Cộng hòa Dominica, sinh ra với cơ thể là một bé gái. Cứ 90 trẻ sinh ra là nữ thì có 1 trẻ đến tuổi dậy thì sẽ biến thành nam. Những đứa trẻ này thường được gọi là Guevedoces, hay “mọc dương vật ở tuổi 12”.

Johnny cho biết ban đầu bác sĩ không xác định được giới tính của anh. “Tôi thường mặc váy khi tới trường và tôi không thích như vậy. Tôi cũng chẳng chơi đồ chơi con gái”. Anh luôn cảm thấy mình là con trai và chỉ muốn đi đá bóng với các bạn nam khác.

Những đứa trẻ nữ thành nam được tiến sĩ Julianne Imperato, thuộc Đại học Cornell (Mỹ) phát hiện lần đầu tiên vào năm 1970. Bà đã đích thân đến Cộng hòa Dominica để nghiên cứu và ghi nhận những trường hợp rối loạn hiếm có này.

Bà đã đưa ra lý giải rằng cơ quan sinh dục nam thường phát triển vào khoảng tuần thứ 8 của thai kỳ nhờ vào hoóc môn dihydro-testosterone.

Nhưng có khoảng 2% trẻ em ở đây khi nằm trong bụng mẹ không có các enzym xúc tác giúp gia tăng hoóc môn dihydro-testosterone. Do đó, đứa trẻ sinh ra giống nữ và chỉ khi bắt đầu trưởng thành, cơ quan sinh dục nam mới phát triển.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang