Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nhà hàng, công ty du lịch được dịp ‘hốt bạc’

authorPhương Nam 14:00 01/05/2017

(VietQ.vn) - Các ngành dịch vụ kinh doanh như nhà hàng, du lịch đang được dịp “hốt bạc” kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày. Các ngành dịch vụ kinh doanh nhà hàng, du lịch nhờ đó mà được mùa “hốt bạc”. Nhiều nhà hàng, khách sạn còn rơi vào tình trạng quá tải. Các công ty du lịch làm việc hết công suất.

Nhiều nhà hàng từ chối nhận khách giờ cao điểm

Mới trải qua hai trong bốn ngày nghỉ của kì nghỉ lễ nhưng nhiều nhà hàng tại Thủ đô Hà Nội vào các khung giờ cao điểm như buổi trưa, tối thường quá tải, nhất là các nhà hàng gần các điểm vui chơi, giải trí như công viên, phố cổ …

Các nhà hàng không chỉ phục vụ khách hàng là người dân Hà Nội mà dịp này, người dân ngoại tỉnh cũng đổ dồn về thủ đô rất đông. Nhiều nhà hàng đã phục vụ hết công suất và huy động thêm nguồn nguyên liệu gấp đôi ngày thường. Tính riêng ngày 30/4, ngày thứ hai trong kì nghỉ lễ 4 ngày nhiều nhà hàng đã thống kê lượng khách đến sử dụng dịch vụ ăn uống tăng gấp 2 lần ngày bình thường. Giờ cao điểm buổi tối nhiều nhà hàng còn từ chối phục vụ khách vì hết bàn hoặc không còn nguyên liệu chế biến.

 Anh Nguyễn Nam Anh, quản lý một nhà hàng trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cho biết, tình trạng khách hàng đông đúc diễn ra từ ngay ngày đầu tiên kì nghỉ lễ. Và sang ngày 30/4 thì nhà hàng đã bị tình trạng quá tải.

 “Buổi trưa ngày 30/4 lần đầu tiên trong năm 2017 nhà hàng hết sạch nguyên liệu chế biến và nhiều khách hàng phải tìm nhà hàng khác. Ban đầu vẫn nghĩ ngày nghỉ lễ khách sẽ vắng nhưng không ngờ lượng khách lại tăng cao gấp đôi thường ngày. Nhân viên phục vụ được huy động tối đa. Không chỉ khách hàng là người Hà Nội mà lượng khách ngoại tỉnh cũng rất lớn. Đặc biệt hơn là khách hàng tổ chức liên hoan, họp lớp đặt trước đã chiếm gần như trọn bộ hệ thống phòng VIP”, anh Nam Anh cho biết.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nhà hàng, công ty du lịch được dịp ‘hốt bạc’

 Dịp nghỉ lêc 30/4 và 1/5 nhiều nhà hàng đông khách dẫn đến tình trạng quá tải - Ảnh minh họa

 Theo chị Mai Thị Anh Đào (Phố Vọng, Hà Nội) thì dịp nghỉ lễ chị thường cho các con nhỏ đi công viên chơi và sau đó ăn trưa tại nhà hàng. Và không chỉ chị, nhiều gia đình cũng có sự lựa chọn tương tự.

 “Thường ngày lễ mình rất ít khi nấu nướng. Đây là dịp “xả hơi” vậy nên cho các cháu đi chơi công viên rồi sau đó ăn uống tại nhà hàng. Tuy nhiên, so với các dịp lễ khác như 10/3 chẳng hạn thì dịp nghỉ 30/4 và 1/5 đến nhà hàng nào cũng thấy đông. Gia đình tôi chủ quan nghĩ sẽ vắng và không đặt trước. Thế là đến hai nhà hàng đều bị từ chối, tìm mãi mới được một nhà hàng còn chỗ ngồi tuy nhiên món ăn sở trường của con trai tôi là Chim nướng mọi thì lại hết mất”, chị Đào nói.

 Theo nhiều chủ nhà hàng tiết lộ, doanh thu ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 tăng cao. Tính riêng ngày 30/4 nhiều nhà hàng đã có mức doanh số khủng gấp 3 ngày thường.

 Tour du lịch chốt khách sớm

 Nhiều công ty du lịch cho biết, hầu hết các tuor du lịch khai thác dịp lễ 30/4 và 1/5 đều đã đặt hết chỗ trước ngày 26/4. Cùng với đó, số lượng khách tăng gấp đôi ngày thường dẫn đến nhiều tour được huy động tăng cường thêm.

 Anh Nguyễn Khắc Cường, Phó Giám đốc công ty du lịch Nam Cường cho biết, nhiều hành trình của công ty đã kết thúc nhận khách từ ngày 26/4. Mặc dù, sau ngày 26/4, nhiều người vẫn đăng kí tham gia các tour du lịch nhưng công ty đành phải từ chối vì quá tải.

“Tổ chức tour du lịch dịp này thường phải đặt trước phòng rồi các dịch vụ vui chơi khác cho khách. Hơn nữa, để đảm bảo chất lượng cao nhất của mỗi tour thì cần đảm bảo đúng số lượng người. Cho nên, nhiều khách hàng đăng kí muộn công ty tôi đã từ chối. Mặc dù, đã cố gắng nâng lên thêm 2 tour phát sinh thêm ngoài 5 tour dự phòng.

Dịp lễ này khách hàng thường đi du lịch nhiều tại các vùng biển phía Bắc như Cát Bà, Hạ Long, Cửa Lò … Ngoài ra, công ty tôi cũng có những tour chất lượng cao đi Phú Quốc, Nha Trang và Thái Lan…”, ông Cường cho biết.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nhà hàng, công ty du lịch được dịp ‘hốt bạc’

 Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nhà hàng, công ty du lịch được dịp ‘hốt bạc’ - Ảnh minh họa

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 công ty du lịch Việt Nam Tour cũng tăng cường lên 30% dịch vụ tour du lịch. So với năm ngoái, lượng khách đăng kí đi tour dịp này của công ty tăng gấp 3. 

 Theo chị Phạm Thị Trang, trưởng phòng Markerting của công ty thì khách chủ yếu chọn các tour du lịch giá rẻ di chuyển bằng ô tô. Dịp này, khách quốc tế chọn tour tại Việt Nam cũng tăng lên hơn 30% so với năm ngoái tại công ty của chị Trang.

 “Khách hàng tăng cao khiến cho toàn bộ nhân viên của công ty không được nghỉ lễ mà làm việc hết công suất. Nếu dịp 10/3 – Giỗ tổ Hùng Vương nhân viên được chia ca thay phiên nhau nghỉ lễ thì dịp này nhân viên được huy động toàn bộ”, chị Trang nói.

 Theo chị Trang, vì là đầu hè nên nhiều gia đình lựa chọn du lịch về các bãi biển và việc chọn đi du lịch theo tour chính là sự lựa chọn đang ngày một được các gia đình ưa chuộng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang