Kỷ luật đại tá cấp biển xanh cho xe Lexus của ông Trịnh Xuân Thanh

authorHòa Dương 20:25 23/09/2016

(VietQ.vn) - Vì lý do cấp xe biển xanh cho ông Trịnh Xuân Thanh, đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67- Công an tỉnh) đã bị kỷ luật.

Sự kiện: Trịnh Xuân Thanh và PVC

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, công an tỉnh Hậu Giang hôm nay cho biết vừa triển khai quyết định kỷ luật hình thức khiển trách đối với Đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67- Công an tỉnh), do cấp biển số xanh sai qui định.

Đại tá Võ Chí Thanh đã cấp biển số xanh 95A-0699 cho xe Lexus 570 mà ông Trịnh Xuân Thanh- nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - sử dụng.

 Giấy đăng ký xe biển xanh của ông Trịnh Xuân Thanh do đại tá Võ Chí Thanh cấp. Ảnh: VOV

Báo Tuổi trẻ cho hay, liên quan đến vấn đề này, Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết khi ông Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang, lúc này văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí cho ông Thanh đi công tác cơ sở, chính phủ qui định không cho mua xe công.

Ông Thanh có đề xuất để ông mượn một chiếc ôtô đi làm tạm, thường trực tỉnh ủy xét thấy việc tạo điều kiện cho cán bộ thuận tiện đi lại, làm việc cũng có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, sau đó Tỉnh ủy Hậu Giang đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc cấp tạm biển biển số xanh 95A-0699 chưa đúng qui định.

Bà Hillary Clinton: 'Tôi đủ sức khỏe để trở thành tổng thống Mỹ'(VietQ.vn) - Trong một cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với đài ABC, bà Hillary Clinton nói rằng: "Tôi đủ sức khỏe để trở thành tổng thống Mỹ".

Theo tìm hiểu của PV báo Vietnamnet, giấy tờ chiếc xe Lexus ông Thanh sử dụng sản xuất năm 2012, được Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cấp biển số 29A-790.93, lần đầu vào ngày 24/5/2013 cho ông Nguyễn Đặng Toàn (ngụ số 50 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội).

Nhưng chỉ 1 ngày sau (25/5/2013), hồ sơ xe biển trắng của ông Toàn đã được chuyển vào tỉnh Hậu Giang và có chủ sở hữu mới là Phòng hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh với biển số mới là 95A-0699 do Thượng tá Võ Chí Thanh - Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hậu Giang cấp.

Thời gian đó, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn còn đang công tác tại Bộ Công thương.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang