Cán bộ để hơn 1.200 con gà ‘đi lạc vào nhà mình’ chịu mức phạt nào?

author 14:25 02/04/2015

(Vietq.vn) - Thay vì phải đem 1.200 con gà giống phát cho 6 hộ dân nuôi thí điểm theo mô hình giảm nghèo bền vững thì cán bộ xã lại lấy số gà này chia nhau để nuôi rồi đem bán.

Sự việc được phát giác vào cuối năm 2014, khi một người dân sinh sống cạnh trụ sở UBND xã Quế An (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) thấy các cán bộ xã mỗi người chở một thùng giấy có chứa hàng chục con gà giống mang ra khỏi xã.

xử lý cá bộ xã để gà đi lạc vào nhà mình

Quan xã chia nhau gà dành cho người nghèo đang bị xem xét xử lý. Ảnh minh họa

Người phụ nữ này nghĩ rằng, cán bộ xã chở gà đi phân phát cho người dân vì có thông tin số gà này được huyện cấp vốn để mua cùng với thức ăn, thuốc thú y cho các hộ dân nuôi thí điểm, sau đó nhân rộng mô hình nhằm giúp địa phương giảm nghèo.

“Nhưng giờ mới biết các cán bộ đã chia nhau số gà giống này”, người phụ nữ bức xúc nói.

Qua tìm hiểu, được biết, 1.200 con gà thuộc chương trình phát triển sản xuất nông thôn mới. Theo đó, phương án được đề ra là sẽ có 6 hộ dân tiên tiến, có kinh nghiệm chăn nuôi nhận số gà này, sau đó tiến hành nhân rộng để giảm nghèo bền vững cho địa phương.

Sau khi được Phòng NN-PTNT huyện Quế Sơn cấp vốn, UBND xã Quế An đã mua 1.200 con gà giống. Đáng lẽ số gà này sẽ được phát cho 6 hộ dân được chọn nhưng không hiểu sao, xã Quế An lại làm trái rồi tự tiện chia nhau, đem về nuôi.

Trong danh sách 22 cán bộ xã nhận gà này có ông Hoàng Kim Minh - Chủ tịch UBND xã; Chủ tịch Hội Nông dân, Trưởng Công an xã…, 2 hộ còn lại là nông dân.

Liên quan đến việc quan xã “tham ô” hơn 1.200 con gà giống dành cho người nghèo gây nhức nhối dư luận, ngày 1/4, Bộ trưởng – Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, thông tin báo chí nêu là đúng sự thật.

Ông Nên khẳng định, một số cán bộ xã Quế An, huyện Quế Sơn đã có sai phạm.

“Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Chính quyền địa phương đã kiểm điểm, khắc phục, xử lý sai phạm. Đã thu hồi tiền và kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan, đồng thời đã và đang xử lý kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên, công chức vi phạm theo quy định”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Viết Cường


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang