Kỹ năng hâm nóng tình yêu cho các cặp vợ chồng ngày 8/3

authorTrần Thanh 12:28 08/03/2017

(VietQ.vn) - 8/3 là thời điểm tốt để các cặp vợ chồng hâm nóng tình yêu sau khoảng thời gian bận rộn với công việc. Và, không ít chuyện bi hài đã xảy ra.

Sự kiện: Kỹ năng sống

Bi hài chuyện tặng quà ngày 8/3

Nhớ lại lần đầu tiên được nhận quà của chồng sau một chuyến công tác nước ngoài đúng dịp 8/3, Chị Xuân Huế ( Kim Giang, Hà Nội) vẫn không thể nhịn cười khi mở túi quà chồng tặng. Đó là hàng chục chiếc quần chíp, đủ màu sắc rất bắt mắt. Thế nhưng có một điều là ông chồng chắc quen nghĩ vợ bé nhỏ so với mình, nên dù chị cao gần 1m7, thường mặc đồ size L trở lên, vẫn được chồng chọn cho cả lố quà toàn size S và XS khiến chị chỉ biết ngồi ngắm chứ như chị bảo, cố lắm cũng không kéo được.... qua đùi.

“Đến vài ngày sau chồng mới hỏi về món quà đã tặng, tôi cười ngặt nghẽo bảo: Ông nhìn tôi thế này mà mua toàn cỡ ấy thì sao tôi mặc vừa, tôi lại tưởng ông mua cho con gái”, chị Xuân Huế kể. 

Tuy nhiên, thực lòng chị Huế cũng vô cùng cảm động khi lần đầu tiên được chồng tặng món quà đó dù chị không dùng được. “Mình đành cất đi đến khi con gái lớn hơn chút sẽ mặc vừa, cho đỡ phí”, chị Huếcho hay.

 Bi hài chuyện chồng tặng quà vợ ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Chỉ là chuyện tặng quà cho vợ nhân ngày 8/3 cũng đủ chuyện bi hài.

Cũng khá hài hước, trường hợp của chị Nguyễn Thảo (Khương Đình, Hà Nội) như sau. Chồng chị vốn là dân công trình xây dựng, khá khô khan nên chưa bao giờ biết nói những lời có cánh hay tặng cho vợ bất kể món quà nào nhân ngày lễ. Thế nhưng, mới đây, nghe theo lời khuyên của nhiều người, anh đã quyết định mua cho vợ một cái váy để đổi gió. Nào ngờ, khi chị nhìn thấy cái túi quà xinh xắn để trên bàn, cứ nghĩ chồng có tình nhân nên đã gọi điện mắng chồng. Vậy là trong phút chốc, bao nỗ lực để tạo cho vợ một ngày hạnh phúc đã biến anh chồng chị Thảo thành kẻ “ngoại tình”.

“Hâm nóng” tình yêu cần khéo léo

 Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, vợ chồng sống với nhau rất cần hâm nóng tình yêu. Ngày 8/3 và những ngày lễ khác là dịp để các cặp đôi “thổi lửa” tình yêu sau những ngày dài bận rộn với công việc, con cái. Tuy nhiên, café nguội hâm nóng lại sẽ mất đi vị ngọt ban đầu, tình yêu để đến lúc phai nhạt mới lo vun đắp sẽ không còn hiệu quả.
 
Bởi vậy, hâm nóng tình yêu không phải chỉ làm trong một hay hai ngày của năm mà cần thực hiện thường xuyên và việc này cần phải đến từ cả phía người vợ và người chồng, quan trọng nhất là sự quan tâm, thấu hiểu, vị tha với nhau.
 
“Hâm nóng” tình yêu cũng phải khéo léo, phù hợp tính cách của từng người, không nên làm điều gì quá lạ so với tính cách thường ngày. Người vợ sẽ khó tin, thậm chí nghi ngờ khi ông chồng cục cằn, thô lỗ bỗng dưng một ngày đẹp trời biết nói lời hoa mỹ, cử chỉ dịu dàng… “Hâm nóng" tình yêu không có nghĩa chỉ là nói với người thương yêu vài lời có cánh, ăn vài món ngon ở cửa hàng sang trọng, đi du lịch một vài nơi mà cần được thể hiện qua ứng xử hàng ngày giữa vợ chồng. Chẳng hạn chồng cùng vợ chăm con, nấu cơm, dọn nhà giúp vợ; hàng tháng dành cho nhau những khoảng thời gian riêng tư chỉ có hai người như: đi ăn, đi xem phim… Thi thoảng, hãy cùng vợ nhớ lại ký ức hoặc cùng nhau trải nghiệm những việc mà thuở mới yêu hai bạn thường làm. Không gì bằng khơi lại những điều tốt đẹp tưởng như đã quên.
 
Về phần chị em phụ nữ, không nên có suy nghĩ cho rằng việc chồng tặng hoa, tặng quà mình vào những dịp lễ, Tết là lãng phí, không cần thiết.  Có anh chồng mua hoa tặng vợ bị vợ mắng là “phí tiền”, có anh mua quà tặng vợ thì bị chê xấu và đắt, thế là chán, lần sau chẳng thèm mua nữa. Cũng có anh chồng quên, nhưng người vợ lại im lặng, giận ngầm, mặt nặng mày nhẹ, đá thúng đụng nia, nhưng không phải anh chồng nào cũng đủ nhạy cảm để nhận ra. Lỗi cũng tại phụ nữ không biết cách “dạy” chồng. 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang