Bí ẩn ngôi làng 'tàng hình' văng vẳng tiếng cười nhưng không thấy bóng người

authorThu Hường 09:05 03/05/2018

(VietQ.vn) - Đặt chân tới ngôi làng ở Tam Môn Hiệp (Trung Quốc), mọi người đều cảm thấy lạ kỳ khi nghe văng vẳng tiếng cười nói nhưng lại không thấy bóng người.

Sự kiện: Khám phá bí ẩn thế giới

Thành phố Tam Môn Hiệp, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc có gần 10.000 ngôi nhà được xây dựng dưới lòng đất sâu 6-7 m. Ngôi làng này hiện chỉ còn khoảng 3.000 người sống, số còn lại đã chuyển lên mặt đất để có một cuộc sống hiện đại hơn.

Nhiều người khi ghé thăm ngôi làng đặc biệt này đều bảo rằng, đây thực sự là ngôi làng "tàng hình". Từ xa, họ đã nghe thấy tiếng cười, tiếng nói chuyện. Thế nhưng lại không hề thấy bóng dáng của một ai khác hay bất kỳ ngôi nhà nào hết.

Ngôi làng nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: Shutterstocks 

Theo lịch sử ghi chép, ngôi làng này hình thành cách đây khoảng 4.000 năm và trở nên phổ biến vào thời nhà Minh và nhà Thanh. Các căn nhà được xây dựng theo dạng hình vuông có cạnh 10 -12 m. Mỗi ngôi nhà này đều có một đường hầm khá sâu để kết nối với thế giới bên ngoài qua một sân chung.

Nếu nhìn từ trên cao, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy sân sinh hoạt chung. Đây cũng chính là nơi để tổ chức lễ hội, cưới hỏi cũng như những sinh hoạt cộng đồng của người dân nơi đây.

Bí ẩn ngôi làng 'bốc hơi' hoàn toàn kể cả người chết dưới mộ chỉ sau một đêm(VietQ.vn) - Cả ngôi làng bên hồ Anjikuni (Canada) bỗng dưng biến mất chỉ sau một đêm cho đến ngày nay vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải.

Ngôi làng kỳ lạ được ví như một địa điểm "tàng hình", hình thành cách đây khoảng 4.000 năm, phổ biến vào thời nhà Minh và nhà Thanh. Các ngôi nhà được xây theo dạng hình vuông có cạnh 10-12 m, mỗi nhà đều có một đường hầm khá sâu để kết nối với thế giới bên ngoài qua một sân chung.

Những ngôi làng dưới lòng đất ở Trung Quốc này được xây dựng vuông vức, tiết kiệm chi phí và phù hợp với người dân nghèo. Nhà này có giếng thoát nước rất tốt, có thể chống ngập úng, cách âm, chống động đất…
 
Mọi sinh hoạt của các hộ gia đình ở những ngôi làng dưới lòng đất đều gói gọn trong căn nhà nhỏ kín đáo. Hiện những căn nhà dưới lòng đất này đang được bảo tồn, bên cạnh đó nó còn trở thành một điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang