Kỷ lục tháng 7, các hãng ô tô tiếp tục ‘đại hạ giá’ với mức giảm sâu gần 200 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 15:06 20/07/2017

(VietQ.vn) - Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường ô tô Việt, trung tuần tháng 7, nhiều hãng ô tô tiếp tục tung ra chính sách ưu đãi, giảm giá xe. Trong đó, nhiều mẫu ô tô giá giảm sâu với mức giảm gần 200 triệu đồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Cụ thể, theo Vietnamnet, hãng xe Nhật Mitsubishi đã có động thái giảm giá rất mạnh cho mẫu Mitsubishi Pajero 3.0, với 164 triệu đồng. Giá bán hiện tại của Mitsubishi Pajero 3.0 tại các đại lý giảm từ 2,12 tỷ đồng xuống còn 1,955 triệu đồng.

Việc giảm gần 200 triệu đồng ngay 1 lúc cho 1 mẫu xe được coi là bước đi khá liều lĩnh của nhà sản xuất. Bởi trên thị trường ô tô trong nước, hiếm có mẫu ô tô nào giảm mạnh như vậy. Ngoài mẫu Pajero, nhiều mẫu xe khác của Mitsubishi giữ nguyên mức giảm của tháng 6.

Động thái giảm giá mạnh tay của Mitsubishi không nằm ngoài mục đích lôi kéo khách hàng, tăng doanh số.

ky-luc-thang-7-cac-hang-o-to-tiep-tuc-dai-ha-gia-voi-muc-giam-sau-gan-200-trieu-dong

Mitsubishi đã có động thái giảm giá rất mạnh cho mẫu Mitsubishi Pajero 3.0, với 164 triệu đồng. Ảnh minh họa

Ngoài Mitsubishi, thị trường ô tô Việt Nam còn chứng kiến cuộc đua giảm giá của nhiều “ông lớn” ô tô Nhật Bản khác, theo Vietnamnet.

Mở đầu cho cuộc giảm giá ô tô trong tháng 7, Honda đã mạnh tay giảm giá bán cho nhiều mẫu ô tô, trong đó Honda Odyssey có mức giảm 200 triệu đồng. Honda CR-V được điều chỉnh giảm thêm 10 - 20 triệu đồng. Mẫu xe hạng C Honda Civic Turbo giảm 60 triệu đồng. Mẫu Honda Accord được giảm 100 triệu đồng. Cuối cùng Honda City 2017, mẫu xe mới được giới thiệu vào giữa tháng 6 vừa qua có mức giảm tiền mặt từ 10 - 20 triệu đồng, tùy phiên bản và đại lý.

ky-luc-thang-7-cac-hang-o-to-tiep-tuc-dai-ha-gia-voi-muc-giam-sau-gan-200-trieu-dong

Honda Odyssey có mức giảm 200 triệu đồng. Ảnh minh họa

Không chịu ngồi yên, trong tháng 7 này, các đại lý của Toyota cũng đã thực hiện 2 lần 'đại hạ giá' xe. Theo ghi nhận của PV báo Giao thông, tại 1 số đại lý Toyota như Toyota Long Biên, Toyota Hà Đông hay Toyota Mỹ Đình đã tiếp tục đợt giảm giá lần hai trong tháng 7, với mức giảm sâu.

Cụ thể, ở lần giảm giá thứ 2 trong tháng, Toyota Camry và Toyota Corolla Altis được ưu đãi, giảm giá lên tới hơn 100 triệu đồng, bao gồm cả tiền mặt, phụ kiện và bảo hiểm vật chất.

Trước đó ngay trong đầu tháng 7/2017, các đại lý Toyota cũng đã có đợt giảm giá xe khá sâu. Ở đợt giảm giá này, mức giảm đối với hầu hết tất cả các dòng xe Toyota (trừ Fortuner) là từ khoảng 16 - 74 triệu đồng. Hai mẫu SUV 7 chỗ đắt tiền của Toyota là Land Cruiser và Land Cruiser Prado trong tháng 7/2017 cũng sẽ đến tay khách hàng với mức giá mềm hơn so với tháng trước, giảm khoảng 20 triệu đồng.

Khi thấy các thương hiệu ô tô Nhật liên tục đưa ra nhiều ưa đãi nhằm lôi kéo khách hàng, các hãng xe Hàn Quốc cũng buộc phải “tham chiến”, theo Vietnamnet.

Hyundai thực hiện giảm giá cho nhiều mẫu xe với mức từ 10 - 40 triệu đồng và đi kèm nhiều phụ kiện. Trong đó, Hyundai Santa Fe được giảm khá mạnh từ 30 - 40 triệu đồng, kèm phụ kiện trị giá 50 triệu đồng.

Một "ông lớn" xe hơi cũng đến từ Hàn Quốc khác là Kia cũng liên tục áp dụng các chính sách giảm giá, ưu đãi cho khách hàng mua xe.

Kia Morning tiếp tục giảm giá trong tháng 7(VietQ.vn) - Trong tháng 7, giá của Kia Morning hiện từ 316 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng so với giá công bố hồi tháng 6.

Tháng 7 này, Kia cũng áp dụng chính sách ưu đãi cho nhiều mẫu xe, theo Zing, trong ngày Grand i10 lắp ráp trong nước được Hyundai Thành Công ra mặt, Kia cũng công bố mức giá ưu đãi cho dòng xe Morning trong tháng 7. Mức giá mới giảm 5 triệu đồng so với tháng 6.

Phiên bản thấp nhất Morning 1.0 MT giá 316 triệu đồng, đắt nhất là phiên bản Morning Si AT giá 402 triệu. So với đối thủ, mẫu xe của Kia rẻ hơn từ 24 triệu đồng tùy phiên bản. 

Động thái giảm giá của Kia Morning có lẽ vẫn nằm trong chiến lược chung của Thaco Trường Hải (phân phối các thương hiệu Kia, Mazda, Peugoet). Bởi hãng xe này đã áp dụng chiến dịch giảm giá xe với nhiều sản phẩm của cả Mazda và Kia trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, một phần lý do cũng từ việc Hyundai giới thiệu Grand i10 phiên bản lắp ráp.

ky-luc-thang-7-cac-hang-o-to-tiep-tuc-dai-ha-gia-voi-muc-giam-sau-gan-200-trieu-dong

Trong tháng 7, Chevrolet tiếp tục ưu đãi mạnh cho mẫu xe bán tải Colorado. Ảnh minh họa

Cũng theo Vietnamnet, khi thấy các thương hiệu ô tô Nhật, Hàn đua nhau giảm giá, “ông lớn” ô tô Mỹ cũng không thể đứng nhìn.

Trong tháng 7, Chevrolet tiếp tục ưu đãi mạnh cho mẫu xe bán tải Colorado. Trong đó, mẫu Colorado 2.8L 4x4 AT LTZ được áp dụng ưu đãi mạnh nhất với tổng giá trị lên tới 80 triệu đồng và thấp hơn 10 triệu đồng so với tháng 6.

Sau khi liên tục đại hạ giá trong thời gian dài, các doanh nghiệp ô tô cho biết từ nay đến cuối năm sẽ không giảm giá nữa. Giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn.

Việc các hãng xe đua nhau giảm giá, ưu đãi khiến cho giá ô tô ở Việt Nam hiện nay trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi thời điểm thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm xuống 0% đang đến gần, nhiều người vẫn ngóng chờ một đợt giảm giá sâu nữa, để có thể biến giấc mơ ô tô giá rẻ tại Việt Nam thành hiện thực.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang