Kỹ nghệ làm giả vé số trúng thưởng

author 06:15 07/07/2013

Thấy vé số của đài Cần Thơ in các chữ số rất dễ tẩy xóa và con số có thể làm giả, Thuận dùng kỹ thuật in “biến hóa” thành nhiều tờ vé số trúng giải để đi lĩnh thưởng

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

 

Đối tượng Quách Văn Thuận đang bị công an bắt giữ
Đối tượng Quách Văn Thuận đang bị công an bắt giữ.

Ngày 5/7, công an TP.HCM tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Quách Văn Thuận (27 tuổi trú thôn 4, xã Thanh Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đây là đối tượng có thể dùng kỹ thuật in để làm giả vé số từ không trúng thưởng thành trúng thưởng.

Trước đó, sáng 19/6, Thuận mua 5 tờ vé số, loại vé 10 ngàn đồng/tờ, loại vé mang ký hiệu K3T6 của công ty Xổ số Kiến thiết TP Cần Thơ mở thường trong chiều ngày. Khi có kết quả của đài Cần Thơ, Thuận dùng công nghệ in làm giả 5 tờ vé số trúng thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Ngày 26/6, Thuận mang 5 tờ vé số giả đi máy bay vào TP.HCM. Đến 22h cùng ngày, Thuận dùng giấy CMND giả mang tên Nguyễn Khải Uy rồi mang 5 tờ vé số giả đến đại lý vé số Rồng Vàng ở đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú do anh Vũ Văn Toan làm chủ,… để lĩnh thưởng.

Do không đủ lượng tiền mặt tại đại lý nên ông Toan dẫn Thuận mang theo 5 tờ vé số trúng 100 triệu đồng/tờ đến đổi ở đại lý khác gần đó, ở đường Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú của ông Phan Văn Hữu.

5 tờ vé số giả Thuận mang đi lĩnh thưởng thì bị bắt
5 tờ vé số giả Thuận mang đi lĩnh thưởng thì bị bắt.

Sau khi nhận 5 tờ vé số trúng thưởng của Thuận, ông Hữu đua cho nhân viên kiểm tra lại. Không tin vào kết quả kiểm tra của nhân viên ông Hữu đã dùng máy tia cực tím để soi và phát hiện dãy số trúng thưởng là giả nên ông đã bí mật báo công an địa phương.

Khám xét người Thuận công an thu giữ 50 tờ vé số của đài Cần Thơ, trong đó có 40 tờ đã làm giả để trúng giải may mắn 100 triệu đồng và 10 tờ Thuận mua để mang về quê tiếp tục làm giả.

Tại cơ quan công an, Thuận khai nhận, dự định mang 40 tờ vé số đó đi vào các tỉnh thành phía Nam để đổi, mà theo tính toán của Thuận, khi thành công thì sẽ chiếm đoạt khoảng 3,6 tỷ ,đồng sau khi đã trừ các khoản thuế rồi sẽ quay về quê, ở Thanh Hóa tiếp tục công nghệ làm vé số giả. Tuy nhiên, ngay khi đặt chân đến TP.HCM, tiến hành đổi 5 trong số 40 tờ vé số giả thì Thuận đã bị bắt giữ và phanh phui công nghệ lừa đảo tinh vi.

Từ đầu năm 2013 Thuận làm giả thành công 11 tờ vé số giả mang đi đổi ở cá tỉnh thành phía Nam như: Đồng Nai, Lâm Đồng, Kiên Giang, Vĩnh Long… chiếm đoạt khoảng 1 tỷ đồng. Khám xét nhà của Thuận, ở Thanh Hóa, cơ quan công an thu giữ nhiều máy móc, hóa chất phục vụ cho công nghệ làm giả vé số tinh vi.

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Oanh/TP

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang